Những loại trà quen thuộc giúp hạ đường huyết hiệu quả

Phương Anh (T/H) |

Đối với người mắc bệnh tiểu đường, việc duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, kiểm soát nồng độ đường huyết là rất quan trọng. Dưới đây là một số loại trà quen thuộc giúp hạ đường huyết.

Trà xanh

Chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp bảo vệ mạch máu khỏi các tổn thương do đường huyết cao gây ra. Loại trà này cũng chứa nhiều catechin giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Bên cạnh đó, chất flavonol trong trà xanh cũng có khả năng chống lại các tác nhân do cholesterol LDL trong hệ thống mạch máu gây ra. Điều này giúp điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Trà đen

Trà đen có chứa một số thành phần có lợi cho sức khoẻ như axit amin, kali, fluoride, catechin, xanthine, tannin... Các chất chống oxy hóa và chống viêm có trong loại trà có khả năng kiểm soát mức đường huyết một cách hiệu quả.

Ngoài ra, trà đen có thể ức chế một số enzym cản trở sự hấp thụ carbohydrate của cơ thể. Điều này giúp lượng đường trong máu giữ ở mức an toàn và duy trì ổn định.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có tính năng chống viêm và chống oxy hóa mạnh, giúp kiểm soát đường huyết và hỗ trợ quá trình giảm cân. Loại trà này giúp người bệnh duy ổn định lượng đường trong máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, trà hoa cúc cũng hỗ trợ giảm stress nhờ tính hàn. Sử dụng trà hoa cúc thường xuyên sẽ làm dịu dây thần kinh trung ương, giúp giải toả áp lực, điều tiết cảm xúc.

Trà hoa dâm bụt

Thành phần của hoa dâm bụt có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, B, C, natri, sắt, canxi, kali, magie... Sử dụng trà từ hoa dâm bụt thường xuyên có thể giảm lượng đường huyết và cholesterol trong máu. Điều này giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh cũng như ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Phương Anh (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Lưu ý ăn bánh chưng để không ảnh hưởng giảm mỡ bụng, không tăng đường huyết

Kiều Vũ (T/H) |

Chỉ cần ăn khoảng 1/4 chiếc bánh chưng 100g là đã nạp vào cơ thể khoảng 500kcal, tương đương 2 bát cơm cỡ vừa. Vậy ăn bánh chưng như thế nào để không ảnh hưởng quá trình giảm mỡ bụng và không bị tăng đường huyết.

3 cách giúp cải thiện giấc ngủ ở người có đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO EVERYDAYHEALTH) |

Bác sĩ Gregg Faiman - Bệnh viện Đại học Cleveland (Mỹ) - cho biết, ngủ không đủ giấc có thể tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu. Ngủ quá ít sẽ gây căng thẳng cho cơ thể, khiến cơ thể tiết ra các hormone, làm tăng sức đề kháng insulin và tăng lượng đường trong máu. Dưới đây là 3 cách giúp cải thiện giấc ngủ ở người có đường huyết cao.

3 món ăn nhẹ trước bữa trưa giúp kiểm soát đường huyết

Thanh Thanh |

Trang Food.NDTV đưa ra 3 món ăn nhẹ trước bữa trưa giúp kiểm soát lượng đường huyết.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.