Thị trường bất động sản năm 2018: Bài toán đầu tư giá trị

Gia Miêu |

So với nhiều năm gần đây, chưa khi nào thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM khan hiếm sản phẩm chào bán ra thị trường như dịp cuối năm 2017, đầu năm 2018. Thực tế, đa phần những dự án mở bán trong giai đoạn này đều đến từ những dự án cũ, nên việc mở bán diễn ra âm thầm, không rầm rộ. Vậy có thật sự là thị trường khan hiếm nguồn cung?

Nguồn cung chất lượng

Báo cáo Thị trường Bất động sản Việt Nam năm 2017 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, năm 2017, thị trường BĐS TPHCM ghi nhận 70 dự án mới chào bán, cung cấp 37.067 căn hộ, 1.057 biệt thự, 3.362 căn nhà phố và 1.518 sản phẩm đất nền. Những ông lớn của thị trường như Novaland, Him Lam, Hưng Thịnh, Đất Xanh… gần như chỉ mở bán nhỏ giọt.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường trong giai đoạn cuối năm 2017 đầu năm 2018 không có nhiều dự án mới chào bán do không nhiều dự án được cấp phép mới. 80 dự án hình thành trong tương lai được Sở Xây dựng cấp phép từ đầu năm 2017 tới nay thực chất là những dự án đã được các chủ đầu tư mở bán từ năm 2016 theo hình thức đặt cọc giữ chỗ, giờ được cấp phép pháp lý bắt đầu làm hợp đồng mua bán.

Ông Hoàng Đức Khương, Giám đốc Marketing Tập đoàn An Gia cho rằng, thị trường bất động sản tại TPHCM đang có sự thanh lọc và tái cấu trúc của doanh nghiệp. Trong thời điểm này, việc giữ chữ tín, đảm bảo cho khách hàng nhận đủ và hơn những gì doanh nghiệp đã cam kết không chỉ là cách giữ chân khách hàng mà còn giúp thị trường BĐS thực chất hơn.

Đơn cử như với An Gia, với quỹ đất sẵn có, công ty hoàn toàn có thể triển khai dự án mới. Tuy nhiên, quan niệm của An Gia là tập trung chăm chút cho những sản phẩm đã được khách hàng tiếp nhận. Cụ thể, hiện An Gia đã giao nhà trước tiến độ cho khách hàng tại dự án SKYLINE và đẩy nhanh tiến độ làm sổ hồng tại RIVERSIDE. Dự kiến giữa tháng 1.2018, toàn bộ khách hàng sẽ nhận được sổ hồng. Cả hai dự án đều nằm tại số 89 Hoàng Quốc Việt (quận 7).

Angia Skyline gồm 1 block cao 35 tầng với 1 tầng hầm và 2 tầng thương mại với 480 căn hộ có diện tích từ 58 – 112m2 với từ 2 - 3 phòng ngủ. Mật độ xây dựng dự án chỉ 24% trên quy mô hơn 63.000m2. Dự án Riverside gồm có quy mô 25 tầng với 246 căn hộ.

Nâng cao vai trò khách hàng trong quá trình phát triển dự án

Ở một cách làm khác, nhiều chủ đầu tư luôn tạo điều kiện để nâng cao vai trò của khách hàng vào quá trình xây dựng phát triển dự án đối với căn hộ họ đã quyết định tham gia đầu tư, chọn nơi an cư. Đơn cử như cuối tuần qua, CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land) đã tổ chức chương trình “Tham quan căn hộ hoàn thiện tại công trình Him Lam Phú An” dành cho khách hàng, bắt đầu từ ngày 13.1.2018.  

Hoạt động này nhằm chuẩn bị cho công tác bàn giao căn hộ, dự kiến từ tháng 6.2018. Hiện nay, Công ty Him Lam Land đã hoàn thiện một số căn hộ thật và tiếp tục mang tới cho khách hàng cơ hội kiểm chứng chất lượng sau tiến trình xây dựng. Chuỗi chương trình được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu từ khách hàng về việc tìm hiểu, trực tiếp giám sát chất lượng công trình từ lúc thi công đến khi bàn giao nhà.

Ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land, khẳng định, căn hộ thật hoàn thiện chúng tôi cam kết đẹp hơn, hoàn hảo hơn căn hộ mẫu. Về trang thiết bị đảm bảo đúng với thiết bị như căn hộ mẫu, có những thiết bị còn cao cấp hơn. Việc này nhằm giúp cho khách hàng yên tâm nhất, hài lòng nhất khi nhận nhà. Đây cũng là cách làm giúp doanh nghiệp chúng tôi phát triển bền vững, tạo niềm tin cho khách hàng ở những dự án tiếp theo.

Gia Miêu
TIN LIÊN QUAN

U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng U20 Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Các cầu thủ U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng 1-0 trước U20 Việt Nam ở lượt trận cuối bảng A vòng loại U20 châu Á 2025 tối 29.9.

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Vàng nhẫn giữ đỉnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Giá vàng nhẫn tròn vẫn neo trên ngưỡng kỷ lục, vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang.

Ca sĩ và cách giữ hào quang

NGỌC DỦ |

Với những ca sĩ có giọng hát nhưng để được khán giả chú ý, họ thường chọn các gameshow, cuộc thi âm nhạc thử sức nhằm đạt một danh hiệu (quán quân, á quân).

Tràn lan tiếp thị nói quá về sản phẩm chăm sóc da

NGUYỄN LY |

TPHCM - Với các sản phẩm chăm sóc da, nếu người bán không hiểu rõ nguồn gốc, công dụng trước khi tiếp thị, thì người chịu thiệt là khách hàng.

Nhiều ngành tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm gần 100%

Phương Anh |

Dù thị trường lao động có nhiều khó khăn, nhưng báo cáo tại nhiều trường đại học cho thấy, không ít ngành học 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Di dời người dân trong đêm khỏi vùng sạt lở tại Hà Giang

Lam Thanh |

Hà Giang - Nhiều hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở tại xã Việt Vinh được di dời ngay trong đêm.

Số tiền phải nộp để biệt thự “đẹp nhất Cà Mau” được tồn tại

NHẬT HỒ |

Cơ quan thuế tại tỉnh Cà Mau đã tính toán số tiền ông Hồ An Tập phải nộp để căn biệt thự “đẹp nhất Cà Mau” được tồn tại.