Hết tiền hoạt động, Ban Đường sắt đô thị TPHCM xin tạm ứng khẩn 39 tỉ

MINH QUÂN |

Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) vừa có văn bản khẩn gửi UBND TPHCM kiến nghị thành phố chấp thuận cho tạm ứng 39 tỉ đồng để chi tiền lương, thu nhập, khen thưởng và phúc lợi, đào tạo,… nhằm duy trì hoạt động ổn định trong năm 2019.

Theo MAUR, tình hình hoạt động năm 2019 của đơn vị tiếp tục gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kinh phí kịp thời mặc dù đã có văn bản kiến nghị từ tháng 11.2018.

Tính từ ngày 31.1.2019 đến nay, cán bộ, viên chức và người lao động của MAUR mới chỉ nhận được 2 tháng lương theo mức lương cơ sở để chăm lo cho Tết Nguyên đán và đảm bảo nhu cầu sống tối thiểu trong thời gian chờ UBND TPHCM cho tạm ứng kinh phí.

Tình hình này khiến cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức và người lao động của MAUR bất an vì thu nhập không đủ trang trải cho cuộc sống.

Mặt khác, MAUR cho biết thời gian qua, tập thể ban đang dồn sức thực hiện ổn định công tác tổ chức bộ máy, lấy lại niềm tin của nhà tài trợ, nhà thầu, tăng tốc thi công nhằm đưa tuyến metro số 1 hoàn thành vào cuối năm 2020.

Do đó, MAUR kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận cho tạm ứng 39 tỉ đồng để chi tiền lương, thu nhập, khen thưởng và phúc lợi, đào tạo… nhằm duy trì hoạt động ổn định.

Liên quan đến nhân sự của MAUR, cuối năm 2018 có khoảng 50/220 cán bộ tại đơn vị này đã nghỉ việc hoặc nộp đơn xin nghỉ việc vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, lý do quan trọng là ban đã... hết tiền vì phí quản lý dự án đã hết.

Theo đó, do việc điều chỉnh tổng mức đầu tư tuyến metro số 1 kéo dài nên ảnh hưởng đến công việc tại đơn vị và tinh thần cán bộ, nhân viên.

Cụ thể, kinh phí quản lý dự án metro số 1 ban đầu chỉ tính trong 5 năm. Tuy nhiên, đến nay dự án có thể kéo dài đến 10 năm nên “hết tiền”. Vì vậy, 4-5 năm nay MAUR phải tạm ứng từ ngân sách thành phố để hoạt động.

Song, gần đây có Thông tư của Bộ tài chính về việc các cơ quan, ban quản lý dự án phải tự chủ về tài chính. Vì vậy, việc tạm ứng ngân sách thành phố khó khăn, dẫn đến chậm lương, tâm lý bất an trong cán bộ, nhân viên MAUR.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch TPHCM thị sát metro số 1, hứa trả nợ nhà thầu

MINH QUÂN |

TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bộ ngành Trung ương tích cực tìm kiếm nguồn vốn bổ sung để thanh toán cho nhà thầu thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Trưởng BQL đường sắt nói về việc thay đổi độ dày tường vây metro số 1

M.Q |

Chiều 26.12, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt TPHCM đã trao đổi với báo chí về vấn đề việc đường hầm Metro số 1 (đoạn từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) đã có sự thay đổi về thiết kế mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.

TPHCM đảm bảo nguồn vốn thi công tuyến metro số 1

M.Q |

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, TPHCM sẽ đảm bảo kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành đúng tiến độ.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Chủ tịch TPHCM thị sát metro số 1, hứa trả nợ nhà thầu

MINH QUÂN |

TPHCM sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bộ ngành Trung ương tích cực tìm kiếm nguồn vốn bổ sung để thanh toán cho nhà thầu thi công tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

Trưởng BQL đường sắt nói về việc thay đổi độ dày tường vây metro số 1

M.Q |

Chiều 26.12, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt TPHCM đã trao đổi với báo chí về vấn đề việc đường hầm Metro số 1 (đoạn từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) đã có sự thay đổi về thiết kế mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.

TPHCM đảm bảo nguồn vốn thi công tuyến metro số 1

M.Q |

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, TPHCM sẽ đảm bảo kinh phí để tuyến metro số 1 hoàn thành đúng tiến độ.