Đại lộ nghìn tỉ ở Hà Nội mới thông xe gần 2 năm đã bị xới tung mù mịt

Tùng Giang |

Hà Nội – Gần 2 năm sau khi được thông xe, đại lộ nghìn tỉ Chu Văn An (hay còn gọi là đường Nguyễn Xiển - Xa La) đã bị đào xới nham nhở để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm.

Dự án đại lộ Chu Văn An được phê duyệt từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2017, tuy nhiên đến năm 2014 mới khởi công, với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài khoảng 2,5km, mặt đường rộng 50m.
Dự án đại lộ Chu Văn An được phê duyệt từ năm 2011, dự kiến hoàn thành năm 2017, tuy nhiên đến năm 2014 mới khởi công, với tổng mức đầu tư 1.475 tỉ đồng, có chiều dài khoảng 2,5km, mặt đường rộng 50m.
Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đầu năm 2020, đại lộ Chu Văn An được thông xe. Thời gian gần đây, con đường nghìn tỉ này đã bị đào xới nham nhở, kéo dài hơn 1 km từ nút giao Vành đai 3 tới dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đầu năm 2020, đại lộ Chu Văn An được thông xe. Thời gian gần đây, con đường nghìn tỉ này đã bị đào xới nham nhở, kéo dài hơn 1km từ nút giao Vành đai 3 tới dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.
Theo ghi nhận ngày 7.1, hiện trạng khu vực đào xới là phần đường sát vỉa hè (làn xe thô sơ) hướng đi từ Nguyễn Xiển tới đường 70 có chiều dài khoảng 1km. Đơn vị thi công rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới. Xe cộ đi hướng Vành đai 3 - Hà Đông phải di chuyển ở 1,5 làn còn lại.
Theo ghi nhận ngày 7.1, hiện trạng khu vực đào xới là phần đường sát vỉa hè (làn xe thô sơ) hướng đi từ Nguyễn Xiển tới đường 70 có chiều dài khoảng 1km. Đơn vị thi công rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới. Xe cộ đi hướng Vành đai 3 - Hà Đông phải di chuyển ở 1,5 làn còn lại.
Theo ghi nhận ngày 7.1, hiện trạng khu vực đào xới là phần đường sát vỉa hè (làn xe thô sơ) hướng đi từ Nguyễn Xiển tới đường 70 có chiều dài khoảng 1km. Đơn vị thi công rào toàn bộ 2 làn xe hỗn hợp và 1,5 làn xe cơ giới. Xe cộ đi hướng Vành đai 3 - Hà Đông phải di chuyển ở 1,5 làn còn lại.
Vỉa hè dù được lát đá chưa lâu cũng bị cày xới, nhiều viên đá lát đã vỡ vụn.
Vỉa hè dù được lát đá chưa lâu cũng bị cày xới, nhiều viên đá lát đã vỡ vụn.
Phía trong rào chắn, hàng chục công nhân cùng các máy móc hoạt động liên tục.
Phía trong rào chắn, hàng chục công nhân cùng các máy móc hoạt động liên tục.
Anh Mạnh (người dân sống tại Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông) hàng ngày đi qua tuyến đường này bức xúc chia sẻ: “Tuyến đường này mới thông xe chưa được bao lâu mà lại bị đào xới khiến khói bụi mù mịt như thế này rất lãng phí và ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Nguyên nhân có thể là do chất lượng tuyến đường hay việc triển khai thiếu đồng bộ cơ sở hạ tầng, cần được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ“.
Anh Mạnh (người dân sống tại Khu đô thị Xa La, quận Hà Đông) hàng ngày đi qua tuyến đường này bức xúc chia sẻ: “Tuyến đường này mới thông xe chưa được bao lâu mà lại bị đào xới khiến khói bụi mù mịt như thế này rất lãng phí và ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Nguyên nhân có thể là do chất lượng tuyến đường hay việc triển khai thiếu đồng bộ cơ sở hạ tầng, cần được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ“.
Theo Sở GTVT Hà Nội, cơ quan chức năng rào đường để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 110 kV Linh Đàm - Kim Giang và xuất tuyến trung áp từ trạm biến áp 110 kV Đại Kim. Thời gian thi công kéo dài đến hết tháng 1.2022.
Theo Sở GTVT Hà Nội, cơ quan chức năng rào đường để thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 110 kV Linh Đàm - Kim Giang và xuất tuyến trung áp từ trạm biến áp 110 kV Đại Kim. Thời gian thi công kéo dài đến hết tháng 1.2022.
Đất đá ngổn ngang trên tuyến đường đang thi công. Việc rào chắn, cảnh báo thi công khá sơ sài.
Đất đá ngổn ngang trên tuyến đường đang thi công. Việc rào chắn, cảnh báo thi công khá sơ sài.
Cũng tại đây, xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt. Rác tràn lan trên vỉa hè, vương vãi xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của người dân và các phương tiện giao thông.
Cũng tại đây, xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, tập kết rác sinh hoạt. Rác tràn lan trên vỉa hè, vương vãi xuống lòng đường lấn chiếm lối đi của người dân và các phương tiện giao thông.
Theo quy hoạch, một cây cầu vượt sẽ được thi công nối thẳng từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La, tạo thành một trục thông suốt từ đường Vành đai 3 tới đường trục phía nam Hà Nội, giảm tải cho các trục Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... Ngoài cầu vượt, nút giao này còn có các nhánh kết nối hoàn chỉnh với đường 70. Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Biêu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Theo quy hoạch, một cây cầu vượt sẽ được thi công nối thẳng từ đại lộ Chu Văn An sang đường Phúc La, tạo thành một trục thông suốt từ đường Vành đai 3 tới đường trục phía nam Hà Nội, giảm tải cho các trục Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương... Ngoài cầu vượt, nút giao này còn có các nhánh kết nối hoàn chỉnh với đường 70. Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Biêu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Tuy nhiên, dù đã thông xe nhưng dự án đại lộ Chu Văn An vẫn chưa thể hoàn thành toàn bộ hạ tầng bởi phía cuối tuyến (giao với đường Cầu Biêu – Phúc La) chưa thể thi công do vướng mặt bằng, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông tại khu vực này.
Liên quan đến vấn đề này, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản trả lời cử tri. Cụ thể, hạng mục nút giao còn vướng giải phóng mặt bằng liên quan đến 98 hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và 10 hộ dân trên địa bàn quận Hà Đông. Trong khi nút giao này chưa được hoàn thiện, đây được coi là điểm đen về ùn tắc qua khu vực.
Tùng Giang
TIN LIÊN QUAN

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 67 nghìn tỉ trong năm 2021

Thuỳ DUng |

Năm 2021, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã kiến nghị xử lý tài chính 67.055 tỉ đồng, chuyển 1 vụ sang cơ quan cảnh sát điều tra.

Những công trình giao thông nghìn tỉ làm thay đổi diện mạo Thủ đô

Thế Kỷ |

Hà Nội sau 67 năm giải phóng (10.10.1954 - 10.10.2021) đã thay da đổi thịt. Những công trình giao thông có quy mô, hiện đại như cầu Nhật Tân, đường vành đai 3 trên cao, đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội... là biểu tượng của sự tăng trưởng kinh tế và giao thông đô thị Hà Nội.

Hà Nội: Dự án đại lộ Chu Văn An nghìn tỉ vẫn dở dang sau 7 năm triển khai

KIM ANH - TRẦN VƯƠNG |

Dự án đại lộ Chu Văn An (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) được phê duyệt theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) vào tháng 4.2011. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ này được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng của người dân.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý 67 nghìn tỉ trong năm 2021

Thuỳ DUng |

Năm 2021, Kiểm toán Nhà nước (KTNN) đã kiến nghị xử lý tài chính 67.055 tỉ đồng, chuyển 1 vụ sang cơ quan cảnh sát điều tra.

Những công trình giao thông nghìn tỉ làm thay đổi diện mạo Thủ đô

Thế Kỷ |

Hà Nội sau 67 năm giải phóng (10.10.1954 - 10.10.2021) đã thay da đổi thịt. Những công trình giao thông có quy mô, hiện đại như cầu Nhật Tân, đường vành đai 3 trên cao, đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội... là biểu tượng của sự tăng trưởng kinh tế và giao thông đô thị Hà Nội.

Hà Nội: Dự án đại lộ Chu Văn An nghìn tỉ vẫn dở dang sau 7 năm triển khai

KIM ANH - TRẦN VƯƠNG |

Dự án đại lộ Chu Văn An (bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An) được phê duyệt theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) vào tháng 4.2011. Tuy nhiên đến nay sau 7 năm, tuyến đường gần 2 nghìn tỉ này được Tập đoàn Bitexco xây dựng để đổi lấy khu đất thuộc dự án The Manor Central Park Nguyễn Xiển vẫn dở dang, trái với kỳ vọng của người dân.