Các trái cây, rau củ giúp giảm cân, nên bổ sung vào thực đơn

Kiều Vũ (T/H) |

Có nhiều loại trái cây và rau củ hỗ trợ giảm cân. Những người có nhu cầu kiểm soát cân nặng, giảm béo nên tham khảo để bổ sung vào chế độ ăn.

Củ cà rốt

Cà rốt có nhiều đường hơn các loại rau củ khác nhưng lại có lượng chất xơ dồi dào. Một cốc cà rốt cung cấp 3,5g chất xơ, gấp ba lần lượng chất xơ có trong một cốc rau xanh nhưng vẫn có lượng calo thấp - chỉ 52 calo/cốc. Vì vậy, cà rốt tốt cho giảm cân, ngừa béo phì. Cà rốt có thể ăn trực tiếp, chế biến món ăn hoặc ép lấy nước.

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, có lợi cho tim, giúp no lâu vì nó được tiêu hóa chậm. Một nửa quả bơ chứa tới 5g chất xơ, bằng một nửa lượng cần tiêu thụ trong mỗi bữa ăn.

Bơ là loại trái cây dễ sử dụng trong chế độ ăn thường xuyên vì có thể chế biến nhiều cách, như xay sinh tốt, làm salad… Tuy nhiên chỉ nên dùng theo khẩu phần từ ¼ đến ½ quả bơ vì trung bình một quả bơ có 240 calo.

Bắp cải

Bắp cải thuộc họ cải, thường chứa chất dinh dưỡng thực vật mạnh có thể giúp giảm viêm. Ép bắp cải làm nước uống có thể giảm cân, cải thiện sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, bắp cải cũng rất phổ biến với các món luộc, làm kim chi…

Súp lơ

Loại rau họ cải này có tác dụng giúp giảm mức cholesterol xấu và cải thiện chức năng nội mô, rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, súp lơ còn chế biến được nhiều món có lợi cho quá trình giảm cân như hấp, luộc hoặc có thể trộn súp lơ với cơm gạo lứt để có món cơm trộn giàu dinh dưỡng mà ít calo.

Kiều Vũ (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Người cần giảm cân nên bổ sung loại rau này vào chế độ ăn

Kiều Vũ (T/H) |

Với những loại vitamin, chất chống oxy hoá, rau lang không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn góp phần vào việc giảm cân một cách hiệu quả.

Các lưu ý để tránh đau đầu khi trời trở lạnh, trong đó có bổ sung chế độ ăn

Kiều Vũ (T/H) |

Khi thời tiết thay đổi, nhất là lúc trời trở lạnh, nhiều người xuất hiện tình trạng đau đầu do cơ địa nhạy cảm. Nên bổ sung một số thực phẩm vào chế độ ăn cũng như áp dụng những cách phòng tránh đơn giản để giảm thiểu tình trạng này.

4 loại trái cây chứa nhiều nước, chất xơ giúp giảm cân nhanh chóng

HẠ MÂY (Theo keckmedicine) |

Theo chuyên gia dinh dưỡng Rachel Lander-Canseco thuộc Đại học Nam California, chế độ ăn nhiều chất xơ, nước bao gồm trái cây cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng. Chuyên gia đã chỉ ra 4 loại trái cây chứa nhiều nước, chất xơ giúp giảm cân nhanh chóng.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.