Tăng cường vai trò công đoàn trong thúc đẩy bình đẳng giới

LĐLĐ TỈNH BẮC NINH |

Ban Tuyên giáo- Nữ công LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho 500 CNLĐ đang làm việc tại Công ty TNHH SamSung Electronics Việt Nam.

Tại lớp tập huấn, nữ CNLĐ được triển khai các nội dung cơ bản về Giới, Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; công tác tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình.

Lớp tập huấn giúp đoàn viên công đoàn, CNLĐ tại doanh nghiệp nâng cao về nhận thức cũng như được bồi dưỡng thêm những kỹ năng giải quyết, xử lý các tình huống bạo lực. Từ đó, biết cách bảo vệ quyền và các lợi ích của bản thân, các thành viên trong gia đình và những người xung quanh; đồng thời, góp phần tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, tiến tới bình đẳng giới trong mỗi gia đình và xã hội, nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới” (từ ngày 15.11 đến ngày 15.12), LĐLĐ tỉnh đã triển khai tới các cấp công đoàn  đẩy mạnh Công tác tuyên truyền giáo dục về bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức của CNVCLĐ về bình đẳng giới và vai trò, vị trí của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị; phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động như mít tinh, hội thảo, diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới... Tham gia các hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ Phụ nữ của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị….phối hợp tổ chức kiểm tra liên ngành việc thực hiện chế độ, chính sách đối với nữ CNVCLĐ, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian diễn ra Tháng hành động.

Nhằm tăng cường vai trò của tổ chức công đoàn trong thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ quyền lao động nữ, tổ chức công đoàn đã và đang chủ động, tích cực tham gia xây dựng các văn bản pháp luật liên quan trực tiếp tới người lao động nói chung và lao động nữ nói riêng và đề xuất, phối hợp với các cơ quan nhà nước xây dựng, ban hành các quy định của pháp luật về bình đẳng giới, chống phân biệt đối xử về giới, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ; triển khai nhiều hoạt động thiết thực để đẩy mạnh hoạt động bình đẳng giới và bảo vệ quyền lao động nữ;tạo sự chuyển biến trong việc giải quyết một số nhu cầu bức thiết của lao động nữ, phát huy vai trò lao động nữ tham gia phát triển doanh nghiệp và kinh tế xã hội, hướng tới xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

LĐLĐ TỈNH BẮC NINH
TIN LIÊN QUAN

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.

Phó Chủ tịch xã ở Lạng Sơn bị uy hiếp bằng ảnh nhạy cảm

An Khánh |

Lạng Sơn - Cơ quan chức năng đang xác minh việc một Phó Chủ tịch xã ở huyện Cao Lộc bị tung ảnh nhạy cảm để tống tiền.

Đất đá sạt lở đè trúng 2 xe ô tô trên Quốc lộ 6

Minh Chuyên |

Sơn La - Mưa kéo dài đã khiến lượng lớn đất sạt lở đè trúng 2 xe ô tô đang di chuyển trên Quốc lộ 6.

Kỳ Duyên bị so học vấn với dàn hoa hậu Đại học Ngoại thương

NGUYỄN ĐẠT |

Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học tiếp tục gây tranh cãi. Kỳ Duyên bị so sánh việc học tập với nhiều hoa hậu cùng học tại Đại học Ngoại thương.

LD 24069: Ước nguyện phẫu thuật cho con vùi dưới đất lạnh

DƯƠNG THÙY |

Sau vụ sạt lở đất khiến hàng chục người chết, cô giáo Trương Thị Mai Ân đã ra đi khi ước nguyện lớn nhất là phẫu thuật lồng ngực cho con gái còn dang dở.

Không được kiểm toán, cổ phiếu ITA bị đình chỉ giao dịch

Gia Miêu |

Cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo sẽ bị đình chỉ giao dịch kể từ ngày 26.9.2024.

Bên trong Cung Thiếu nhi hiện đại bậc nhất Hà Nội

Tùng Giang |

Cung Thiếu nhi Hà Nội là một trong những công trình lớn, hiện đại và được khánh thành chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.