Tăng cân nhanh chóng nếu bạn còn uống sinh tố theo cách này

Minh Nhật (Theo Eatthis) |

Sinh tố là loại đồ uống đặc biệt được làm từ trái cây, rau củ, quả xay nhuyễn kết hợp với đá, nước hoặc các chất làm ngọt. Với hương vị thơm ngon và lợi ích cho sức khỏe, sinh tố đã trở thành món phổ biến với nhiều người Việt. Tuy nhiên, nếu không uống sinh tố đúng cách, bạn có thể tăng cân nhanh chóng.

Uống sinh tố thiếu protein

Nếu bạn chú ý đến các thành phần trong sinh tố của mình, đồ uống này có thể là cách nhanh chóng và dễ dàng để bổ sung protein cho cơ thể hàng ngày. Protein không chỉ giúp xây dựng cơ bắp và giảm mỡ cơ thể, mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi tiêu thụ một bữa sáng ít protein, người tham gia có xu hướng tiêu thụ nhiều thức ăn hơn trong các bữa ăn tiếp theo, có thể do cơ thể cố gắng bù đắp cho lượng protein thiếu hụt bằng cách ăn nhiều hơn vào các bữa ăn sau trong ngày. Ngược lại, khi tiêu thụ một bữa sáng giàu protein hơn, họ ăn ít thức ăn hơn trong các bữa ăn tiếp theo.

Điều này cho thấy rằng việc bổ sung đủ protein cho cơ thể có thể giúp giảm thiểu tiêu thụ calo và ngăn ngừa tăng cân. Để bổ sung thêm protein cho sinh tố của bạn, hãy thử thêm sữa bò, sữa chua Hy Lạp, hạt chia hoặc bột protein yêu thích của bạn.

Không bổ sung chất xơ vào sinh tố

Việc bổ sung đủ chất xơ trong chế độ ăn uống rất quan trọng để giúp ngăn ngừa tăng cân và cải thiện sức khỏe. Chế độ ăn uống giàu chất xơ không chỉ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mãn tính, mà còn giúp tăng cảm giác no bụng và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Tuy nhiên, khi làm sinh tố, nhiều người thường bỏ qua chất xơ, đặc biệt là khi không sử dụng vỏ trái cây hoặc sử dụng nước trái cây. Nếu sinh tố của bạn không có đủ chất xơ từ các nguồn như trái cây, rau củ hoặc ngũ cốc nguyên hạt, bạn có thể cảm thấy không hài lòng sau khi uống nó.

Điều này có thể dẫn đến sự đói và tiêu thụ quá nhiều thức ăn vào sau trong ngày, từ đó góp phần vào việc tăng cân. Vì vậy, để bổ sung đủ chất xơ cho sinh tố của bạn, hãy thêm vào các nguồn chất xơ như trái berry, bắp cải kale, bơ, kiwi, lê, đậu, bột lanh, hạt chia,...

Thêm nhiều chất tạo ngọt vào sinh tố

Khi làm sinh tố, việc thêm các chất tạo ngọt có thể tăng hương vị và lấn át vị đắng của các loại rau và lá. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng việc sử dụng quá nhiều chất đường tự nhiên như mật ong, si rô cây phong, hoặc mật cầu đất vẫn có thể góp phần vào lượng calo và tiềm năng gây tăng cân.

Nên lưu ý rằng, trong khi các chất đường tự nhiên có thể là một lựa chọn tốt hơn so với đường tinh lọc, chúng vẫn chứa calo và có thể gây tăng cân nếu sử dụng quá nhiều. Việc tiêu thụ quá nhiều đường cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến chuyển hóa, như tiểu đường và bệnh tim mạch.

Thay vì sử dụng quá nhiều đường, bạn có thể thêm một hay hai trái chà là. Hoặc thêm vào các loại trái cây có đường tự nhiên cao như chuối, cam,... có thể giúp tăng độ ngọt của sinh tố mà không cần thêm đường.

Sử dụng nguyên liệu chứa nhiều calo

Khi uống sinh tố, cần chú ý tránh tiêu thụ quá nhiều calo thông qua đồ uống và gây tăng cân. Mặc dù có nhiều thành phần trong sinh tố có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ và chất béo lành mạnh, nhưng chúng cũng có thể có lượng calo khá cao, đặc biệt là những thực phẩm như sữa chua đầy đủ chất béo, bơ hạt điều, hạt và quả bơ.

Nên giảm thiểu sử dụng những thành phần này và chú ý đến kích thước khẩu phần của mình để giữ được cân nặng và sức khỏe của bản thân.

Minh Nhật (Theo Eatthis)
TIN LIÊN QUAN

4 loại hoa quả quen thuộc của mùa hè có thể gây tăng cân

AN NGUYÊN |

Một số loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhưng cũng sở hữu hàm lượng calo cao, có thể khiến người dùng bị tăng cân.

Ăn chà là có tăng cân không

HÀN LÂM (THEO STYLECRAZE) |

Chà là là loại quả tráng miệng phổ biến đối với người Đông Nam Á. Vậy ăn chà là có gây tăng cân không?

4 thành phần không nên thêm vào ly sinh tố để tránh giảm giá trị dinh dưỡng

THANH THANH (THEO EAT THIS NOT THAT) |

Theo Eat this not that, sữa chua có hương vị ít béo, chất làm ngọt,... có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng tiềm năng của món sinh tố bởi chứa nhiều đường bổ sung và chất béo không lành mạnh nhưng lại ít chất dinh dưỡng hữu ích như chất xơ và protein.

Hình ảnh vợ chồng địu con giữa nước lũ là dàn dựng câu view

Lam Thanh |

Hà Giang - Bức ảnh cặp vợ chồng địu con nhỏ sơ tán giữa dòng nước lũ thực chất chỉ để làm content câu view.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ

Vương Trần |

Đại tướng Phan Văn Giang đã gửi thư động viên cán bộ, chiến sĩ toàn quân và dân quân tự vệ đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Thủ tướng bổ nhiệm 2 Thứ trưởng Bộ Xây dựng

PHẠM ĐÔNG |

Ông Phạm Minh Hà và ông Nguyễn Việt Hùng vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

Lô hàng cứu trợ khẩn cấp đầu tiên từ Australia về Việt Nam

Phạm Huyền |

Chính phủ Australia công bố cung cấp cho Việt Nam khoản viện trợ ban đầu trị giá 3 triệu AUD nhằm ứng phó với các thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra.

Phê chuẩn ông Trần Hồng Thái giữ chức Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng

PHẠM ĐÔNG |

Thủ tướng Chính phủ đã phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đối với ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng.