Thay đổi nhận diện thương hiệu, Habeco quyết chiến mở rộng thị trường

Đức Thành |

Sáng nay, 23.4, Tổng công ty Bia – Rượu – NGK Hà Nội tổ chức họp báo ra mắt nhận diện thương hiệu mới với phong cách trẻ trung, năng động, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ thay cho hình ảnh nhận diện quen thuộc hàng chục năm qua.

Hình ảnh mới nhận diện thương hiệu của Habeco có phong cách trẻ trung, năng động, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.
Hình ảnh nhận diện mới của thương hiệu Habeco có phong cách trẻ trung, năng động, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ.

Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt hình ảnh nhận diện mới của thương hiệu Habeco, Chủ tịch HĐQT Habeco Trần Đình Thanh khẳng định trong bối cảnh cạnh tranh mạnh với các đối thủ ngoại giàu tiềm lực, Habeco phải xây dựng một chiến lược dài hạn và cụ thể, bắt đầu từ việc phát triển hình ảnh nhận diện mới, hiện đại, năng động, thỏa mãn với đòi hỏi của thị trường. Song song với đó, Habeco cũng tiến hành cải tổ từng lĩnh vực như đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực hệ thống phân phối và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông.

Hình ảnh nhận diện mới của thương hiệu Habeco được lựa chọn từ cảm hứng ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh tuý mà Habeco đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia. Thông điệp truyền thông nhận diện mới của thương hiệu Habeco chính là: “Sức bật Việt Nam”  tôn vinh tầm nhìn, sứ mệnh và mong muốn gắn liền sự phát triển của Habeco với sự phát triển không ngừng vươn tầm của Việt Nam.

Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Habeco công bố hình ảnh nhận diện mới của Habeco. Ảnh: PV
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT Habeco công bố hình ảnh nhận diện mới của Habeco. Ảnh: PV

Ông Trần Đình Thanh cũng cho biết: “Bên cạnh việc thay đổi hình ảnh nhận diện, trong tháng 5.2019, Habeco sẽ ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với đẳng cấp vượt trội so với hiện tại, đủ sức cạnh tranh với những sản phẩm cao cấp khác của đối thủ trên thị trường. Ngoài việc nâng cao đẳng cấp sản phẩm, kế hoạch “Nam tiến” của Habeco cũng đã được chuẩn bị chu đáo. Thời gian tới, Habeco sẽ mở rộng thị trường sâu vào khu vực miền Trung, miền Nam, hướng tới xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh cũng đã và đang hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, việc Habeco cũng tiến vào phân khúc này liệu có phải dấn thân vào cuộc cạnh tranh mạo hiểm hay không? Đồng thời, tham gia vào sân chơi dành cho đối tượng khách hàng trẻ có gây cho Habeco nhiều bất lợi không? Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Trần Thuận An – Trưởng phòng Thị trường của Habeco cho rằng điều này không đáng lo ngại bởi Habeco đã có sự chuẩn bị kỹ càng cả về chiến lược kinh doanh, chiến lược truyền thông, chất lượng sản phẩm… Việc vào trước hay sau không còn là lợi thế hay yếu điểm mà vấn đề là cách thức tiếp cận khách hàng cùng với chất lượng đáp ứng đúng “gu” của đối tượng khách hàng mới quan trọng.

Định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, Habeco xác định chiến lược trọng tâm là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời, doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.

Tiền thân là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Trải qua gần 130 năm lịch sử, với hơn 60 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu HABECO ngày càng vững mạnh, với nhiều năm liền được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Đức Thành
TIN LIÊN QUAN

Nhâm nhi Hà Nội

ĐT |

Bia không chỉ là một sản vật rất riêng mà thưởng thức bia Hà Nội đã trở thành một nét đẹp văn hóa khó mai một. Ở đó, cuộc hàn huyên được bắt đầu với ký ức về một Thủ đô lịch sử, những con người vững bước đi qua gian khó để thành đạt và hào hoa...

HABECO được vinh danh “Thương hiệu quốc gia” lần thứ 4 liên tiếp

PV |

Hội đồng Thương hiệu quốc gia vừa công nhận Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2018 và được mang biểu trưng của chương trình từ năm 2018 đến 2020. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, HABECO được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

Những dấu ấn của Habeco năm 2018

Duy Thiên |

Năm 2018, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) kỷ niệm 60 năm khôi phục, xây dựng và phát triển trong chặng đường 128 năm lịch sử Bia Hà Nội. Đây là dấu ấn đầy tự hào của HABECO trong hành trình đưa thương hiệu Bia Hà Nội trở thành thương hiệu bia nội hàng đầu Việt Nam.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.