Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt hình ảnh nhận diện mới của thương hiệu Habeco, Chủ tịch HĐQT Habeco Trần Đình Thanh khẳng định trong bối cảnh cạnh tranh mạnh với các đối thủ ngoại giàu tiềm lực, Habeco phải xây dựng một chiến lược dài hạn và cụ thể, bắt đầu từ việc phát triển hình ảnh nhận diện mới, hiện đại, năng động, thỏa mãn với đòi hỏi của thị trường. Song song với đó, Habeco cũng tiến hành cải tổ từng lĩnh vực như đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực hệ thống phân phối và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông.
Hình ảnh nhận diện mới của thương hiệu Habeco được lựa chọn từ cảm hứng ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà Habeco đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia. Thông điệp truyền thông nhận diện mới của thương hiệu Habeco chính là: “Sức bật Việt Nam” tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn gắn liền sự phát triển của Habeco với sự phát triển không ngừng vươn tầm của Việt Nam.
Ông Trần Đình Thanh cũng cho biết: “Bên cạnh việc thay đổi hình ảnh nhận diện, trong tháng 5.2019, Habeco sẽ ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với đẳng cấp vượt trội so với hiện tại, đủ sức cạnh tranh với những sản phẩm cao cấp khác của đối thủ trên thị trường. Ngoài việc nâng cao đẳng cấp sản phẩm, kế hoạch “Nam tiến” của Habeco cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Thời gian tới, Habeco sẽ mở rộng thị trường sâu vào khu vực miền Trung, miền Nam, hướng tới xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.
Trong khi các đối thủ cạnh tranh cũng đã và đang hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, việc Habeco cũng tiến vào phân khúc này liệu có phải dấn thân vào cuộc cạnh tranh mạo hiểm hay không? Đồng thời, tham gia vào sân chơi dành cho đối tượng khách hàng trẻ có gây cho Habeco nhiều bất lợi không? Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Thuận An – Trưởng phòng Thị trường của Habeco cho rằng điều này không đáng lo ngại bởi Habeco đã có sự chuẩn bị kỹ càng cả về chiến lược kinh doanh, chiến lược truyền thông, chất lượng sản phẩm… Việc vào trước hay sau không còn là lợi thế hay yếu điểm mà vấn đề là cách thức tiếp cận khách hàng cùng với chất lượng đáp ứng đúng “gu” của đối tượng khách hàng mới quan trọng.
Định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, Habeco xác định chiến lược trọng tâm là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.
Tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Trải qua gần 130 năm lịch sử, với hơn 60 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu HABECO ngày càng vững mạnh, với nhiều năm liền được vinh danh Thương hiệu quốc gia.