Mức phạt tài xế nhắn tin khi lái xe ở Malaysia

HỒNG HẠNH |

Tài xế ô tô vi phạm pháp luật - nhắn tin trong khi lái xe vào dịp Tết Nguyên đán ở Malaysia - sẽ bị phạt 99 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng).

Phó Tổng Thanh tra cảnh sát Mazlan Mansor thông tin, Chiến dịch An ninh 16 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 18.1-1.2.

Bên cạnh việc nhắn tin trong khi lái xe, các vi phạm khác như đi sai làn, vượt quá tốc độ, vượt đèn đỏ, vượt trong khu vực bị cấm cũng sẽ bị phạt tiền.

Theo ông Mazlan, mục đích của Chiến dịch 16 nhằm đảm bảo những người dân trở về quê hương trong dịp Tết Nguyên đán được an toàn.

Những chiến dịch tương tự được đưa ra trước khi Tết Nguyên đán bắt đầu đã cho thấy tỉ lệ tai nạn và tử vong giảm đáng kể ở Malaysia.

Nhà điều hành đường cao tốc quốc gia Plus dự kiến sẽ có khoảng 2 triệu phương tiện đi lại trên đường cao tốc trong thời gian nghỉ lễ, tăng 18% so với mức 1,7 triệu xe vào các ngày trong tuần.

Ở Việt Nam, Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1.1.2020. Tài xế điều khiển xe ô tô sẽ bị phạt từ 6 đến 40 triệu đồng nếu trong máu/khí thở có nồng độ cồn.

HỒNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Khuyên dân "đã uống không lái xe", nghị sĩ Mỹ bị truy tố đúng tội này

Song Minh |

Nghị sĩ từng khuyến cáo người dân "đã uống rượu bia thì không lái xe" lại bị truy tố vì có nồng độ cồn khi lái xe.

Mức phạt lái xe uống rượu bia ở các nước trên thế giới

Song Minh - Hồng Hạnh |

Lái xe uống rượu bia và có nồng độ cồn trong hơi thở và máu bị xử phạt nghiêm khắc ở nhiều nước trên thế giới.

Cậu bé 12 tuổi lái xe bán tải để "đi trốn" cùng con chó

DAO ÁNH |

Cảnh sát Australia đã cứu cậu bé Luke Sturrock (12 tuổi) vào ngày 15.12. Cậu bé này lái chiếc xe tải của anh trai cùng chú chó bỏ trốn vì trận cháy rừng dữ dội ở phía tây Australia.

Bình Định yêu cầu chấm dứt tình trạng "quyền anh, quyền tôi"

Hoài Phương |

Bình Định - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, thủ tục xin cấp mỏ khoáng sản hiện nay rất nhiêu khê, có tình trạng gây khó dễ tại các phòng, ban.

Nhịp sống đang dần trở lại với người dân Làng Nủ

NHÓM PV |

Với sự chung tay của cả cộng đồng, cuộc sống của người dân trong khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang dần ổn định.

Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Lào Cai: Các nhà máy thuỷ điện khắc phục thiệt hại sau bão

NHÓM PV |

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho 26/74 nhà máy thuỷ điện trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai, ước tổng thiệt hại lên tới hơn 1.000 tỉ đồng.

Trung tâm Y tế xin rút kinh nghiệm vì thu chi sai tiền tỉ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar xin kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã thu và chi sai số tiền phụ cấp ưu đãi hơn 1,6 tỉ đồng.