Australia ngày càng nguy cấp, lũ lụt tiếp tục diễn biến xấu

Phương Linh |

Các nhà chức trách Australia ngày 23.3 cảnh báo sẽ phải sơ tán nhiều người hơn khi lũ lụt tiếp tục diễn biến xấu.

Reuters đưa tin, hệ thống thời tiết bất lợi ảnh hưởng đến bang New South Wales (NSW) của Australia tích tụ trong ba ngày qua dự kiến càng gia tăng trong 24 giờ tới do sự kết hợp của một áp thấp nhiệt đới ở phía bắc Tây Australia và một rãnh ven biển ngoài khơi phía đông.

Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian nói với các phóng viên: “Thật không may, đêm qua, một số điều kiện thời tiết đã trở nên tồi tệ hơn và những điều kiện thời tiết đó có thể xấu đi trong ngày hôm nay (23.3), nhiều cộng đồng sẽ phải hứng chịu lượng mưa lớn ngày càng tăng''.

Bà Berejiklian cho biết, 15.000 cư dân nữa có khả năng cần được sơ tán sớm trong ngày 23.3 sau khi chính quyền đã di dời 18.000 người đến các khu vực an toàn vào 22.3.

Với 38 khu vực đã được công bố tình trạng thiên tai trong tiểu bang, các nhà chức trách đã mô tả 24 giờ tới là "nguy cấp", khi nước lũ chảy xiết đã làm vỡ sông, gây ngập lụt các ngôi nhà, trang trại và các cây cầu bắc qua các vùng đầm lầy lớn của tiểu bang.

Mặc dù hệ thống thời tiết có thể sẽ bắt đầu giảm bớt từ cuối ngày 24.3, các quan chức vẫn cảnh báo những người dân bị ảnh hưởng có khả năng không thể trở về nhà ngay lập tức do mưa vẫn không ngừng dội nước xuống các khu vực lưu vực sông.

“Một số người có thể tự hỏi tại sao họ không thể trở về nhà nếu ngày hôm đó trời đã nắng. Đó là vì các điều kiện không an toàn nếu làm như vậy” - Thủ hiến Berejiklian nói.

Bang láng giềng Queensland cũng đang chuẩn bị cho những trận mưa rào lớn vào 23.3 ở các khu vực phía nam của bang, với hệ thống thời tiết dự kiến ​​sẽ dịch chuyển về phía nam đến các vùng của Victoria và bang đảo Tasmania trong vài ngày tới.

Cơ quan dự báo thời tiết cho biết, khoảng 10 triệu người ở tất cả các bang và vùng lãnh thổ ngoại trừ Tây Australia sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt, trong đó, NSW và Queensland dự kiến ​​sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề nhất.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Sydney sơ tán thêm hàng nghìn người trong lũ lụt tồi tệ nhất 60 năm qua

Phương Linh |

Thêm hàng nghìn người ở khu vực ngoại ô phía Tây Sydney sẽ được sơ tán trong trận lũ lụt tồi tệ nhất 60 năm qua.

Lũ lụt kỷ lục Australia: Mưa như trút, người dân Sydney sơ tán gấp giữa đêm

Phương Linh |

Người dân khu vực Tây Bắc Sydney đã nhận lệnh sơ tán giữa đêm khi mưa lớn vẫn liên tục dội xuống.

Mưa lớn gây lũ lụt kỷ lục ở Australia

Hải Anh |

Mưa lớn gây lũ kỷ lục ở Australia khiến người dân phải sơ toán hàng loạt, AFP đưa tin.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.