Người dân phản đối việc Manulife kéo dài thời gian xử lý khiếu nại đến tháng 8.2023

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Mới đây, trong văn bản trả lời 98 khách hàng gửi đơn khiếu nại vào ngày 15.5, Manulife cho biết sẽ cân nhắc xử lý những khiếu nại này và giải quyết chậm nhất đến ngày 15.8.2023. Câu trả lời này khiến nhiều người đồng loạt phản đối vì cho rằng đến tháng 8 mới tiến hành xử lý là quá lâu và ảnh hưởng đến đời sống của người dân trên mọi mặt.

Trong văn bản trả lời của Manulife gửi đến 98 khách hàng đã tụ tập tại trụ sở công ty đòi giải quyết quyền lợi bảo hiểm vào ngày 15.5 vừa qua, Công ty này cho biết vì phải "xem xét, kiểm chứng thông tin một cách cẩn trọng từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo việc đánh giá của Công ty được toàn diện và chính xác, do đó tiến trình đánh giá sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến".

Những khách hàng nộp đơn khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua. Ảnh: Anh Tú
Những khách hàng nộp đơn khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua. Ảnh: Anh Tú

Theo đó, thời gian xem xét và phản hồi từ phía Manulife Việt Nam chậm nhất là vào ngày 15.8.2023.

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc và không hài lòng với câu trả lời này từ phía Manulife vì cho rằng, nếu đến giữa tháng 8 mới xử lý, một số hợp đồng sẽ hết hiệu lực, đồng thời những trường hợp đang mong mỏi lấy lại được tiền để chữa bệnh,.. sẽ không thể "trụ" nổi.

Bà Trần Nhật Anh (ngụ quận Thủ Đức) - là 1 trong số 98 khách hàng đã gửi đơn khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua cho biết, nếu Manulife tiếp tục kéo dài thời gian xử lý thì rất nhiều hợp đồng sẽ đến hạn đóng phí. Nếu khách hàng không có tiền nộp thêm thì hợp đồng hết hiệu lực.

Đặc biệt, bà Anh còn cho biết thêm, trong cuộc gặp mặt trao đổi với đại diện nhóm 98 khách hàng vào ngày 15.5, bà Nguyễn Thị Đoan Chi - Giám đốc Kế hoạch của Manulife Việt Nam thông báo sẽ cho đóng băng hợp đồng của bà và những trường hợp tương tự để chờ giải quyết trong khi đang có khiếu nại. "Nhưng đến ngày 19.5, khi tôi nộp đơn yêu cầu đóng băng hợp đồng thì bộ phận dịch vụ khách hàng nói chưa nhận được chỉ đạo của bà Chi, sẽ xin ý kiến lãnh đạo và phản hồi lại sau".

Bà Võ Thị Điểm (ngụ TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết: "Ngày 15.5, đại diện Manulife Việt Nam xác nhận sẽ thực hiện đóng băng hợp đồng, nhưng trong nhóm 98 người vẫn có người nhận thông báo "đòi tiền' từ Manulife".

Một khách hàng làm đơn trong sáng ngày 15.5. Ảnh: Anh Tú
Một khách hàng làm đơn trong sáng ngày 15.5. Ảnh: Anh Tú

Đồng thời, bà Điểm cũng không đồng tình với thời gian xử lý kéo dài như trong văn bản trả lời của Manulife mới đây: "Việc công ty hẹn lại ngày 15.8 mới phúc đáp với lý do sẽ xem xét kỹ lưỡng từng trường hợp thì tôi mong công ty bám sát vào luật Kinh doanh Bảo hiểm và Bộ Quy tắc ứng xử của đại lý Bảo hiểm, chứ đừng đinh ninh việc có chữ kí của khách hàng và 'Quyền 21 ngày cân nhắc' là 'Kim bài miễn tử', 2 cái đó hoàn toàn không thể hiện được ý chí tự nguyện tham gia Bảo hiểm nhân thọ của khách hàng, và sự cam kết việc tư vấn đầy đủ trung thực của nhân viên tư vấn".

ANH TÚ - NGỌC ÁNH
TIN LIÊN QUAN

Manulife Việt Nam trả lời về 98 đơn thư khiếu nại gửi sau ngày 30.4.2023

NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Mới đây, Manulife Việt Nam đã có văn bản trả lời đến 98 khách hàng gửi đơn thư khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua. Đáng chú ý, thời gian xem xét xử lý và phản hồi những đơn thư này chậm nhất là đến tháng 8.2023.

Gian nan hành trình tìm lại tiền tiết kiệm bị biến thành bảo hiểm Manulife

NHÓM PV |

Những kịch bản tư vấn được lên “công thức" sẵn, những lời mời chào, rủ rê đầu tư vào “sản phẩm mới", những lời hứa hẹn và lòng tin... Tất cả vô tình đẩy những khách hàng mang tiền đi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) phải gồng gánh thêm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Manulife có tên Tâm An Đầu Tư, được phân phối qua Ngân hàng SCB. Sau hành trình dài tổn hao tinh thần, sức lực và thời gian, nhiều người đã nhận lại được số tiền gửi tiết kiệm ban đầu.

Khách hàng yêu cầu Manulife xử lý công bằng, không có ngoại lệ

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 15.5, gần 100 khách hàng đã có mặt tại trụ sở chính của Manulife Việt Nam (Quận 7, TP Hồ Chí Minh), để phản đối về thông báo mới nhất của công ty này trong việc chỉ xử lí những đơn khiếu nại gửi trước 30.4. Sau gần 1 tiếng đối thoại với khách hàng, Manulife đã thay đổi hướng xử lý, chấp nhận giải quyết cả những đơn nộp sau ngày 30.4.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.

Ngập lụt cục bộ, hơn 10.000 học sinh Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 23.9, tại Hà Tĩnh có mưa to gây ngập cục bộ một số tuyến đường nên đã có hơn 10.000 học sinh được cho nghỉ học.

Vụ phụ huynh “sợ” các khoản thu đầu năm: Kiểm điểm cô giáo

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phụ huynh tại một trường tiểu học (ở thị xã Nghi Sơn) bức xúc, "thấy sợ" về các khoản thu đầu năm học, nhà trường đã kiểm điểm một cô giáo.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Manulife Việt Nam trả lời về 98 đơn thư khiếu nại gửi sau ngày 30.4.2023

NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Mới đây, Manulife Việt Nam đã có văn bản trả lời đến 98 khách hàng gửi đơn thư khiếu nại vào ngày 15.5 vừa qua. Đáng chú ý, thời gian xem xét xử lý và phản hồi những đơn thư này chậm nhất là đến tháng 8.2023.

Gian nan hành trình tìm lại tiền tiết kiệm bị biến thành bảo hiểm Manulife

NHÓM PV |

Những kịch bản tư vấn được lên “công thức" sẵn, những lời mời chào, rủ rê đầu tư vào “sản phẩm mới", những lời hứa hẹn và lòng tin... Tất cả vô tình đẩy những khách hàng mang tiền đi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) phải gồng gánh thêm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Manulife có tên Tâm An Đầu Tư, được phân phối qua Ngân hàng SCB. Sau hành trình dài tổn hao tinh thần, sức lực và thời gian, nhiều người đã nhận lại được số tiền gửi tiết kiệm ban đầu.

Khách hàng yêu cầu Manulife xử lý công bằng, không có ngoại lệ

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TP Hồ Chí Minh - Ngày 15.5, gần 100 khách hàng đã có mặt tại trụ sở chính của Manulife Việt Nam (Quận 7, TP Hồ Chí Minh), để phản đối về thông báo mới nhất của công ty này trong việc chỉ xử lí những đơn khiếu nại gửi trước 30.4. Sau gần 1 tiếng đối thoại với khách hàng, Manulife đã thay đổi hướng xử lý, chấp nhận giải quyết cả những đơn nộp sau ngày 30.4.