Ronaldo, Real và những "lần đầu tiên" nếu vô địch Champions League

VIỆT HÙNG |

Nếu đánh bại Liverpool, Ronaldo và Real Madrid tiếp tục ngự trị trên đỉnh bóng đá Châu Âu với hàng loạt kỉ lục vĩ đại.

Năm ngoái, khi trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu Champions League, Real Madrid đã nhận được mọi lời ca tụng và những mỹ từ đẹp nhất. Và nếu họ lại lên ngôi vào đêm nay, hào quang lịch sử rọi xuống thầy trò Zidane sẽ còn sáng hơn nhiều lần.

Nếu đánh bại Liverpool, Real Madrid trở thành CLB đầu tiên có 2 lần vô địch Champions League (Cúp C1 cũ) 3 lần liên tiếp. Trong giai đoạn đầu của cúp C1, họ có chuỗi 5 lần vô địch từ 1956-1960.

Khi đã giành danh hiệu năm 2016 và 2017, Los Blancos đứng trước cơ hội làm nên chiến tích vĩ đại một lần nữa.

Real Madrid trong trận thắng Juventus tại Italia. Ảnh: Goal.
Real Madrid trong trận thắng Juventus tại Italia. Ảnh: Goal.

Về phía siêu sao Ronaldo, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ra sân ở 5 trận chung kết Champions League (2 lần với M.U, 3 lần với Real). Nếu tính cả kỉ nguyên cúp C1 cũ, có 4 người cũng đạt được thành tích này là Paco Gento, Paolo Maldini, Alfredo Di Stefano và Jose Maria Zarraga.

Thậm chí, nếu nổ súng trong trận đấu đêm nay, CR7 sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 4 trận chung kết Champions League (trước đó là mùa 2007-08, 2013-14 và 2016-17).

Trên thực tế, tính đến nay, cũng chỉ có mình Ronaldo là người ghi bàn trong 3 trận chung kết UCL với số bàn thắng kỉ lục là 4 bàn.

Ronaldo đang đứng trước hàng loạt ngưỡng cửa lịch sử. Ảnh: BBC.
Ronaldo đang đứng trước hàng loạt ngưỡng cửa lịch sử. Ảnh: BBC.

Tính cả trận đấu đêm nay với Liverpool, Los Blancos là đội có nhiều lần lọt vào chung kết Champions League và C1 nhất với 16 lần. Trong 15 lần trước đó, Real thắng 12 và thua 3. "Kền kền trắng" cũng là đội ghi bàn nhiều nhất trong các trận chung kết với 15 bàn.

Ở một thống kê khác, Tây Ban Nha là quốc gia có CLB lọt vào trận chung kết Champions League và C1 nhiều nhất với 29 lần. Kỉ lục này đã soán ngôi của Italia với 28 lần. Lần gần nhất một CLB Ý lọt vào chung kết Champions League là Juventus (mùa 2016-17).

Thêm một lần nữa chứ, Zidane? Ảnh: AP.
Thêm một lần nữa chứ, Zidane? Ảnh: AP.

Trước trận đấu, nhiều huyền thoại bóng đá thế giới đã đưa ra dự đoán của mình cho cặp đấu Liverpool - Real Madrid.

Michael Owen: 2-1

Ronaldo "béo": 2-3

Pele: Liverpool thắng và không đưa ra tỉ số

Ryan Giggs: Real thắng và không đưa ra tỉ số

Vicente Del Bosque: 1-4

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng cây đa hơn 3 thế kỉ trong sân đình cổ Hải Phòng

Mai Dung |

Hải Phòng - Gần 340 năm tồn tại, cây đa ở sân đình Tiểu Trà (quận Dương Kinh, Hải Phòng) vẫn 4 mùa xanh tốt, "che chở" cho biết bao thế hệ người dân nơi đây.

Thời điểm Quân khu 7 tiếp nhận các đơn vị thuộc Quân đoàn 4

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các cơ quan đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều sĩ quan quân đội và Quân khu 7 chuẩn bị tiếp nhận các đơn vị thuộc Quân đoàn 4.

Hơn 200 tỉ phú đến Hạ Long, nhiều người đi bằng du thuyền

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hàng trăm tỉ phú sẽ dự Lễ hội “Nghệ thuật vì khí hậu” tại Hạ Long vào tháng 1.2025, trong đó nhiều người sẽ đến Hạ Long bằng siêu du thuyền.

Nhà ở xã hội Hạ Đình chậm tiến độ, cò đất vẫn rao bán rầm rộ

Nhóm phóng viên |

Hà Nội - Dự án nhà ở xã hội thuộc khu đô thị Hạ Đình chậm tiến độ nhiều năm, thế nhưng, cò đất vẫn rao bán rầm rộ trên mạng xã hội.

Giá vàng đột ngột sụt giảm trước dữ liệu kinh tế Mỹ

Khương Duy |

Giá vàng thế giới đêm qua liên tục sụt giảm. Kim loại quý này đã đánh mất mốc tâm lý quan trọng 2.650 USD/ounce.

Bích Tuyền có thể chạm trán đối chuyền số 1 thế giới Paola Egonu

HOÀNG HUÊ |

Việc LPB Ninh Bình giành vé dự giải vô địch các câu lạc bộ thế giới 2024 giúp tay đập Bích Tuyền có cơ hội chạm trán đối chuyền số 1 thế giới Paola Egonu.

Tuần tra, mật phục xuyên đêm ngăn "trạc thải tặc" ở Hà Nội

Tô Thế |

Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở tại Hà Nội đã tuần tra, mật phục xuyên đêm ngăn nạn đổ trộm phế thải xây dựng (trạc thải - PV).

“Thủ phủ” phật thủ khô rụi do bão lũ

HUYỀN TRANG |

Hà Nội - Lũ trên sông Hồng ập đến bất ngờ khiến vườn cây phật thủ tại huyện Đan Phượng chết khô. Nhiều nông dân đau lòng khi đứng trước nguy cơ ‘‘trắng tay’’.