Mua bán hàng trực tuyến: Các thương hiệu cần thay đổi để tồn tại

Minh Hạnh |

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng luôn thay đổi, các trang web và ứng dụng truyền thông xã hội như Facebook, Gmail đã thu hút tỉ lệ người dùng trực tuyến nhiều nhất trong năm những năm gần đây.

Hiện người tiêu dùng dành hơn 41% thời gian trực tuyến của họ cho các ứng dụng Facebook, Gmail (trung bình 25 giờ mỗi tháng). Tuy nhiên, lượng thời gian cho mỗi người dùng trong các ứng dụng và trang web này đang bắt đầu giảm. Mặc dù tương đối nhỏ (dưới 1%), nhưng điều đó có thể cho thấy các phương tiện truyền thông đang bắt đầu mất đi sự hiểu biết về thời gian trực tuyến của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng cũng đang sử dụng các dịch vụ các thương hiệu và nhà quảng cáo, nhà tiếp thị phải có các ngăn xếp công nghệ phù hợp để giao tiếp với khách hàng - viết blog, xã hội hóa, gửi email, tổ chức sự kiện trực tuyến, tối ưu hóa trang web, đo lường kết quả và nắm bắt khách hàng tiềm năng. Do đó, các nhà tiếp thị lên chiến lược về những cách tốt nhất để xác định khách hàng của mình là ai và muốn gì, cần sử dụng những công nghệ nào là tốt nhất để làm được những việc này.

Theo phân tích của Verto Analytics và VisualIQ, một Cty của Nielsen, về hành vi của người tiêu dùng thì có 3 xu hướng quan trọng về cách người tiêu dùng dành thời gian trực tuyến sẽ tác động mạnh đến thương hiệu, các nhà tiếp thị, quảng cáo và Cty công nghệ trong kỷ nguyên mới.

Hành vi của người tiêu dùng luôn thay đổi - chỉ cần nghĩ về cách người tiêu dùng dành thời gian trực tuyến 5 năm trước so với thói quen của họ ngày nay là chúng ta có thể thấy rõ được điều này. Và với những tiến bộ mới trong công nghệ, việc hiểu người tiêu dùng dành thời gian ở đâu và như thế nào là vô cùng quan trọng đối với các nhà tiếp thị.

Cũng theo Nielsen nhờ kỹ thuật số, người tiêu dùng được trao quyền nhiều hơn và hành trình mua hàng của họ phức tạp hơn bao giờ hết. Nhiều người tiêu dùng đã sẵn sàng rời khỏi một thương hiệu không mang lại trải nghiệm cá nhân hóa và phù hợp với họ. Do đó, các nhà tiếp thị cần bắt tay ngay vào cách tiếp cận của họ để tối ưu hóa cả trải nghiệm của người tiêu dùng và hiệu quả tiếp thị, và tiếp thị dựa trên con người là kết cấu của giải pháp đó.

Tiếp thị dựa trên con người đại diện cho một sự thay đổi cơ bản từ việc xem hành vi của người tiêu dùng trong bối cảnh các kênh riêng lẻ để đặt người tiêu dùng vào trung tâm của các chiến lược tiếp thị. Nó cho phép các nhà tiếp thị theo dõi và đo lường hành vi của người tiêu dùng trên các kênh và thiết bị, do đó họ có thể hiểu khách hàng và khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu của họ như thế nào và các điểm tiếp xúc đang tạo ra các hành vi mong muốn.

Tuy nhiên, thay đổi không bao giờ là dễ dàng và việc áp dụng cách tiếp cận dựa trên con người đòi hỏi các quy trình và nền tảng mới.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Tránh lừa đảo trực tuyến bằng bảo mật tài khoản Google trên điện thoại

Lê Minh |

Hiện nay, lừa đảo trực tuyến được các hacker sử dụng, "hỏi thăm" những tài khoản Google có tính bảo mật kém, tìm cách truy cập lấy cắp thông tin cá nhân. Để ngăn chặn sự tấn công lừa đảo trực tuyến, người dùng thông minh hãy tìm hiểu thêm cách bảo mật tài khoản Google trên điện thoại.

VNPT cung cấp hội nghị truyền hình trực tuyến đến 774 điểm cầu

Linh Linh |

Ngày 13.3.2019 Chính phủ đã tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến với số lượng điểm cầu lớn nhất từ trước đến nay, tại VPCP, UBND TTP và UBND các quận, huyện.

EVNCPC hoàn thành 100% dịch vụ điện trực tuyến trên cổng dịch vụ công

T.H |

Với mục tiêu tăng cường hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ điện theo cơ chế “một cửa liên thông” giữa ngành điện và cơ quan quản lý Nhà nước, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung- EVNCPC đã thực hiện kết nối thông tin giữa website CSKH và cổng dịch vụ công của 13 tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

Tránh lừa đảo trực tuyến bằng bảo mật tài khoản Google trên điện thoại

Lê Minh |

Hiện nay, lừa đảo trực tuyến được các hacker sử dụng, "hỏi thăm" những tài khoản Google có tính bảo mật kém, tìm cách truy cập lấy cắp thông tin cá nhân. Để ngăn chặn sự tấn công lừa đảo trực tuyến, người dùng thông minh hãy tìm hiểu thêm cách bảo mật tài khoản Google trên điện thoại.

VNPT cung cấp hội nghị truyền hình trực tuyến đến 774 điểm cầu

Linh Linh |

Ngày 13.3.2019 Chính phủ đã tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến với số lượng điểm cầu lớn nhất từ trước đến nay, tại VPCP, UBND TTP và UBND các quận, huyện.

EVNCPC hoàn thành 100% dịch vụ điện trực tuyến trên cổng dịch vụ công

T.H |

Với mục tiêu tăng cường hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ điện theo cơ chế “một cửa liên thông” giữa ngành điện và cơ quan quản lý Nhà nước, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung- EVNCPC đã thực hiện kết nối thông tin giữa website CSKH và cổng dịch vụ công của 13 tỉnh, thành miền Trung, Tây Nguyên.