Giá vàng chốt phiên 29.8: Ồ ạt mua vào khi vàng quay đầu tăng giá

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 19h30 ngày 29.8, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 67,3 - 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.915,7 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng trong nước được một số đơn vị đẩy chênh lệch mua vào - bán ra lên tới 900.000 đồng/lượng. Mức chênh này được đánh giá rất cao, khiến nhà đầu tư có nguy cơ đối diện thua lỗ.

Giá vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD giảm xuống. Chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,222 điểm. Thêm vào đó lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ có dấu hiệu đi xuống trước khi Mỹ công bố số liệu lạm phát và việc làm.

Kelvin Wong - nhà phân tích thị trường cấp cao tại châu Á - Thái Bình Dương của OANDA nhận định, giá vàng được các nhà đầu cơ dự kiến sẽ dao động trong ngưỡng kháng cự 1.907 USD/ounce.

Trong khi đó, các nhà phân tích của Heraeus lưu ý rằng với lãi suất tăng cao, chi tiêu tiêu dùng có thể sẽ chậm lại và suy thoái kinh tế gần như không thể tránh khỏi, điều này sẽ dẫn đến lãi suất trái phiếu Mỹ giảm và đồng USD yếu khiến giá vàng có thể tăng trở lại.

SPDR Gold Trust - quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết, lượng vàng do quỹ nắm giữ đã tăng 0,3% ngày 28.8.

KHƯƠNG DUY (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 29.8: Đột ngột tăng sau nhiều phiên đi ngang

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (29.8) đồng loạt tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 600.000 - 900.000 đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng sáng 29.8: Nín thở chờ đợi động thái mới

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 5h ngày 29.8, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 67,2 - 68,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới lúc 21h ngày 28.8 niêm yết trên Kitco ở mức 1.915 USD/ounce.

Giá vàng chốt phiên 28.8: Vàng SJC hồi phục, người mua đối diện nguy cơ

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 19h30 ngày 28.8, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 67,25 - 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.914,1 USD/ounce.

Cập nhật kiến thức mới cho cán bộ Công đoàn chủ chốt

Bảo Hân |

Sáng 1.10, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng dành cho Công đoàn cấp tỉnh, ngành Trung ương.

Sẽ chi 865 tỉ đồng xây cầu Phong Châu mới

Xuyên Đông |

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) sẽ được đầu tư xây mới với kinh phí dự kiến là 865 tỉ đồng.

Vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop, học sinh đã đi học trở lại

Chân Phúc |

TPHCM - Số học sinh vắng học ngày 30.9, liên quan đến vụ cô giáo xin hỗ trợ laptop tại Trường Tiểu học Chương Dương đã đi học đầy đủ vào hôm nay 1.10.

Dự báo mới nhất đường đi và cường độ siêu bão số 5 Krathon

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết siêu bão số 5 Krathon ở trên vùng biển đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông sẽ di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc trong 24 giờ tới.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.