UT52: Biết lấy gì để tiếp tục chữa trị cho con!

HA |

Sinh con được 2 tuần tuổi thì phát hiện cháu bị ung thư máu. Một tháng sau, vợ cũng đổ bệnh và được chẩn đoán ung thư não. Mẹ mất, con không biết duy trì điều trị được bao lâu bởi tất cả tài sản, vốn liếng, vay ngân hàng... đều đã cạn.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Nguyễn Văn Thái (thôn Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). Vợ chồng anh Thái sinh được 2 cháu là Nguyễn Văn Đức (3 tuổi) và Nguyễn Hoài Anh (8 tháng tuổi). Đầu năm 2016, sau khi sinh cháu Nguyễn Hoài Anh được 2 tuần, trên người cháu xuất hiện những vết đỏ trên người.

Ẵm con đi tiêm chủng, anh Thái hỏi bác sĩ và bất ngờ được khuyên đưa con đi bệnh viện kiểm tra. Cầm tờ kết quả của bệnh viện chẩn đoán cháu bị ung thư máu, anh chị vô cùng bất ngờ. Sau đó, gói ghém đồ đạc, tiền nong, anh chị cũng đưa cháu ra Bệnh viện Nhi T.Ư điều trị.

Đúng 1 tháng sau, chị Nguyễn Thị Nga - vợ anh Thái quá lo lắng cho con cũng đổ bệnh. Khi cầm kết quả kiểm tra bệnh tình của vợ, anh Thái không tin được: Vợ anh cũng bị ung thư não. Tiếp đến là những tháng ngày đen tối với gia đình anh. Anh phải nghỉ việc lo chăm vợ, chăm con trong khi kinh tế lại vô cùng hạn hẹp. Ở Hà Nội, anh Thái chạy như con thoi giữa 2 bệnh viện. Bệnh tình chị Nga ngày một nặng dần, số tiền chữa trị cũng lên đến hàng trăm triệu đồng mà không khỏi. Anh cùng gia đình 2 bên nội ngoại vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng lại thêm mượn ngoài để duy trì sự sống cho 2 mẹ con. Thế nhưng ngày 13.2, chị Nga không qua khỏi bỏ lại 2 con còn thơ dại.

Thẫn thờ nhìn di ảnh vợ, anh Thái lặng lẽ nói: "Vợ tôi ra đi vẫn canh cánh nỗi niềm có tiền đâu mà chữa cho con gái. Trước đây, 2 vợ chồng là lao động chính trong nhà, nuôi con và mẹ già trên 80 tuổi. Từ ngày vợ con đổ bệnh tôi cũng bỏ hết ruộng đồng, nghề mộc cũng làm bữa được bữa không. Giờ mỗi tháng 2 bố con lại ra Bệnh viện Nhi T.Ư khám, mua thuốc một lần với chi phí  10 triệu đồng. Tôi không biết duy trì được bao lâu nữa?".

Sau ngày mẹ mất, 2 cháu Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Hoài Anh hằng ngày phải ở nhà với bà nội già yếu đã 80 tuổi. Anh Đức vừa lo đám tang vợ lại phải chạy vạy tiền để cuối tháng này đưa con ra bệnh viện mua thuốc.

Hoàn cảnh gia đình anh Thái rất khó khăn và rất cần sự chung tay sẻ chia của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, 51 Hàng Bồ, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội. Hoặc anh Nguyễn Văn Thái (thôn Vĩnh An, xã Thạch Vĩnh, H. Thạch Hà, Hà Tĩnh), điện thoại: 0972.833.485.

HA
TIN LIÊN QUAN

UT51: Vất vả đạp xíchlô kiếm tiền nuôi con và chị gái bị ung thư

Huyên Nguyễn |

Hai người trong gia đình cùng bị ung thư khiến anh Thắng, chị Bé chật vật kiếm tiền lo chạy chữa.

LD1712: Các con thất học vì gia đình “rủ nhau” đổ bệnh

Nguyễn Hà |

Khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Sỹ Lương (thôn Trà Sơn, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) ai cũng nghẹn ngào, đau đớn cảm thương cho hoàn cảnh éo le của gia đình. Là một gia đình miền núi đã nghèo lại càng bần cùng hơn khi những thành viên trong gia đình lần lượt đổ bệnh, các con phải rơi vào cảnh nghỉ học giữa chừng.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Biến mỏ đá bỏ hoang ở Hóa An thành khu du lịch 9.000 tỉ đồng?

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Mỏ đá bỏ hoang ở phường Hóa An, TP Biên Hòa được ví như "tuyệt tình cốc" nhưng rất nguy hiểm, nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chụp hình ngắm cảnh.

Sai phạm ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân bị kiểm điểm

HƯNG THƠ |

QUẢNG TRỊ - Liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng ở dự án Ba Hồ - Bản Chùa, 13 cá nhân liên quan và tập thể bước đầu đã bị kiểm điểm trách nhiệm.

Thời điểm không khí lạnh tác động mạnh nhất đến miền Bắc

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định do tác động của không khí lạnh, từ đêm 2.10, nhiệt độ ở miền Bắc tiếp tục suy giảm.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Kiểm tra vụ đất "chưa sạch" mang đi đấu giá ở Khánh Hòa

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương sẽ kiểm tra vụ đất "chưa sạch" nhưng xã tổ chức đấu giá, khiến người dân dù trúng đấu giá đất nhưng chưa được giao.