Trạm BOT Cai Lậy rục rịch thu phí trở lại, cuộc chiến tiền lẻ sẽ tái xuất?

KH |

Một số tài xế ở khu vực Tiền Giang cho biết sẽ lại dùng tiền lẻ để qua trạm khi trạm BOT Cai Lậy hoạt động trở lại trong tháng 10 này.

Trao đổi với báo Lao Động ngày 7.10, một số tài xế cho biết họ không đồng tình với vị trí đặt trạm nên sẽ tiếp tục dùng tiền lẻ để bày tỏ thái độ ngay cả khi trạm này dự kiến sẽ giảm phí.

Hiện chủ đầu tư dự án đường tránh Cai Lậy, Tiền Giang đang làm việc với các cơ quan chức năng để mở lại trạm thu phí, sau gần hai tháng tạm dừng.

Được biết, đơn vị này đã ký hợp đồng điều chỉnh việc thu phí BOT trạm Cai Lậy với Bộ Giao thông Vận tải để chính thức thu phí trở lại trong tháng 10.

Đại diện chủ đầu tư cho hay đang làm việc với chính quyền địa phương để bàn biện pháp phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và khẳng định trạm thu phí không thể ngừng hoạt động kéo dài vì sẽ gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 ft.

Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.

Trạm thu phí Cai Lậy bị phản đối từ trước khi chính thức hoạt động nhưng việc các tài xế phản đối trở nên quyết liệt hơn khi trạm này bắt đầu thu phí từ ngày 1.8 trạm. Các tài xế phản ứng vì cho rằng mức phí cao, trạm đặt sai vị trí và để phản đối, họ sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngày 15.8, chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng thu phí phương tiện.

Liên quan tới lùm xùm tại trạm này, Bộ Giao thông đã tổ chức họp báo và khẳng định vị trí đặt trạm BOT trên quốc lộ 1 là hợp lý vì nằm trên dự án mở rộng quốc lộ 1 và làm mới tuyến tránh Cai Lậy; vị trí đặt trạm đã được các bộ ngành và địa phương thống nhất.

Sau khi tỉnh Tiền Giang kiến nghị giảm phí, giữa tháng 8, Bộ Giao thông đã quyết định miễn, giảm mức thu phí phương tiện qua trạm và miễn phí cho các hộ dân nằm gần dự án.

Ngoài trạm Cai Lậy, hiện còn có trạm BOT Biên Hoà, Đồng Nai phải tạm ngừng hoạt động vì tài xế dùng tiền lẻ. Trước đó, trạm thu phí ở Văn Lâm, Hưng Yên cũng có hiện tượng trả tiền lẻ nhưng không bị ảnh hưởng nhiều.

KH
TIN LIÊN QUAN

Ưu đãi ở Khu thương mại tự do Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp

Hoàng Bin - Mỹ Linh |

Chính sách thu hút đầu tư và cơ chế ưu đãi của Khu thương mại tự do Đà Nẵng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Loạt thương hiệu âm thầm rời khỏi mặt bằng "đất vàng" Hà Nội

Thu Giang |

Hà Nội - Nhiều thương hiệu, cửa hàng kinh doanh đang âm thầm rút lui khỏi mặt bằng tuyến phố trung tâm Thủ đô.

Tin 20h: “Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng

NHÓM PV |

“Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng; Dân lo lắng khi bãi biển dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét...

CII chi hàng nghìn tỉ đồng đầu tư vào loạt dự án mới

Lục Giang |

CII có những động thái đầu tư vào loạt dự án mới. Trong khi đó, công ty phải lùi thời gian trả cổ tức để cơ cấu lại nguồn tiền đầu tư và trả nợ trái phiếu.

"Đánh thuế bất động sản giúp giảm giá nhà là không thực tế"

Linh Trang - Vũ Linh |

GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những nhận định về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2 của Bộ Xây dựng.

Sau gần 3 tháng, Cà Mau vẫn trống ghế Chủ tịch UBND tỉnh

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Sau 3 tháng ông Huỳnh Quốc Việt được điều động, phân công làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau vẫn chưa bầu Chủ tịch UBND tỉnh mới.

Giám đốc VP đăng ký đất đai nói về vụ thu hồi hơn 300 sổ đỏ

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc thu hồi hơn 300 sổ đỏ cấp sai, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phù Mỹ khẳng định thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Vụ việc của ông Thích Chân Quang chưa xử lý thỏa đáng

PHẠM ĐÔNG |

Vụ việc của ông Thích Chân Quang là "học giả, bằng thật" ở cấp đào tạo trình độ cao nhất nhưng chưa được xử lý thỏa đáng, minh bạch.