Cựu Giám đốc FBI đưa lời khai sốc, phản đòn Tổng thống Donald Trump

N.V |

Ngay trong lời đầu bài phát biểu trước Quốc hội vào ngày 7.6, cựu Giám đốc FBI James Comey nêu rõ Tổng thống Donald Trump bảo ông rằng: “Tôi cần sự trung thành. Tôi trông đợi lòng trung thành” trong một buổi cơm tối hồi tháng Giêng.

Bài diễn văn đã soạn của ông Comey được tiết lộ cho báo giới chiều 6.6, một ngày trước khi ông Comey ra trả lời chất vấn của Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Trong bài diễn văn, ông Comey mô tả chi tiết rằng ông và Tổng thống Donald Trump ăn tối riêng với nhau vào tháng Giêng - theo VOA. Tổng thống Donald Trump hỏi ông Comey có muốn tiếp tục giữ chức Giám đốc FBI hay không. Ông Comey đáp ông muốn phục vụ hết 10 năm nhiệm kỳ và ‘không đứng về bên nào xét về mặt chính trị’.

Vẫn theo lời ông Comey, sau đó Tổng thống Donald Trump đã đưa ra những lời lẽ đề cập đến sự trung thành. Ông Comey trả lời rằng ông chỉ có thể cam kết thành thật với Tổng thống. Khi Tổng thống Donald Trump bảo ông ấy muốn ‘một sự trung thành chân thật’, ông Comey đã ngừng một lát rồi đáp rằng: "Tôi sẽ dành cho Tổng thống điều đó".

Theo Reuters, cựu Giám đốc FBI hôm 7.6 cũng cho biết, ông Donald Trump yêu cầu ông dừng cuộc điều tra cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn, người đang điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái.

Ông Comey, người dẫn đầu cuộc điều tra của FBI, bị Tổng thống Donald Trump đột ngột sa thải vào ngày 9.5.

N.V
TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Donald Trump bất ngờ đề cử tân Giám đốc FBI qua Twitter

K.M |

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6.6 thông qua Twitter đã đề cử cựu quan chức Bộ Tư pháp Christopher Wray vào chức Giám đốc FBI.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

LPB Ninh Bình thắng trận đầu tiên tại giải bóng chuyền các câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 23.9, LPB Ninh Bình đã đánh bại Monolith Sky Risers với tỉ số 3-0 tại giải bóng chuyền vô địch các câu lạc bộ châu Á 2024.

Bất ngờ vì giá một căn nhà ở xã hội lên đến 4 tỉ đồng

ANH HUY |

"Cơn sốt" nhà chung cư Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng mặt bằng giá vẫn không ngừng tăng, nhất là với các dự án nhà ở xã hội đã đủ điều kiện chuyển nhượng.