Người lao động được công đoàn quan tâm

Xuân Trường |

CĐ các KCN - CX Hà Nội ngày 26.10 cho biết, Cty TNHH Kein Hing Muramoto Việt Nam (KCN Thăng Long, huyện Đông Anh) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Malaysia, với ngành nghề sản xuất linh kiện điện tử, hiện tại có trên 500 lao động và chưa có tổ chức công đoàn (CĐ). Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động (NLĐ) trong Cty, CĐ các KCN - CX Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến NLĐ sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT).

Được biết, vào năm 2016, CĐ các KCN - CX Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của NLĐ Cty TNHH Kein Hing Muramoto Việt Nam, đóng góp sửa đổi, bổ sung nội quy lao động của Cty, đặc biệt là các nội dung dự thảo của  bản TƯLĐTT; qua đó, bản TƯLĐTT lần thứ nhất của Cty TNHH Kein Hing Muramoto Việt Nam đã được ký kết ngày 1.9.2016.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng – Phó Chủ tịch CĐ các KCN - CX Hà Nội, sau một năm thực hiện, để chăm lo tốt hơn dời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, CĐ các KCN - CX Hà Nội tiếp tục tổ chức hội nghị lấy ý kiến NLĐ để sửa đổi, bổ sung TƯLĐTT nhằm mang lại lợi ích tốt hơn cho NLĐ.

Trải qua quá trình đàm phán, thương lượng, bản TƯLĐTT lần này gồm 19 điều, trong đó có thêm các điều khoản mới có lợi hơn cho NLĐ như Cty tăng mức lương tối thiểu cho NLĐ mới vào làm việc từ 4.012.500 đồng/tháng lên 4.200.000 đồng/tháng, điều chỉnh tăng tiền bữa ăn ca miễn phí cho NLĐ từ 24.000 đồng/bữa lên 28.000 đồng/bữa, riêng những NLĐ làm tăng ca, thêm giờ vào ngày chủ nhật có thêm một số món cải thiện như thịt gà, vịt, cá…; anh chị em ruột bên vợ hoặc bên chồng kết hôn thì NLĐ được nghỉ 2 ngày; ông bà nội, ngoại chết NLĐ cũng được nghỉ 2 ngày...

Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

Giả mạo CSGT hỗ trợ định danh biển số để lừa đảo

NHÓM PV |

Sơn La - Gần đây nhiều người dân địa phương đã bị các đối tượng gọi điện tự xưng là Cảnh sát giao thông (CSGT) với mục đích hỗ trợ cài đặt định danh biển số xe để lừa đảo.

Lao động Đồng Tháp hạnh phúc hồi hương, có việc ổn định

Lục Tùng - Phong Linh |

Đồng Tháp - Với nhiều chủ trương thiết thực, hiệu quả, Đồng Tháp không chỉ kết nối mà còn giúp người lao động hồi hương tìm thấy hạnh phúc ngay quê nhà.

Mỹ tuyên bố trừng phạt các quỹ ủng hộ Hamas

Bùi Đức |

Sau 1 năm cuộc chiến tại Dải Gaza bùng phát, nhiều quỹ hỗ trợ tài chính cho Hamas đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Sinh viên tố phải ăn cơm thừa, Đại học Bách khoa HN nhận lỗi

Vân Trang |

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh, các em phải ăn cơm thừa, thậm chí là cơm có sâu, phân chuột khi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Bộ GDĐT nói về việc chọn môn thi thứ ba vào lớp 10

PHẠM ĐÔNG |

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, có thể năm nay thi lớp 10 môn khoa học tự nhiên, năm sau sẽ thi môn khoa học xã hội hoặc thực hiện rút thăm môn thi.