Thừa Thiên – Huế: Khai mạc triển lãm “Hội họa cùng âm nhạc”

Thùy Dung- Thùy Trúc |

Chiều ngày 9.1, Viện Pháp tại Huế khai mạc Triển lãm “Hội họa cùng âm nhạc” của họa sĩ Jacob Reymond.

Triển lãm với sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Phương Ngọc - Viện trưởng Viện nghiên cứu Châu Á tại Pháp cùng đông đảo các bạn trẻ đam mê hội họa và muốn tìm hiểu về văn hóa Pháp. Thông qua đó, giới thiệu, quảng bá văn hóa, văn minh của đất nước Pháp.

Giám đốc Viện Pháp Huế Nguyễn Bảo Quốc tặng hoa cho họa sĩ Jacob Reymond
Giám đốc Viện Pháp Huế Nguyễn Bảo Quốc tặng hoa cho họa sĩ Jacob Reymond

Triển lãm giới thiệu đến người xem 20 tác phẩm màu acrylic, mực tàu trên giấy và vải. Tại buổi triển lãm, họa sĩ Jacob Reymond đã chia sẻ cảm hứng khi ông bắt đầu sự nghiệp hội họa của mình.

Triển lãm thu hút khá đông các bạn trẻ có niềm đam mê hội họa và muốn tìm hiểu về văn hóa Pháp thông qua những bức tranh
Triển lãm thu hút khá đông các bạn trẻ có niềm đam mê hội họa và muốn tìm hiểu về văn hóa Pháp thông qua những bức tranh
Trong khuôn khổ triển lãm, còn diễn ra buổi nói chuyện của diễn giả, họa sĩ Jacob Reymond về chủ đề “Picasso-cuộc cách mạng trong lịch sử hội họa”
Trong khuôn khổ triển lãm, còn diễn ra buổi nói chuyện của diễn giả, họa sĩ Jacob Reymond về chủ đề “Picasso-cuộc cách mạng trong lịch sử hội họa”

“Một số người chọn con đường thẳng tắp, số khác lại men theo những con đường vô định. Tôi thuộc những kẻ theo con đường vô định. Ở tuổi 16, tôi bắt đầu cuộc sống công nhân làm theo ca trong 1 nhà máy...và đồng thời cũng bắt đầu vẽ tranh. Ở tuổi 17, tôi phiêu lưu đây đó. ở tuổi 20, tôi có được 1 triển lãm cá nhân đầu tiên. Sau vài năm tôi đã bỏ rơi bút vẽ vì quá khao khát tìm tòi những loại hình nghệ thuật khác như sân khấu, âm nhạc và điện ảnh. Tất cả ít hay nhiều đều mang lại cho tôi niềm hạnh phúc...Trong cùng thời gian đó, tôi đã có dịp gặp gỡ những nghệ sĩ tên tuổi và học hỏi được rất nhiều. Cuối cùng, tôi bắt đầu nghiêm túc hơn với việc vẽ tranh. Âm nhạc cũng là niềm đam mê của tôi, do đó, tôi luôn vẽ tranh không gian âm hưởng của âm nhạc. Và giờ đây, tôi vẽ nên những khúc nhạc."

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 9.1 đến ngày 12.2 tại Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm

 
 
 
 
 
 
Thùy Dung- Thùy Trúc
TIN LIÊN QUAN

U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng U20 Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Các cầu thủ U20 Syria ăn mừng phấn khích sau trận thắng 1-0 trước U20 Việt Nam ở lượt trận cuối bảng A vòng loại U20 châu Á 2025 tối 29.9.

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Vàng nhẫn giữ đỉnh

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 30.9: Giá vàng nhẫn tròn vẫn neo trên ngưỡng kỷ lục, vàng miếng SJC tiếp tục đi ngang.

Ca sĩ và cách giữ hào quang

NGỌC DỦ |

Với những ca sĩ có giọng hát nhưng để được khán giả chú ý, họ thường chọn các gameshow, cuộc thi âm nhạc thử sức nhằm đạt một danh hiệu (quán quân, á quân).

Tràn lan tiếp thị nói quá về sản phẩm chăm sóc da

NGUYỄN LY |

TPHCM - Với các sản phẩm chăm sóc da, nếu người bán không hiểu rõ nguồn gốc, công dụng trước khi tiếp thị, thì người chịu thiệt là khách hàng.

Nhiều ngành tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm gần 100%

Phương Anh |

Dù thị trường lao động có nhiều khó khăn, nhưng báo cáo tại nhiều trường đại học cho thấy, không ít ngành học 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Di dời người dân trong đêm khỏi vùng sạt lở tại Hà Giang

Lam Thanh |

Hà Giang - Nhiều hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở tại xã Việt Vinh được di dời ngay trong đêm.

Số tiền phải nộp để biệt thự “đẹp nhất Cà Mau” được tồn tại

NHẬT HỒ |

Cơ quan thuế tại tỉnh Cà Mau đã tính toán số tiền ông Hồ An Tập phải nộp để căn biệt thự “đẹp nhất Cà Mau” được tồn tại.