Lưu ý khi thiết kế nội thất chung cư bạn không nên bỏ qua

Khương Duy (T/H) |

Để có được một căn hộ chung cư đẹp với không gian rộng rãi, bạn nên quan tâm tới nội thất cũng như các vấn đề xoay quanh nó.

Căn nhà đẹp, có thiết kế bắt mắt luôn là ưu tiên số một đối với mỗi gia đình. Vì thế vai trò của thiết kế nội thất cho chung cư lại càng quan trọng hơn.

Để có thể thiết kế được một căn hộ chung cư đẹp, tối ưu hóa diện tích, đầu tiên bạn nên nắm bắt được không gian thực tế căn hộ. Bạn cần chia được chung cư thành bao nhiêu phòng, mỗi phòng diện tích là bao nhiêu, những vật dụng nội thất nào cần phải có trong phòng và sắp xếp chúng ở đâu thì sẽ hợp lý...

Đừng sắm nội thất có diện tích quá lớn khi căn chung cư của bạn có diện tích khiêm tốn. Đồ họa: Khương Duy
Đừng sắm nội thất có diện tích quá lớn khi căn chung cư của bạn có diện tích khiêm tốn. Đồ họa: Khương Duy

Bên cạnh đó bạn nên chọn một phong cách thiết kế duy nhất, không nên tham khảo và áp dụng quá nhiều thứ cho căn chung cư. Việc làm này sẽ khiến căn chung cư trở nên rối rắm, lộn xộn, thiếu điểm nhấn.

Các căn hộ chung cư thường có diện tích khá hạn chế, vì vậy việc thiết kế nội thất chung cư trở nên rất quan trọng. Khi lựa chọn, hãy tìm những món nội thất thông minh và sắp xếp chúng một cách gọn gàng.

Khi đã có được một bố cục thiết kế hợp lý thì các căn hộ chung cư cũng cần phải được phối màu sắc sao cho hợp lý. Căn nhà cần có màu chủ đạo để làm bật lên sự đặc biệt. Hãy đảm bảo sự hài hòa, đan xen giữa những gam màu từ tường, sàn đến đồ dùng, nội thất.

Ngoài màu sắc, nội thất căn chung cư của bạn nên chú ý đến yếu tố cân bằng. Bạn nên sắp xếp đồ vật trong căn hộ của bạn với đúng tỷ lệ, kích thước và số lượng. Ngoài ra nguyên tắc này còn áp dụng với tất cả các yếu tố liên quan như màu sắc phải cân đối, cửa phải đúng vị trí...

Các đồ vật trong căn hộ cũng phải được sắp xếp thế nào cho khoảng cách giữa chúng là cân đối, không quá xa, quá gần. Việc có được sự cân bằng trong thiết kế nội thất chung cư sẽ giúp cho căn hộ chung cư của bạn được cân đối, hài hoà, không gây cảm giác chật chội mà ngược lại rất thoáng đãng, dễ chịu.

Bạn cũng đừng quên bổ sung vị trí đặt cây xanh khi thiết kế nội thất. Cây xanh có thể giúp căn chung cư với những khối bê tông trở nên dễ chịu, sinh động hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo một số loại cây xanh trồng trong nhà TẠI ĐÂY...

Thêm vào đó việc thiết kế nội thất chung cư có thể giúp bạn hạn chế sửa chữa, thay thế về sau. Từ đó gia chủ có thể hạn chế rất nhiều chi phí thi công hay tu sửa.

Nếu không tự tin và chưa có kinh nghiệm thiết kế nội thất, bạn có thể tìm đến những đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, hoặc các cửa hàng kinh doanh nội thất để nghe lời khuyên, từ đó đưa ra lựa chọn.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Nếu không còn sở hữu chung cư vĩnh viễn, liệu giá bất động sản có giảm

Trà My |

Không còn được sở hữu chung cư vĩnh viễn mà chỉ sở hữu chung cư có thời hạn là điểm nổi bật gây ra nhiều ý kiến tranh luận trái chiều trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi). Những người ủng hộ dự thảo mới cho rằng thông tin này sẽ giúp giá nhà giảm, người dân thu nhập thấp có thể mua được nhà. Nhưng không ít chuyên gia thẳng thắn đề nghị “không quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư” bởi quy định này can thiệp đến quyền sở hữu, tác động rất lớn đến quyền lợi của người dân và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Khám phá nội thất trong căn nhà Nguyên Vũ mới tặng mẹ

ĐÔNG DU |

Nam ca sĩ Nguyên Vũ chia sẻ nội ảnh thất sang trọng trong căn nhà anh đã tậu để dành tặng cho mẹ ruột của mình.

Chật vật vì giá thuê chung cư tăng mạnh

Thu Giang |

Giá thuê chung cư sau dịp Tết Nguyên đán 2023 đang trên trên đà tăng mạnh buộc nhiều người đi thuê phải chọn cách trả nhà, cân đối lại nguồn tài chính.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.