Thời điểm mà nhiều tuyến đường dường như dành riêng cho xe đạp
Thế Kỷ |
Hà Nội - Khoảng thời gian từ 4h-6h30 sáng, nhiều tuyến đường ở Hà Nội, đặc biệt khu vực quận Tây Hồ, Hoàn Kiếm có lượng người đi xe đạp rất lớn.
Trước đó ngày 5.4.2022, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, có giao UBND của 5 thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số nhiệm vụ. Trong đó, có nội dung nghiên cứu, thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
Căn cứ vào nội dung này, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 225 ngày 31.8.2022 để thực hiện Nghị quyết số 48. Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó có nhiệm vụ nghiên cứu làn đường dành riêng cho xe đạp trên địa bàn thành phố.
"Đánh nó đi... sai kệ bọn tao, sai luật giao thông nó xử...", đó là lời của những người đi xe đạp thể thao vào đường cấm khi bị người lái ôtô nhắc nhở.
Đắk Lắk - Lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu các doanh nghiệp khi triển khai đầu tư phố đi bộ, dịch vụ xe đạp công cộng phải làm một cách bài bản, mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương.
Hà Nội - Thành phố yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.
"Đánh nó đi... sai kệ bọn tao, sai luật giao thông nó xử...", đó là lời của những người đi xe đạp thể thao vào đường cấm khi bị người lái ôtô nhắc nhở.
Đắk Lắk - Lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu các doanh nghiệp khi triển khai đầu tư phố đi bộ, dịch vụ xe đạp công cộng phải làm một cách bài bản, mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương.
Hà Nội - Thành phố yêu cầu các cơ quan liên quan phải rà soát, bố trí các điểm đỗ xe tĩnh trong nội đô và trên địa bàn các quận; nghiên cứu thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp.