Nghịch cảnh của lời thoại “Em đang rất ngu” được chia sẻ rầm rộ

Bình An |

Phim giờ vàng từng có những câu thoại đắt giá, gây xúc động mạnh với khán giả và được chia sẻ khắp mạng xã hội. Thế nhưng, những câu thoại như “Em đang rất ngu”, “Ô la la sao em lại khóc”... lại được chia sẻ với “tình cảnh” khác.

Bộ phim “Trạm cứu hộ trái tim” kể từ khi lên sóng đến nay đã đứng trong muôn chiều tranh cãi khi phim “ngập” drama (kịch tính) với hận thù, mâu thuẫn được khai thác căng thẳng, liên tục giữa các tuyến nhân vật.

Theo đó, tuyến phản diện gồm Nghĩa (Quang Sự), An Nhiên (Lương Thu Trang) bị cho là mất hết nhân tính, không ngại bất cứ thủ đoạn nào, kể cả những thủ đoạn chỉ có... biên kịch mới nghĩ ra, khi An Nhiên để bạn trai đi làm chồng người khác trong nhiều năm để trả thù.

Không chỉ tình tiết phim, cách xây dựng nhân vật khiến “Trạm cứu hộ trái tim” gây tranh cãi, đến những câu thoại, cách thoại, lẫn đài từ của dàn diễn viên cũng trở thành đề tài được bàn tới trên các diễn đàn mạng xã hội.

Theo đó, đài từ của diễn viên Quang Sự trở thành tâm điểm, khi nhiều khán giả cho rằng, anh thoại còn cứng. Thêm vào đó, nhiều câu thoại bị chỉ trích tối nghĩa, như “Em đang rất ngu”, “Ô la la sao em lại khóc”... được chia sẻ rầm rộ.

Loạt thoại này được chia sẻ kèm theo những bình luận cho rằng, chính cách xây dựng lời thoại bế tắc, tối nghĩa đã làm giảm giá trị ở những phân cảnh được biên kịch dày công xây dựng tính drama, kịch tính trong “Trạm cứu hộ trái tim”.

“Trạm cứu hộ trái tim” cùng với các tác phẩm lên sóng cùng thời điểm đang chưa có được sức hút như mong đợi. Cho đến nay, “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng”, “Quỳnh búp bê” và sau này “Về nhà đi con” vẫn được đánh giá là bước ngoặt lớn nhất về chất lượng phim truyền hình Việt trên sóng giờ vàng.

Sau khi khuynh đảo màn ảnh với loạt phim có đề tài đậm chất đời sống, kịch bản mới mẻ, câu chuyện chân thực, sinh động... Hiện, nhiều dự án giờ vàng đang rơi vào lối mòn, từ đề tài, kịch bản đến dàn diễn viên.

Đề tài, diễn viên trùng lặp khiến phim giờ vàng đang rơi vào lối mòn. Ảnh: Chụp màn hình
Đề tài, diễn viên trùng lặp khiến phim giờ vàng đang rơi vào lối mòn. Ảnh: Chụp màn hình

Việc “xoay vòng” diễn viên khi phim liên tục sản xuất gối sóng trên 2 kênh đã khiến các gương mặt trở nên quen thuộc đến mức đóng phim mới, nhưng khán giả cảm xúc như xem phim cũ kéo dài.

Đề tài gia đình với những mâu thuẫn chồng chéo giữa các nhân vật đang lặp đi lặp lại ở loạt kịch bản liên tiếp thay nhau lên sóng.

Những lời thoại của Nghĩa (Trạm cứu hộ trái tim) được chia sẻ “đính kèm” những chỉ trích, châm biếm khiến khán giả nhớ lại “quá khứ huy hoàng” của loạt phim từng khuynh đảo một thời của màn ảnh giờ vàng.

Năm 2019, loạt lời thoại của phim “Về nhà đi con” được lan tỏa khắp các nền tảng mạng xã hội bởi sự xúc động, giàu tình cảm giữa các nhân vật. “Về nhà đi con” thậm chí còn trở thành cảm hứng cho nhiều khán giả sáng tác thơ, nhạc, bởi câu chuyện gần gũi, lời thoại sinh động, chạm đến trái tim hàng triệu khán giả.

Trong tập 70 phim “Về nhà đi con”, nhân vật ông Sơn (NSND Trung Anh) sau khi đến nhà thông gia nói về chuyện hôn nhân rạn nứt của con gái, khi ông ra về, Thư (Bảo Thanh) chạy theo bố và khóc.

Ông Sơn ôm con gái nói, “Bố chẳng có tài sản gì ngoài các con. Giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều nhưng bố có tình yêu và một ngôi nhà để bất kỳ khi nào các con cũng có thể trở về. Về nhà đi con”.

Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh Búp Bê, Về nhà đi con... vẫn là những dự án có tính bước ngoặt của phim truyền hình giờ vàng. Ảnh: Nhà sản xuất
Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh Búp Bê, Về nhà đi con... vẫn là những dự án có tính bước ngoặt của phim truyền hình giờ vàng. Ảnh: Nhà sản xuất

Lời thoại gây bão trên khắp các diễn đàn, lấy nước mắt khán giả, khi “nói đúng, nói trúng” tâm lý và nỗi đau của người cha chứng kiến con gái sắp ly hôn. Trong suốt thời gian dài, rất nhiều lời thoại trong phim “Về nhà đi con” được chia sẻ, nhận được tình cảm từ khán giả. Số đông còn chia sẻ lời thoại và cho rằng, lời thoại trong phim đã nói thay tiếng lòng của họ.

Bình An
TIN LIÊN QUAN

Chú chó Messi thu hút bậc nhất với 20 phút tạo dáng trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes

Chí Long |

Chú chó Messi xuất hiện với vai trò đặc biệt trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes năm nay.

Xu hướng phim truyền hình theo mùa của Hàn Quốc

An Nhiên |

Tại Hàn Quốc, nhiều nhà đài đang phát triển xu hướng phim truyền hình dài tập theo mùa.

Bà Xinh của NSND Mỹ Uyên ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" là người tốt hay xấu?

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả tranh cãi về nhân vật mẹ chồng - bà Xinh của NSND Mỹ Uyên ở phim Trạm cứu hộ trái tim. Dù muốn bù bắp cho Ngân Hà (con dâu cũ), nhưng bà vẫn không muốn con trai mình chịu thiệt.

Tiểu tam bị ghét nhất phim giờ vàng nói về đổ vỡ hôn nhân năm 24 tuổi

Thùy Trang |

Lương Thu Trang trải lòng về những thăng trầm trong cuộc sống và quan điểm về hạnh phúc.

Đề xuất nghỉ học thứ Bảy: Liệu có giảm áp lực?

ANH ĐỨC |

Nhiều địa phương đã triển khai hoặc lấy ý kiến việc cho học sinh nghỉ học thứ Bảy, tức chỉ học 5 ngày/tuần.

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Cuba

. |

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là dấu mốc quan trọng trong quan hệ hai nước, đưa quan hệ Việt Nam - Cuba bước sang một giai đoạn mới.

Chiêm ngưỡng cây đa hơn 3 thế kỉ trong sân đình cổ Hải Phòng

Mai Dung |

Hải Phòng - Gần 340 năm tồn tại, cây đa ở sân đình Tiểu Trà (quận Dương Kinh, Hải Phòng) vẫn 4 mùa xanh tốt, "che chở" cho biết bao thế hệ người dân nơi đây.

Thời điểm Quân khu 7 tiếp nhận các đơn vị thuộc Quân đoàn 4

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 23.9 - 27.9, các cơ quan đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều sĩ quan quân đội và Quân khu 7 chuẩn bị tiếp nhận các đơn vị thuộc Quân đoàn 4.