Hé lộ thông điệp mật của ông Kim Jong-un mà phái viên Hàn mang đến Mỹ

Vân Anh |

Theo một nguồn tin ngoại giao Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể cử em gái Kim Yo-jong đến Mỹ trong cuộc đàm phán trực tiếp giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Đây có thể là một trong những thông điệp bí mật của ông Kim Jong-un mà đặc phái viên Hàn Quốc Chung Eui-yong chuyển đến cố vấn an ninh Mỹ H.R.McMaster ở Washington trong tuần này - nguồn tin nói với tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP).

"Ông Kim Jong-un có một thông điệp bí mật muốn chuyển trực tiếp cho chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đó là một điều chưa từng xảy ra. Tôi không biết liệu Mỹ có tiết lộ thông điệp này cho công chúng hay không".

Nguồn tin cho biết, ông Chung sẽ chuyển "những điều kiện của phía Triều Tiên để bắt đầu đối thoại song phương với Mỹ".

"Có thể khi ông Kim Jong-un cử em gái đến Hàn Quốc, ông đã có ý định để bà ấy sang Washington D.C. Bà ấy là vũ khí mạnh nhất của Triều Tiên tại thời điểm này" - nguồn tin cho biết.

Ông Chung hôm nay lên đường đi Mỹ cùng giám đốc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc, để gặp người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo.

Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, đã có chuyến đi thành công đến Hàn Quốc dự Thế vận hội mùa đông PyeongChang, và mời Tổng thống Moon Jae-in thăm Bình Nhưỡng. Bà là thành viên đầu tiên của gia tộc họ Kim thăm Hàn Quốc.

Sự hiện diện quyến rũ của bà Kim ở PyeongChang đã đặt nền móng cho chuyến thăm của hai phái đoàn chính phủ Hàn Quốc đến Bình Nhưỡng sau khi Thế vận hội kết thúc.

Thông điệp mà ông Chung và ông Suh mang đến Mỹ từ Bình Nhưỡng có thể bao gồm việc đóng băng hoặc tạm ngừng chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên, để đổi lấy việc ngừng các cuộc tập trận Mỹ-Hàn.

Trước đó, trong cuộc gặp ở Bình Nhưỡng, ông Chung và giới chức Triều Tiên đồng ý một lộ trình gồm 6 điểm, bao gồm "ý định" của chính phủ Triều Tiên phi hạt nhân hóa trên bán đảo, chấm dứt đe dọa quân sự Bình Nhưỡng, bảo đảm an toàn cho chính quyền Triều Tiên, chấm dứt chương trình tên lửa và hạt nhân.

Kế hoạch cũng bao gồm "khả năng tiến hành đối thoại với Mỹ", vòng đàm phán thứ ba ở khu phi quân sự liên Triều và thiết lập đường dây nóng giữa Seoul và Bình Nhưỡng.

Vân Anh
TIN LIÊN QUAN

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Israel không kích Lebanon, diệt chỉ huy cấp cao Hezbollah

Song Minh |

Cuộc tấn công chính xác của Israel vào thủ đô Lebanon khiến thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Ibrahim Aqil và nhiều người khác thiệt mạng.

Nữ cán bộ ở Lạng Sơn bị thi hành án trừ lương để trả nợ

An Khánh |

Lạng Sơn - Do không thể trả được khoản nợ từ nhiều năm trước, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan hành pháp của tỉnh đã bị thi hành án trừ lương để trả nợ.

Những món ăn giá bình dân hút khách ở Nam Định

Lương Hà |

Khám phá ẩm thực Nam Định, thực khách nhất định không thể bỏ lỡ những món ăn ngon, mức giá bình dân như: bánh mì pate, bún sung, phở 5.000 đồng,...

Chở 2 con qua cầu tràn, người mẹ bị nước cuốn trôi

QUANG ĐẠI |

Nghệ An – 3 mẹ con chở nhau trên xe đạp điện đi qua cầu tràn bị nước cuốn trôi làm người mẹ tử vong.