Phó Thủ tướng chỉ đạo nóng sau bài “Phải bịt được “lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải”

PV |

Sau khi Báo Lao Động có bài viết "Phải bịt được "lỗ hổng" trong kinh doanh vận tải", phản ánh về một số nội dung dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, thực hiện chỉ đạo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Bộ GTVT tiếp thu ý kiến phản ánh.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GTVT khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến phản ánh của Báo Lao Động. Bên cạnh đó, hoàn chỉnh dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô (thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP), trình Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Báo Lao Động có bài viết “Phải bịt được “lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải”, phản ánh về việc cốt lõi vấn đề để các xe hợp đồng “trá hình” chạy tuyến cố định chính là “lỗ hổng” trong Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, khắc phục tình trạng trên.

Tuy nhiên, Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 mà Ban soạn thảo đã chuẩn bị hiện nay (sau hơn 3 năm và 4 lần chỉnh sửa) vẫn không giải quyết được những nguyên nhân cốt yếu dẫn đến lộn xộn trong kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Thậm chí, còn nhiều “lỗ hổng” hơn trước...

PV
TIN LIÊN QUAN

Phải bịt được “lỗ hổng” trong kinh doanh vận tải (kỳ cuối)

NHÓM PV |

Như đã nói ở các kỳ trước, cốt lõi vấn đề để các xe hợp đồng “trá hình” chạy tuyến cố định chính là “lỗ hổng” trong Nghị định 86/2014/NĐ-CP về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo soạn thảo Nghị định thay thế Nghị định 86, khắc phục tình trạng trên. Tuy nhiên, Dự thảo nghị định thay thế Nghị định 86 mà Ban soạn thảo đã chuẩn bị hiện nay (sau hơn 3 năm và 4 lần chỉnh sửa) vẫn không giải quyết được những nguyên nhân cốt yếu dẫn đến lộn xộn trong kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Thậm chí, còn nhiều “lỗ hổng” hơn trước....

Doanh nghiệp “lách” qua “lỗ hổng” Nghị định 86

NHÓM PV |

Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10.9.2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, thay thế Nghị định 91 và Nghị định 93 của Chính phủ, sau hơn 3 năm thực hiện, đã xuất hiện nhiều “lỗ hổng” trong hoạt động quản lý, kinh doanh vận tải bằng ôtô.

Chuyển biển số xe kinh doanh sang màu vàng: Doanh nghiệp ủng hộ, chủ xe băn khoăn

KHÁNH HOÀ |

Như 1 biện pháp đối phó với với taxi công nghệ, Hiệp hội Taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công an quy định màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải.

Tái khởi động dự án hơn 17 tỉ đồng sau phản ánh của Lao Động

THANH BÌNH - QUANG ĐẠT |

Sau phản ánh của Báo Lao Động, dự án hơn 17 tỉ đồng sửa chữa con đường lầy lội vào xã nông thôn mới đầu tiên tại Điện Biên đã được tái khởi động.

Chứng khoán đón dòng tiền mới

Gia Miêu |

Chứng khoán chưa thể thành công chinh phục ngưỡng 1.300 điểm, nhưng sự điều chỉnh sẽ tạo cơ hội đón đầu mùa công bố kết quả kinh doanh quý III.

Cháy lớn tại nhà máy chè ở Yên Bái

Bảo Nguyên |

Vụ cháy kéo dài 5 giờ đồng hồ tại nhà máy chè ở Yên Bái gây thiệt hại lớn về tài sản.

Thanh Thúy và hình mẫu cầu thủ bóng chuyền chuyên nghiệp

HOÀI VIỆT |

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy luôn được các huấn luyện viên đánh giá cao ở tính kỷ luật trong tập luyện, thi đấu chuyên môn và tính cách cá nhân.

Dự báo vùng ảnh hưởng của áp thấp gần Biển Đông

Khánh Minh |

Ngày 7.10, áp thấp gần Biển Đông được dự báo di chuyển theo hướng tây, ảnh hưởng đến nhiều khu vực.