“Chìa tay” hiến máu cứu sản phụ nguy kịch ở Quảng Trị

Hưng Thơ |

Sản phụ bị băng huyết sau đẻ thai lưu, rối loạn chức năng đông máu trong tình trạng nguy kịch đã được cán bộ y tế hiến máu tươi cứu sống kịp thời.

Ngày 8.4, ông Trương Xuân Nhuận - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh nhân Phan Thị Thu Thủy (SN 1987, trú tại thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã qua cơn nguy kịch, hiện nằm điều trị tại khoa hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện này.

Trước đó, chiều 6.4, bệnh nhân Thủy được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến BVĐK tỉnh trong tình trạng nguy kịch với chẩn đoán bị băng huyết sau đẻ thai lưu và rối loạn chức năng đông máu. Mặc dù bệnh viện có kho máu, nhưng trường hợp bệnh nhân này cần máu tươi toàn phần nên phải huy động người hiến máu phù hợp. Nhận được thông tin này, 2 người là cán bộ y tế công tác tại BVĐK tỉnh cùng 1 người nhà của bệnh nhân có chung nhóm máu AB lập tức chìa tay hiến máu. Sau khi hiến máu cho bệnh nhân, chị Võ Thị Hồng Yến - cán bộ phòng tổ chức cán bộ - biết rằng bệnh nhân cần thêm máu, nên đã gọi thêm chồng đến hiến thêm 1 đơn vị máu giúp người bệnh. "Nhờ 4 đơn vị máu này, bệnh nhân Thủy hiện đã qua cơn nguy kịch" - ông Nhuận cho biết.

Được biết, đây không phải lần đầu các nhân viên ở BVĐK tỉnh Quảng Trị hiến máu cứu bệnh nhân. Chị Trần Thị Vân - Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ - Trưởng phòng điều dưỡng BVĐK tỉnh thông tin, trước nhu cầu cấp thiết về máu tươi cho bệnh nhân khi cấp cứu, ở bệnh viện đã hình thành nhóm hiến máu tình nguyện, hoạt động đã 10 năm nay. Có từ 50-70 thành viên gồm các y, bác sĩ và nhân viên công tác tại đây đã tự nguyện vào nhóm, mỗi khi bệnh nhân cần máu tươi là những người này sẵn sàng chìa tay hiến máu. Chỉ tính riêng trong năm 2016, nhóm hiến máu tình nguyện đã hiến 68 đơn vị máu khẩn cấp cho bệnh nhân.

Hưng Thơ
TIN LIÊN QUAN

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Các sông lớn ở Nam Định vượt báo động 3, di dời hơn 12.000 dân

Lương Hà |

Mực nước trên sông Hồng, sông Đáy, sông Đào... đoạn qua Nam Định ngày 11.9 đã vượt mức báo động 3, hơn 12.000 dân tại nhiều huyện, thành phố phải di dời.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.

380 tỉ đồng hỗ trợ đợt 1 cho 20 địa phương bị bão lũ

PHẠM ĐÔNG |

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cam kết sử dụng đúng mục đích, phân bổ kịp thời, công khai để số tiền tiếp nhận đến với nhân dân vùng bão lũ.

Nga phản công mạnh Ukraina ở Kursk

Thanh Hà |

Lực lượng Nga bắt đầu cuộc phản công đáng kể chống lại quân đội Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.