Để bữa ăn của công nhân có thêm thịt

Phương Linh |

Hơn 14.000 công nhân lao động Khánh Hòa đã có những "Bữa cơm Công đoàn" cùng nhau.

Ngày 19.9, lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Khánh Hòa thông tin, triển khai chương trình “Bữa cơm Công đoàn” và “Tri ân người lao động”, đến nay, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức cho đông đảo công nhân lao động tham gia.

Sau 2 tháng triển khai, đã có 102 công đoàn cơ sở (CĐCS) có đông đoàn viên, người lao động ở Khánh Hòa tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với 14.028 công nhân, đoàn viên, người lao động tham dự.

Bữa cơm Công đoàn của gần 150 công nhân Công ty TNHH Long Sinh với thịt sườn, nước yến. Ảnh: Thu Sương

Bữa cơm Công đoàn của gần 150 công nhân Công ty TNHH Long Sinh với thịt sườn, nước yến. Ảnh: Thu Sương

Là đơn vị tiên phong triển khai “Bữa cơm Công đoàn” đầu tiên ở Khánh Hòa, CĐCS Công ty TNHH Long Sinh (đóng tại Khu công nghiệp Suối Dầu, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) chọn bữa cơm theo nguyện vọng của đông đảo công nhân.

Để thay đổi khẩu vị, Ban Chấp hành Công đoàn phối hợp cùng lãnh đạo Công ty cùng chọn món cơm tấm ngon nổi tiếng Nha Trang để đãi công nhân ở “Bữa cơm Công đoàn”.

"Bữa cơm tấm có thịt sườn cộng với nước yến, giá trị tương ứng 60.000 đồng, tăng so với bữa ăn ca 35.000 đồng. Công nhân lao động ai cũng phấn khởi hơn, ai ăn cũng khen ngon"- chị Nguyễn Thị Thu Sương, Chủ tịch CĐCS công ty, chia sẻ.

Bữa cơm Công đoàn được tổ chức cho 400 công nhân tại CĐCS Xí nghiệp In bao bì Khatoco với thực đơn phong phú, giá trị 60.000 đồng. Ảnh: Phương Linh

Bữa cơm Công đoàn được tổ chức cho 400 công nhân tại CĐCS Xí nghiệp In bao bì Khatoco với thực đơn phong phú, giá trị 60.000 đồng. Ảnh: Phương Linh

Thống kê từ LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, giá trị bình quân suất ăn tại các “Bữa cơm Công đoàn” đã tổ chức là 50.000 đồng/suất. Trong đó, suất ăn có giá trị cao nhất là 100.000 đồng/suất và thấp nhất là 20.000 đồng/suất.

Các đơn vị cũng đa dạng hình thức tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” gồm: đặt suất ăn trực tiếp tại nhà ăn, tổ chức ăn buffet, tổ chức tiệc kết hợp sinh hoạt tập thể...

Tổng kinh phí tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” hơn 617 triệu đồng. Trong đó, nguồn tài chính của công đoàn hỗ trợ hơn 281 triệu đồng, còn lại là nguồn doanh nghiệp hỗ trợ.

2.000 suất quà “Tri ân người lao động” cũng được LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao cho công nhân tại các “Bữa cơm Công đoàn” dành cho những lao động có thời gian gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Ảnh: Phương Linh

2.000 suất quà “Tri ân người lao động” cũng được LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa trao cho công nhân tại các “Bữa cơm Công đoàn” dành cho những lao động có thời gian gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn. Ảnh: Phương Linh

Theo đánh giá chung của LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, "Bữa cơm Công đoàn" lần đầu tiên tổ chức đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và đơn vị, doanh nghiệp.

Đa phần người sử dụng lao động quan tâm, tạo điều kiện phối hợp với Ban Chấp hành CĐCS tổ chức, thu hút đoàn viên, người lao động tích cực tham gia, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu.

Việc tổ chức đồng loạt “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ mang giá trị về mặt vật chất, cải thiện bữa ăn có thêm thịt cá chất lượng cho đoàn viên, người lao động mà còn tạo giá trị tinh thần gắn kết đoàn viên, người lao động với Công đoàn, doanh nghiệp.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Công nhân lo vì học sinh tăng nhưng trường lớp ít

Đình Trọng |

Tại Bình Dương, số học sinh vẫn không ngừng tăng, trường lớp mở không kịp. Các lớp học quá tải, khiến người lao động lo lắng chất lượng học tập của con em.

Thêm nhiều niềm vui với con công nhân khó khăn

Tường Minh |

Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em là con công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn và con CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong học tập nhằm giúp các cháu có thêm động lực để vươn lên vượt khó, học giỏi, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Bữa cơm Công đoàn gắn kết người lao động

Minh Phương |

Các cấp thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tổ chức Bữa cơm Công đoàn nhằm gắn kết người lao động.

Để “Bữa cơm Công đoàn” bền vững và lan tỏa rộng

LỤC TÙNG |

Mang đến cho đoàn viên, công nhân lao động một bữa ăn ngon cả vật chất lẫn tinh thần, nhưng để “Bữa cơm Công đoàn” (BCCĐ) bền vững và lan tỏa rộng, rất cần có sự đổi mới…

Đề xuất đưa Bữa cơm Công đoàn vào trong Thỏa ước lao động tập thể

Tường Minh |

LĐLĐ nhiều địa phương đã kiến nghị việc thường xuyên tổ chức Bữa cơm Công đoàn để NLĐ được thụ hưởng.

100 công nhân ở Phú Yên tham gia "Bữa cơm Công đoàn"

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 30.8, Công đoàn Cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Harry& phối hợp Ban giám đốc Công ty tổ chức "Bữa cơm Công đoàn" cho công nhân tại đơn vị.

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Workers worry because the number of students is increasing but the number of schools is decreasing

Đình Trọng |

In Binh Duong, the number of students continues to increase, and schools cannot keep up. Classes are overloaded, causing workers to worry about the quality of their children's education.

More fun for the poor workers

Tường Minh |

On the eve of the new school year 2024 - 2025, the Da Nang City Trade Union at all levels organized many activities for children of workers, civil servants, and laborers (CNVCLD) in difficult circumstances and children of CNVCLD with excellent academic achievements to help them have more motivation to overcome difficulties, study well, and achieve high academic achievements.

Union meal connects workers

Minh Phương |

The Vietnam Civil Servants' Trade Union at all levels organized a Union Meal to unite workers.

To make "Union Meal" sustainable and widely spread

LỤC TÙNG |

Bringing union members and workers a delicious meal both physically and mentally, but to make the " Union Meal " sustainable and widely spread, innovation is needed...

Proposal to include Union Meals in Collective Labor Agreement

Tường Minh |

Labor Federations in many localities have proposed regularly organizing Union Meals for workers to enjoy.

100 workers in Phu Yen participate in "Union Meal"

Hoài Luân |

Phu Yen - On August 30, the Trade Union of Harry& Co., Ltd. coordinated with the Company's Board of Directors to organize a "Trade Union Meal" for workers at the unit.