Lào Cai: Công đoàn cơ sở đẩy mạnh chăm lo người lao động

Đức Trọng |

Lào Cai - LĐLĐ huyện Bảo Yên đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động.

Ngay từ đầu năm 2022, LĐLĐ huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong huyện chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp tham gia xây dựng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Theo đó, trong 3 tháng đầu năm 2022, LĐLĐ huyện đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường hoạt động công đoàn cơ sở.

Cụ thể, LĐLĐ huyện Bảo Yên đã trao 30 triệu đồng cho 1 đoàn viên công đoàn để làm nhà mới Mái ấm Công đoàn, trao 53 xuất quà Tết cho đoàn viên hoàn cảnh, 47 xuất quà cho con của công nhân, viên chức, lao động.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện phối hợp cùng đoàn công tác Khối đoàn thể huyện đi thăm, tặng quà Tết cho 12 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó, tổ chức thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết cho 2.687 người với tổng số tiền 671 triệu đồng.

Trong thời điểm dịch COVID-19, đơn vị đã hỗ trợ 52 đoàn viên công đoàn với tổng số tiền 52,5 triệu đồng. LĐLĐ huyện xét và hỗ trợ cho 143 đoàn viên công đoàn mắc bệnh COVID-19 với tổng số 28,6 triệu đồng.

Trong quý I.2022, đã có 100% các CĐCS phát động các phong trào thi đua do các cấp các ngành phát động kết quả đã có nhiều đơn vị tổ chức các hoạt động chào mừng chào mừng kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai (5.3.1947- 5.3.2022).

Tiêu biểu như CĐCS Trường TH&THCS Việt Tiến tổ chức làm công trình sân lát gạch bloc, bồn cây cảnh trị giá 80 triệu đồng hay CĐCS Trường Mầm non Tân Tiến xây dựng công trình “Bé với thiên nhiên” với tổng kinh phí xây dựng là 50 triệu đồng.

Đức Trọng
TIN LIÊN QUAN

Sơn La: LĐLĐ phối hợp cùng Sở GDĐT chăm lo cho người lao động

Minh Nguyễn |

Sơn La - LĐLĐ tỉnh cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2026.

LĐLĐ Lào Cai hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19

Đức Trọng |

Lào Cai - Các cấp công đoàn tỉnh trao tặng những món quà đến hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19.

LĐLĐ Phú Thọ hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Y.T |

Trong đợt hỗ trợ lần thứ 10 của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, Công đoàn ngành Y tế tỉnh Phú Thọ có 33 đoàn viên, công nhân viên chức lao động là đối tượng F0 được hỗ trợ tổng số tiền là 89,5 triệu đồng.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.