Trong văn bản trả lời của Manulife gửi đến 98 khách hàng đã tụ tập tại trụ sở công ty đòi giải quyết quyền lợi bảo hiểm vào ngày 15.5 vừa qua, Công ty này cho biết vì phải "xem xét, kiểm chứng thông tin một cách cẩn trọng từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo việc đánh giá của Công ty được toàn diện và chính xác, do đó tiến trình đánh giá sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến".
Theo đó, thời gian xem xét và phản hồi từ phía Manulife Việt Nam chậm nhất là vào ngày 15.8.2023.
Nhiều người dân tỏ ra bức xúc và không hài lòng với câu trả lời này từ phía Manulife vì cho rằng, nếu đến giữa tháng 8 mới xử lý, một số hợp đồng sẽ hết hiệu lực, đồng thời những trường hợp đang mong mỏi lấy lại được tiền để chữa bệnh,.. sẽ không thể "trụ" nổi.
Bà Trần Nhật Anh (ngụ quận Thủ Đức) - là 1 trong số 98 khách hàng đã gửi đơn khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua cho biết, nếu Manulife tiếp tục kéo dài thời gian xử lý thì rất nhiều hợp đồng sẽ đến hạn đóng phí. Nếu khách hàng không có tiền nộp thêm thì hợp đồng hết hiệu lực.
Đặc biệt, bà Anh còn cho biết thêm, trong cuộc gặp mặt trao đổi với đại diện nhóm 98 khách hàng vào ngày 15.5, bà Nguyễn Thị Đoan Chi - Giám đốc Kế hoạch của Manulife Việt Nam thông báo sẽ cho đóng băng hợp đồng của bà và những trường hợp tương tự để chờ giải quyết trong khi đang có khiếu nại. "Nhưng đến ngày 19.5, khi tôi nộp đơn yêu cầu đóng băng hợp đồng thì bộ phận dịch vụ khách hàng nói chưa nhận được chỉ đạo của bà Chi, sẽ xin ý kiến lãnh đạo và phản hồi lại sau".
Bà Võ Thị Điểm (ngụ TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết: "Ngày 15.5, đại diện Manulife Việt Nam xác nhận sẽ thực hiện đóng băng hợp đồng, nhưng trong nhóm 98 người vẫn có người nhận thông báo "đòi tiền' từ Manulife".
Đồng thời, bà Điểm cũng không đồng tình với thời gian xử lý kéo dài như trong văn bản trả lời của Manulife mới đây: "Việc công ty hẹn lại ngày 15.8 mới phúc đáp với lý do sẽ xem xét kỹ lưỡng từng trường hợp thì tôi mong công ty bám sát vào luật Kinh doanh Bảo hiểm và Bộ Quy tắc ứng xử của đại lý Bảo hiểm, chứ đừng đinh ninh việc có chữ kí của khách hàng và 'Quyền 21 ngày cân nhắc' là 'Kim bài miễn tử', 2 cái đó hoàn toàn không thể hiện được ý chí tự nguyện tham gia Bảo hiểm nhân thọ của khách hàng, và sự cam kết việc tư vấn đầy đủ trung thực của nhân viên tư vấn".