Người dân “chen chân” trong đêm chợ Giáng sinh Đức đầu tiên tại Hà Nội

Mai Thắng - Tiến Trưởng |

Với mong muốn mang lại không khí Giáng sinh truyền thống của Đức giữa lòng thủ đô, hội chợ Giáng sinh Đức 2017 đã được tổ chức tại nhà thờ Cửa Bắc (Phan Đình Phùng, Hà Nội). Ngay trong đêm đầu tiên, hội chợ đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, mua sắm.

Đến với hội chợ lần này, dù thời gian không nhiều nhưng người dân và du khách cũng sẽ được ghé thăm, thưởng thức các sản phẩm, món ăn đặc biệt mang đậm nét truyền thống của Giáng sinh Đức và các mặt hàng mang phong cách “made in Việt Nam”.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, hội chợ  không chỉ là một  trong những sự kiện giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam - Đức mà còn hứa hẹn đem đến cho người dân những trải nghiệm văn hóa thú vị, mới lạ.

Bất chấp cái lạnh của đêm đông Hà Nội, ngay từ chập tối, rất đông người dân và du khách, đặc biệt là giới trẻ đã  đổ về  hội chợ  để trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Giáng sinh Đức.
Bất chấp cái lạnh của đêm đông Hà Nội, ngay từ chập tối, rất đông người dân và du khách, đặc biệt là giới trẻ đã đổ về hội chợ để trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Giáng sinh Đức.
Tại đây, chủ yếu bán các mặt hàng thủ công và các vật dụng trang trí cho Giáng sinh.
Tại đây, chủ yếu bán các mặt hàng thủ công và các vật dụng trang trí cho Giáng sinh.
Dù Giáng sinh  không phải là ngày lễ truyền thống của người dân Việt Nam, nhưng những món đồ mang đậm nét văn hóa Đức vẫn đem lại cho giới trẻ sự tò mò, thích thú.
Dù Giáng sinh không phải là ngày lễ truyền thống của người dân Việt Nam, nhưng những món đồ mang đậm nét văn hóa Đức vẫn đem lại cho giới trẻ sự tò mò, thích thú.
Các bạn trẻ hào hứng với các hoạt động tại hội chợ, nơi đây không chỉ là nơi vui chơi  mà còn giúp các bạn trẻ và du khách quốc tế hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của cả hai nước.
Các bạn trẻ hào hứng với các hoạt động tại hội chợ, nơi đây không chỉ là nơi vui chơi mà còn giúp các bạn trẻ và du khách quốc tế hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của cả hai nước.
Với 13 gian hàng đến từ Việt Nam và Đức, hội chợ không khác gì thiên đường mua sắm đầy màu sắc, thu hút sự chú ý của các em nhỏ.
Với 13 gian hàng đến từ Việt Nam và Đức, hội chợ không khác gì thiên đường mua sắm đầy màu sắc, thu hút sự chú ý của các em nhỏ.
Các sản phẩm thủ công  truyền thống của Việt Nam cũng được bày bán rộng rãi.
Các sản phẩm thủ công truyền thống của Việt Nam cũng được bày bán rộng rãi.
 
 
Tại đây,  người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không khí Giáng sinh mang đâm phong cách Đức, mua sắm các mặt hàng truyền thống và thưởng thức các món ăn hay ngâm nhi vài ly rượu vang dành riêng cho dịp lễ ý nghĩa này.
Tại đây, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào không khí Giáng sinh mang đậm phong cách Đức, mua sắm các mặt hàng truyền thống và thưởng thức các món ăn hay nhâm nhi vài ly rượu vang dành riêng cho dịp lễ ý nghĩa này.
Mai Thắng - Tiến Trưởng
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá Thể Công Viettel 0-0 Hà Nội FC: Hiệp 1

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội FC tại vòng 2 V.League 2024-2025, diễn ra lúc 19h15 hôm nay (22.9).

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Nhiều tài sản công ở Quảng Ngãi bị bỏ hoang

VIÊN NGUYỄN |

Nhiều tài sản công tại Quảng Ngãi bị bỏ hoang hơn 6 năm, gây lãng phí rất lớn.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.

Người dân đi bỏ phiếu sáp nhập địa giới hành chính ở Hà Tĩnh

TRẦN TUẤN |

Ngày 22.9, tại huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), chính quyền tổ chức lấy ý kiến người dân thông qua việc đi bỏ phiếu để sáp nhập địa giới hành chính.

Quảng Nam dựng lại nhà mới cho người dân vùng sạt lở núi

Hoàng Bin - Phú Thiện |

Hàng chục hộ Xơ Đăng tại huyện vùng cao Nam Trà My, Quảng Nam đã phải bỏ làng, sơ tán khẩn cấp do mưa lớn gây sạt lở.