Quá tải sĩ số, 30.000 giáo viên xuống đường đình công

Nguyễn Hà |

Nhiều trường học ở Los Angeles, Mỹ đã bị ảnh hưởng do 30.000 giáo viên đình công sau khi các cuộc thương lượng bị đổ vỡ.

Theo Reuters, bất chấp mưa gió, khoảng 30.000 giáo viên Los Angeles đã xuống đường biểu tình, đòi tăng lương, giảm sĩ số khiến hàng loạt trường học trên toàn quốc bị ảnh hưởng. Các giáo viên có mong muốn giảm sĩ số lớp học, trong khi các nhà đàm phán trong công đoàn đòi tăng lương cho giáo viên 6,5%.

Hàng loạt lớp học đã bị ảnh hưởng sau cuộc đình công.
Hàng loạt lớp học đã bị ảnh hưởng sau cuộc đình công.

Theo những người biểu tình, tiền lương không hẳn là tất cả vấn đề, những gì mà các giáo viên đang phải đối mặt đó là quy mô lớp học quá lớn, nhiều học sinh không có bàn ghế ngồi, thiết bị học tập bị lỗi thời, y tá và nhân viên tư vấn chỉ làm việc 1 ngày mỗi tuần.

Hơn 30.000 giáo viên đã bỏ lớp xuống đường.
Hơn 30.000 giáo viên đã bỏ lớp xuống đường.

Số học sinh trung bình mỗi lớp là 26, nhưng 35% các lớp có tới 30-40 học sinh và 6% có 40 học sinh trở lên. Quy mô lớp học trung bình ở một trường tiểu học ở thành thị của Mỹ là từ 22 đến 28 học sinh, theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia liên bang.

Elizabeth DiMartino, 37 tuổi, dạy mầm non ở khu phố San Fernando Valley của Los Angeles cho biết, nhiều phòng học bị sụp đổ, trông nhếch nhác.

Nguyễn Hà
TIN LIÊN QUAN

Nhân viên Google toàn thế giới đình công phản đối tình trạng quấy rối, bất bình đẳng

Thanh Hà |

Hàng nghìn nhân viên và nhà thầu của Google đã đình công trong ngày 1.11 tại các văn phòng ở khắp Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ để phản đối tình trạng phân biệt giới tính, chủng tộc...

Công nhân đình công, tháp Eiffel phải tạm thời đóng cửa

Tu Anh |

Ban quản lý tháp Eiffel (Pháp) cho biết, kế hoạch đình công được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán với tổ chức công đoàn chiều 1.8 không đạt kết quả.

Công nhân Amazon đình công vì phải đi vệ sinh vào chai, bị giám sát như tù nhân

Phương Đỗ |

Các công nhân thuộc Amazon (công ty thương mại điện tử đa quốc gia đóng tại Hoa Kỳ) ở Tây Ban Nha và Đức vừa tổ chức đình công để phản đối điều kiện làm việc tồi tệ tại kho hàng khổng lồ của hãng thương mại điện tử này.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.