Từ hôm nay 120 triệu thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ nguyên số

P.Đ |

Từ hôm nay 1.1.2019, hơn 120 triệu thuê bao trả trước của cả 4 nhà mạng là VinaPhone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile đều có thể thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số.

Viettel, MobiFone, VinaPhone vừa đồng loạt thông báo về việc áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) từ ngày hôm nay theo đúng kế hoạch đã được Bộ Thông tin & Truyền thông (Bộ TTTT) đề ra.

Hiện nay tổng số thuê bao di động của Việt Nam khoảng 130 triệu, trong đó thuê bao trả sau chỉ chiếm khoảng 6 triệu (5%). Như vậy có khoảng hơn 120 triệu thuê bao di động trả trước của ba nhà mạng lớn có thể được áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

Cước chuyển mạng trọn gói với thuê bao trả trước đều là 50.000 đồng. Đặc biệt các nhà mạng đều áp dụng hình thức hỗ trợ tại nhà với những khách hàng có nhu cầu chuyển từ mạng khác sang dùng dịch vụ của mình.

Trước đó, dịch vụ MNP được triển khai thí điểm với thuê bao trả sau của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone.

Từ 1.1.2019 được triển khai mở rộng ra thuê bao trả trước và trả sau của 4 nhà mạng.

Gtel hiện chưa tham gia dịch vụ này nhưng tương lai sẽ tham gia theo chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải.

Bộ TTTT cho biết, gần đây đã có phản ánh các nhà mạng gây khó dễ cho khách hàng chuyển mạng giữ nguyên số, vì vậy Bộ TTTT đã họp với các doanh nghiệp viễn thông và yêu cầu các nhà mạng phải công khai thông tin trên website trường hợp nào không được chuyển.

Căn cứ trên các quy định đó nếu nhà mạng nào không cho khách hàng chuyển thì khách hàng hãy liên hệ với Cục Viễn thông để xử lý.

Theo ông Phạm Hồng Hải, tiến tới quy định chuyển mạng giữ nguyên số sẽ hết sức đơn giản như khách hàng chỉ cần đầy đủ thông tin cá nhân như chứng minh thư nhân dân là các mạng bắt buộc phải cho chuyển.

Dịch vụ chuyển mạng được triển khai cung cấp lần đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore, đến nay, dịch vụ này đã có mặt tại hơn 110 quốc gia trên toàn thế giới và trở thành một xu thế phố biến của thị trường viễn thông di động phát triển. Trong đó khu vực Đông Nam Á có 3 nước Singapore, Thái Lan, Malaysia đã triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng. Việt Nam là nước thứ 4 triển khai dịch vụ.

P.Đ
TIN LIÊN QUAN

Từ ngày mai thuê bao được phép chuyển mạng giữ nguyên số: Những điều cần lưu ý

P.Đ |

Từ ngày mai (16.11), ba nhà mạng di động Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, do vậy khách hàng cần lưu ý về quy trình đăng ký dịch vụ cũng như cách huỷ dịch vụ.

Chuyển mạng giữ nguyên số, tốn cước 60.000 đồng

PV |

MobiFone, Viettel đã chốt phương án cước là 60.000 đồng khi người dùng chuyển mạng giữ nguyên số. Còn VinaPhone dù tới 15.11 này mới công bố mức cước chuyển mạng, nhưng dự kiến cũng không vượt quá 60.000 đồng.

Thuê bao Viettel, VinaPhone, MobiFone được chuyển mạng giữ số từ 16.11

THEO VIETNAMNET |

Điều này cũng có nghĩa, kể từ ngày 16.11 trở đi, thuê bao di động thuộc các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ có thể đăng ký đổi sang nhà mạng mới nhưng vẫn giữ nguyên được số điện thoại cũ.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.