Xử lý trách nhiệm CGV trong vụ rò rỉ ảnh nóng khách hàng: Sao không thấy Bộ VHTTDL và Bộ Công thương nói gì?

Đ.B |

Luật sư Minh Anh (Văn phòng luật sư Trí Minh - Hà Nội) cho biết: "Vì CGV là doanh nghiệp nên Bộ Công Thương là đơn vị có trách nhiệm và quyền hạn xử lý. Cụ thể, trường hợp này là việc cấp phép và quản lý đối với dịch vụ ghế Sweetbox".

Sự việc ảnh nóng của hai khán giả xem phim tại rạp CGV bị chính nhân viên đơn vị này phát tán vẫn tiếp tục làm dấy lên những tranh cãi.

Phần lớn, khán giả bày tỏ sự lo lắng và giận dữ về tính bảo mật thông tin khách hàng của CGV.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, động thái duy nhất của CGV là đình chỉ công tác đối với nhân viên tung ảnh nóng lên mạng. Tuy nhiên, họ đã quên mất một điều rất quan trọng là cần phải nói lời xin lỗi và bồi thường cho những tổn hại mà hai khách hàng kia phải gánh chịu.

Ghế sweetbox, một sản phẩm được đánh giá là góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của CGV so với rạp chiếu phim của các đơn vị khác.

Với hệ thống các cụm rạp dày đặc, quyền lợi mà sweetbox mang lại cho CGV là quá rõ ràng.

Tuy nhiên, CGV đã thực sự có trách nhiệm với khách hàng khi dịch vụ này phát sinh mặt trái?

Nhìn vào những thông cáo báo chí phát đi sau sự cố ảnh nóng một cách chung chung, thậm chí mang tính bao biện, đùn đẩy cho thấy, CGV không hề có trách nhiệm, thậm chí thiếu tôn trọng, bàng quan với khách hàng.

Một dịch vụ được quảng cáo với những lời hoa mỹ nhưng lại bộc lộ mặt trái, mang lại những phiền toái cho khách hàng. Để lọt ảnh nóng của khách hàng, CGV đã vi phạm nghiêm trọng quyền bảo vệ hình ảnh, sự riêng tư của người khác. Sau sự việc, CGV đã xử lý nhân viên của mình. Nhưng ai là người xử lý CGV?

Câu hỏi được đặt ra với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Cục Điện ảnh?

Trao đổi với PV Lao Động, đại diện lãnh đạo Bộ VHTTDL cho hay, trong vấn đề này cần nhìn nhận sự việc một cách khách quan. “Rõ ràng hai khách hàng kia có hành vi phản cảm trong rạp chiếu phim. Đây là không gian công cộng, những hành động như thế là không thể chấp nhận. Về phía CGV, họ đã có động thái xử lý và kỷ luật đối với nhân viên. Việc ảnh nóng bị phát tán lên mạng là sự cố xảy ra ngoài mong muốn”, đại diện Bộ VHTTDL khẳng định.

Cũng theo đại diện Bộ VHTTDL, với sự việc nhân viên CGV phát tán ảnh nóng của khách hàng, Cục Điện ảnh hay Bộ VHTTDL không có thẩm quyền xử lý. Bộ VHTTDL và Cục Điện ảnh chỉ có thẩm quyền duyệt các bộ phim của CGV được trình chiếu ở Việt Nam. Công tác thẩm định phim hoàn toàn dựa trên các quy định về Luật Điện ảnh.

Về phía Cục Điện ảnh, bà Ngô Phương Lan cho biết chưa nắm được sự việc về nhân viên CGV phát tán ảnh nóng của khách hàng. Khi được hỏi thêm, Cục trưởng Cục Điện ảnh từ chối với lý do là đang bận duyệt phim.

Về vấn đề cơ quan nào có thẩm quyền xử lý CGV trong sự việc ảnh nóng bị phát tán, luật sư Minh Anh (Văn phòng luật sư Trí Minh - Hà Nội) cho biết: "Vì CGV là doanh nghiệp nên Bộ Công Thương là đơn vị có trách nhiệm và quyền hạn xử lý. Cụ thể, trường hợp này là việc cấp phép và quản lý đối với dịch vụ ghế Sweetbox".

"Khách hàng có hành vi nhạy cảm, CGV vi phạm nghiêm trọng quyền bảo vệ hình ảnh, sự riêng tư. Đây được cho là những bất cập trong việc quản lý và lắp đặt chỗ ngồi xem phim như Sweetbox ở các cụm rạp chiếu phim của CGV hiện nay", luật sư Minh Anh nhấn mạnh.

Đ.B
TIN LIÊN QUAN

Sweetbox để câu khách: Lợi nhuận vào túi ai mà sự cố CGV chỉ… trách nhân viên và khách hàng?

Thẩm Hồng Thụy |

Vụ việc hệ thống rạp chiếu phim CGV để lộ hình ảnh nhạy cảm của khách xem phim lên mạng vẫn chưa được Cty này trả lời một cách thuyết phục trước dư luận. Bởi ngoài câu “chúng tôi rất lấy làm tiếc…” của CGV, cứ như lỗi còn lại thuộc về nhân viên của hệ thống rạp này và khách hàng.

Phát tán ảnh nóng của khách hàng, CGV bị khách hàng tẩy chay gay gắt

Đào Bích |

Nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích và dọa tẩy chay đối với CGV sau vụ ảnh nóng của một cặp đôi bị tung lên mạng.

CGV đạt doanh thu khủng đến mức nào khi làm ăn tại Việt Nam

Phạm Dung |

Thông qua báo cáo tài chính năm 2017 có thể khẳng định CGV Việt Nam đang làm ăn có lãi tại Việt Nam khi chiếm tới 60% thị phần phát hành phim ở Việt Nam. 

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Mục sở thị cảnh người Thụy Sĩ bơi sông về nhà sau giờ làm

Ninh Phương |

Thụy Sĩ - Người dân ở đất nước đắt đỏ bậc nhất châu Âu thường rủ nhau bơi sông về nhà hoặc thư giãn sau giờ làm.

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Bảo vệ trẻ em trước vấn nạn bạo hành

lệ hà |

Cần ngăn chặn và ứng phó với bạo hành, đảm bảo an toàn cho trẻ em là một khía cạnh quan trọng nhằm tăng cường hệ thống bảo vệ trẻ em Việt Nam.

Sweetbox để câu khách: Lợi nhuận vào túi ai mà sự cố CGV chỉ… trách nhân viên và khách hàng?

Thẩm Hồng Thụy |

Vụ việc hệ thống rạp chiếu phim CGV để lộ hình ảnh nhạy cảm của khách xem phim lên mạng vẫn chưa được Cty này trả lời một cách thuyết phục trước dư luận. Bởi ngoài câu “chúng tôi rất lấy làm tiếc…” của CGV, cứ như lỗi còn lại thuộc về nhân viên của hệ thống rạp này và khách hàng.

Phát tán ảnh nóng của khách hàng, CGV bị khách hàng tẩy chay gay gắt

Đào Bích |

Nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích và dọa tẩy chay đối với CGV sau vụ ảnh nóng của một cặp đôi bị tung lên mạng.

CGV đạt doanh thu khủng đến mức nào khi làm ăn tại Việt Nam

Phạm Dung |

Thông qua báo cáo tài chính năm 2017 có thể khẳng định CGV Việt Nam đang làm ăn có lãi tại Việt Nam khi chiếm tới 60% thị phần phát hành phim ở Việt Nam.