Chiến lược gia cấp cao phiến quân Taliban mất mạng ở Afghanistan

Hà Liên |

Mawlawi Wali Jan, một chuyên gia cấp cao chuyên lập kế hoạch tấn công của phiến quân Taliban tại tỉnh Urozgan, Afghanistan cùng với 11 chiến binh khác đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích.

Bộ Nội vụ Afghanistan ngày 2.1 ra tuyên bố cho biết: "Hôm qua, phó chỉ huy phụ trách vũ trang cho Taliban tại tỉnh Urozgan, tên Mawlawi Wali Jan  hay còn gọi là Hamza cùng  11 tên khác đã bị giết trong một cuộc không kích".

Cuộc không kích diễn ra ở Tirin Kut, thủ phủ tỉnh Urozgan. Cuộc tấn công cũng phá hủy nhiều phương tiện, vũ khí và đạn dược của nhóm khủng bố.

Cùng ngày, hãng tin TOLO dẫn lời ông Attaullah Khogyani - phát ngôn viên thống đốc tỉnh Nangarhar cho hay, ít nhất 65 tay súng IS đã bị tiêu diệt và 18 tên khác bị thương trong quá trình lực lượng Afghanistan tác chiến tại tỉnh Nangarhar.

Theo hãng tin này, một dân thường đã thiệt mạng và 13 người khác bị thương do các phần tử khủng bố IS chiếm nhà dân địa phương làm nơi ẩn náu. 

Afghanistan từ lâu đã rơi vào bất ổn chính trị, xã hội do các nhóm khủng bố hoạt động trong lãnh thổ như IS và Taliban.

Tháng 8.2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chiến lược mới của ông ở Afghanistan sau cuộc chiến kéo dài 16 năm tại đây. Chiến lược mới của Mỹ bao gồm triển khai thêm nhiều binh sĩ Mỹ tới đây và tiến hành không kích vào các cơ sở của Taliban.

Hà Liên
TIN LIÊN QUAN

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Tàu trật bánh hai lần trong một ngày khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Chỉ trong một ngày, tàu khi qua địa bàn Thừa Thiên Huế trật bánh hai lần.

Bản tin công đoàn: Educa hoàn tiền vụ đưa người đi Hàn Quốc

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn: Chỉ đạo nóng vụ người nước ngoài ở NOXH; Educa nhận "ngoài tầm kiểm soát" vụ đưa người đi Hàn Quốc...

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Giá vàng hôm nay 29.9: Lãi đậm sau một tuần mua vàng nhẫn

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 29.9: Sau một tuần mua vào, người mua vàng nhẫn lãi tới 2,2 triệu đồng/lượng. Khi mua vàng miếng, có thể lỗ tới 500.000 đồng/lượng.