Ra mắt máy xử lý rác thải hữu cơ bằng vi khuẩn Qoobu

Trường Sơn |

Ngày 20.6. Cty CP CHR và Cty ReQoobu Inc (Nhật Bản) đã giới thiệu về máy xử lý rác thải bằng vi khuẩn Qoobu.

Theo đó, máy xử lý chất thải hữu cơ bằng vi khuẩn được mệnh danh "mạnh nhất Nhật Bản" trong xử lý chất thải có thể xử lý được tất cả các loại chất thải hữu cơ và các phế phẩm trong quá trình chế biến thủy hải sản. Người dân chỉ cho rác thải hữu cơ vào máy đã có dung môi là 1kg vi khuẩn Qoobu trộn với lượng mùn cưa tương ứng với số rác cần xử lý và ấn nút. Vi khuẩn và mùn cưa sẽ được bổ sung mỗi tháng một lần.

Sau quá trình xử lý 24h, rác sẽ biến thành phân hữu cơ, không mùi hôi, dùng để bón cho cây trồng. Hiện nhà sản xuất cung cấp máy nhỏ nhất có công suất 50kg/ngày, lớn nhất 1 tấn/ngày với giá thành từ 700 triệu-6 tỉ đồng và dự kiến sẽ giảm giá thành do máy đã được gia công tại Việt Nam. 

 


Trường Sơn
TIN LIÊN QUAN

Giá rau tăng chóng mặt sau bão, Bộ Tài chính chỉ đạo nóng

Minh Ánh |

Giá rau xanh tăng chóng mặt sau bão, Bộ trưởng Bộ Tài chính có công điện đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp điều hành giá.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.

Nhiều sản phẩm quảng cáo bị đặt vào nội dung vi phạm

KHÁNH AN |

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đề nghị Công ty RTB, Công ty Dailymotion chấm dứt việc đặt các sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm.

Bát để ăn cũng không còn, người dân được hỗ trợ vượt mùa lũ

Nhóm PV |

Nhiều người dân tại Hà Nội bị ảnh hưởng bởi mưa đã được chính quyền, các mạnh thường quân kịp thời hỗ trợ để vượt qua thời điểm khó khăn.

Đồi rung chuyển, hàng trăm người dân Yên Bái sơ tán trong đêm

Bảo Nguyên |

Yên Bái - Trong đêm khuya, hàng trăm người dân đã di tản khẩn cấp để tránh nguy cơ sạt lở núi.