Đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu.
Mặc dù mới đi vào hoạt động trong 2 năm nhưng hợp tác trong khuôn khổ MLC đã đạt được một số kết quả thực chất như hoàn thành số lượng lớn dự án thu hoạch sớm, thành lập Ban thư ký/Cơ quan điều phối quốc gia tại mỗi nước, thành lập Quỹ đặc biệt MLC.
Về hợp tác thời gian tới, các Bộ trưởng nhất trí thông qua danh sách dự án nhận hỗ trợ tài chính từ Quỹ đặc biệt MLC, tăng cường trao đổi thông tin giữa các đầu mối quốc gia trong triển khai các hoạt động hợp tác MLC.
Để chuẩn bị cho HNCC MLC lần thứ 2 dự kiến sẽ tổ chức tại Campuchia từ ngày 10-11.1.2018, các Bộ trưởng đã trao đổi và cơ bản thống nhất một số văn kiện lớn để trình lên các nhà lãnh đạo gồm: Kế hoạch hành động hợp tác MLC giai đoạn 2018 - 2022, Danh sách dự án MLC đợt hai.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ghi nhận những kết quả nổi bật của Hợp tác MLC trong hai năm qua, đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc và sự tham gia chủ động tích cực của các nước Mê Công.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh sự đóng góp tích cực và hiệu quả của Việt Nam cả trong quá trình xây dựng cơ chế hoạt động cũng như đề xuất các ý tưởng, dự án hợp tác thiết thực và phản ánh nhu cầu chung của các nước thành viên.
Phó Thủ tướng cho rằng, để có thể hỗ trợ hiệu quả các nước thành viên nắm bắt cơ hội phát triển mới và giải quyết các thách thức chung, hợp tác MLC cần chú trọng tăng cường hợp tác quản lý và sử dụng bền vững nguồn nước sông Mê Công nhằm đạt được cân bằng về lợi ích và trách nhiệm giữa các nước ven sông.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng cũng nhắc lại đề xuất của Việt Nam về việc thiết lập đường dây liên lạc giữa các nước MLC trong xử lý tình huống khẩn cấp trên sông Mê Công. Đây sẽ là cơ chế thông tin đầu tiên giữa sáu nước ven sông.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, các nước trong khuôn khổ MLC cần tăng cường hợp tác để hỗ trợ phát triển ngành nông nghiệp với sức cạnh tranh cao, có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu, nâng cao sức cạnh tranh của các nền kinh tế MLC thông qua phát triển hệ thống hạ tầng giao thông khu vực, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.