Công ty Australia thử nghiệm trực thăng đeo lưng chạy bằng điện

Nguyễn Hạnh |

Công ty CopterPack ở Australia đã chia sẻ video về chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc trực thăng đeo lưng chạy bằng điện.

Theo Daily Mail, cuộc chạy đua phát triển một thiết bị phản lực cá nhân an toàn và thiết thực đã diễn ra trong nhiều năm. Trên thế giới đã có nhiều thiết bị phản lực chạy bằng nhiên liệu khí giúp con người bay lên cao, phi công thường phải sử dụng dù để xuống mặt đất. Nhưng sản phẩm này của CopterPack chạy hoàn toàn bằng điện.

Trực thăng gồm hai cánh quạt có đường kính khoảng 1m, một khung cứng gắn máy móc và một cặp kê tay phẳng gắn với bộ phận điều khiển.

Bộ phận điều khiển gồm cần ga bên tay phải và cần ba trục bên tay trái. Thiết bị di chuyển theo hướng người lái nghiêng cần, nhưng nếu buông tay ra, bộ phận lái tự động sẽ lấy lại cân bằng.

Trong buổi bay thử nghiệm, phi công đã bay lên trong khoảng 1 phút, sau khi đạt độ cao khoảng 15m, phi công bay lượn trên không trong khoảng 40 giây và sau đó hạ cánh một cách "êm ái".

Matt - nhà phát minh của CopterPack - cho biết: "Sản phẩm đang trong giai đoạn thử nghiệm đầu tiên và cần được phát triển thêm".

Buổi thử nghiệm được CopterPack chia sẻ.
Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Bí mật về loài khủng long khổng lồ nhất ở Australia 96 triệu năm trước

Bảo Châu |

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra loài khủng long khổng lồ từng hiện diện ở Australia cách đây 96 triệu năm.

Australia phát triển công nghệ vaccine COVID-19 không cần tiêm

Nguyễn Hạnh |

Các nhà khoa học từ Đại học Queensland (UQ) và công ty Vaxxas ở Australia đang phối hợp để phát triển một loại vaccine COVID-19 dạng miếng dán.

Australia phát hiện trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 biến thể Delta đầu tiên

Nguyễn Hạnh |

Australia vừa phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Delta gây bệnh COVID-19 trong đợt bùng phát mới nhất ở thành phố Melbourne, bang Victoria.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.