Chúng tôi đề nghị Thanh tra Chính phủ trả lời

LÊ THANH PHONG |

“Chúng tôi” đây là những nhà báo, những hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cũng như những người cầm bút chân chính trên đất nước này.
Trả lời về điều gì? Đó là một số vấn đề liên quan đến việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ - đã phát biểu với những lời lẽ xúc phạm các nhà báo và nghề báo của chúng tôi. Thanh tra Chính phủ đã xác minh vụ việc và có kết quả ra sao, xử lý ông Nguyễn Minh Mẫn hay không và xử lý cụ thể như thế nào?

Hội Nhà báo Việt Nam đã gửi công văn tới lãnh đạo Thanh tra Chính phủ có nội dung như sau: “Theo thông tin Hội Nhà báo Việt Nam nhận được, mới đây, ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ III, Thanh tra Chính phủ - trong phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra tại Đại học Quốc gia TPHCM, đã có những lời lẽ xúc phạm những người làm báo, gây bất bình sâu sắc trong giới báo chí và dư luận xã hội. Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị lãnh đạo Thanh tra Chính phủ xem xét và có ý kiến về việc này”.

Trong bài phát biểu của ông Nguyễn Minh Mẫn có nhiều câu xúc phạm báo chí, lời nói thiếu văn hóa và nguy hiểm hơn, một cán bộ thanh tra nhưng nhận thức pháp luật rất hạn chế, thậm chí lệch lạc. Dư luận lên tiếng phản đối và ngạc nhiên vì sao một cán bộ cấp vụ trưởng lại phát biểu trong một hội nghị với lời lẽ thiếu văn hóa như vậy.

Ông Mẫn không có thẩm quyền chỉ đạo các vấn đề liên quan đến hoạt động của báo chí, ông Mẫn không có quyền cấm báo chí và chỉ đạo ai cấm báo chí. Nhà báo hoạt động theo luật, ông Mẫn tự cho mình là cao hơn luật khi ông tuyên bố: “Nên hôm nay tôi nói rõ luôn, tôi đề nghị các thầy cô, đều là thành viên của Trường ĐH Quốc gia TPHCM thế thôi. Không có dại gì mà đi cởi áo cho người xem lưng... Nên tôi đề nghị tất cả các thông tin báo chí, kể cả quá trình thanh tra các đồng chí không tiếp khách, trừ báo Đảng và tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết... Tôi nói rõ bất kỳ nhà báo nào mà quấy nhiễu các đồng chí thì các đồng chí cứ điện trực tiếp cho tôi. Tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi nhà báo đó ngay chứ tôi chả ngại gì. Bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.

Chúng tôi chờ đợi câu trả lời từ Thanh tra Chính phủ và đề nghị xử lý thật nghiêm ông Nguyễn Minh Mẫn.

LÊ THANH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Công an vào cuộc xác minh vụ phụ huynh bức xúc các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Thị xã Nghi Sơn đã giao cơ quan công an và phòng giáo dục xác minh, làm rõ vụ việc phụ huynh bức xúc, “sợ hãi” về các khoản thu đầu năm học.

Xuất hiện hố sâu 2m trên QL18 đoạn qua Bắc Ninh

Vân Trường |

Bắc Ninh - Khoảng 20h ngày 27.9, tại QL18 đoạn xã Châu Phong, thị xã Quế Võ bất ngờ xuất hiện một hố sâu khiến giao thông bị ách tắc.

Thời gian xuất hiện không khí lạnh, xua tan nắng nóng

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng cho biết, dự báo không khí lạnh sẽ khiến nền nhiệt trong những ngày đầu tháng 10 giảm nhanh.

Tỷ giá đồng Yên đột ngột giảm sau khi tăng chạm đỉnh

Huyền Mai |

Sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Thủ tướng Nhật Bản, tỷ giá đồng Yên bất ngờ sụt giảm.

Giá vàng hôm nay 28.9: Vàng nhẫn tăng bất chấp

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 28.9: Sau nhiều phiên tăng phi mã, vàng thế giới đã quay đầu sụt giảm. Giá vàng nhẫn tròn trơn trong nước duy trì vững chắc đà tăng.

Bắc Ninh bãi nhiệm 1 Ủy viên UBND tỉnh

Vân Trường |

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc miễn nhiệm, bãi nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhà ở xã hội Hạ Đình chậm tiến độ, cò đất vẫn rao bán rầm rộ

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Dự án nhà ở xã hội thuộc khu đô thị Hạ Đình chậm tiến độ nhiều năm, thế nhưng, cò đất vẫn rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.