Những tấm gương tiêu biểu của phong trào nữ CNVCLĐ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Hà Anh |

Chiều 17.10, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Lễ biểu dương nữ CNVCLĐ tiêu biểu Tập đoàn ĐLVN giai đoạn 2013-2017. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ VN 20.10...

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng; Tổng Giám đốc Tập đoàn ĐLVN Đặng Hoàng An; Chủ tịch CĐ ĐLVN Khuất Quang Mậu và 103 chị là những gương mặt tiêu biểu trong phong trào CNVCLĐ Tập đoàn ĐLVN trong những năm qua có mặt tại lễ biểu dương.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng chúc mừng những nữ CNVCLĐ tiêu biểu ngành điện. Ảnh: N.L
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng chúc mừng những nữ CNVCLĐ tiêu biểu ngành điện. Ảnh: N.L

Hiện Tập đoàn ĐLVN có trên 100 nghìn lao động, trong đó có trên 22 nghìn LĐ nữ (chiếm 20,6%  tổng số LĐ). Các chị có mặt ở mọi lĩnh vực sản xuất, công tác từ các đơn vị sản xuất điện, truyền tải, phân phối kinh doanh điện, sản xuất cơ khí điện lực, tư vấn thiết kế, các ban quản lý dự án điện, tài chính điện lực…

Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Khuất Quang Mậu (phải ảnh) và lãnh đạo Tập đoàn EVN tặng hoa và biểu trưng cho các nữ CNVCLĐ tiêu biểu. Ảnh: N.L
Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Khuất Quang Mậu (bên phải ảnh) và lãnh đạo Tập đoàn EVN tặng hoa và biểu trưng cho các nữ CNVCLĐ tiêu biểu. Ảnh: N.L

Tại cuộc thi “Phụ nữ EVN sáng tạo”, qua 2 đợt phát động (từ 2014-2017) đã có 70 giải pháp, sáng kiến của chị em được công nhận và áp dụng tại đơn vị. Lãnh đạo Tập đoàn đã thưởng 800 triệu đồng cho các chị em có thành tích trong sáng kiến.

Những giải pháp, sáng kiến của nữ CNVCLĐ đã góp phần vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất LĐ của Tập đoàn. Với sự cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn, tích cực học tập, nâng cao trình độ, thi đua LĐSX, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hằng năm có trên 85% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu LĐ tiên tiến, nhiều chị đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng Bằng khen cấp Tập đoàn, cấp Bộ và Tổng LĐLĐVN, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và được tặng thưởng Huân chương Lao động.

Để ghi nhận những đóng góp không nhỏ công sức và trí tuệ của nữ CNVCLĐ vào sự phát triển của Tập đoàn ĐLVN, Công đoàn ĐLVN đã biểu dương, tặng bằng khen cho 103 nữ CNVCLĐ – là những tấm gương tiêu biểu cho phong trào nữ CNVCLĐ Tập đoàn ĐLVN trong những năm qua.

Hà Anh
TIN LIÊN QUAN

Giả mạo CSGT hỗ trợ định danh biển số để lừa đảo

NHÓM PV |

Sơn La - Gần đây nhiều người dân địa phương đã bị các đối tượng gọi điện tự xưng là Cảnh sát giao thông (CSGT) với mục đích hỗ trợ cài đặt định danh biển số xe để lừa đảo.

Lao động Đồng Tháp hạnh phúc hồi hương, có việc ổn định

Lục Tùng - Phong Linh |

Đồng Tháp - Với nhiều chủ trương thiết thực, hiệu quả, Đồng Tháp không chỉ kết nối mà còn giúp người lao động hồi hương tìm thấy hạnh phúc ngay quê nhà.

Mỹ tuyên bố trừng phạt các quỹ ủng hộ Hamas

Bùi Đức |

Sau 1 năm cuộc chiến tại Dải Gaza bùng phát, nhiều quỹ hỗ trợ tài chính cho Hamas đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Sinh viên tố phải ăn cơm thừa, Đại học Bách khoa HN nhận lỗi

Vân Trang |

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh, các em phải ăn cơm thừa, thậm chí là cơm có sâu, phân chuột khi học Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại trường.

Lãi tiền tỉ khi chốt mua nhà trong ngõ Hà Nội sau vài năm

Minh Anh |

Hà Nội - Nhiều chủ sở hữu đã lãi hàng tỉ đồng sau khi chốt mua nhà trong ngõ tại Thủ đô chỉ sau vài năm, dù hiện trạng công trình đã xuống cấp nghiêm trọng.

Milton thần tốc trở thành siêu bão mạnh nhất hành tinh 2024

Thanh Hà |

Siêu bão Milton tăng vọt 5 cấp trong 24 giờ thành cơn bão mạnh nhất hành tinh năm 2024. Cơn bão này khiến giới dự báo bão bàng hoàng.

Giáng Son tiết lộ điều ít biết về "Hà Nội 12 mùa hoa"

Linh Chi - Việt Anh |

Để viết nên những lời ca trong "Hà Nội 12 mùa hoa", nữ nhạc sĩ đã ấp ủ cả chục năm và mất khoảng 2 tiếng để chắt lọc những ca từ tuyệt đẹp.

Bộ GDĐT nói về việc chọn môn thi thứ ba vào lớp 10

PHẠM ĐÔNG |

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, có thể năm nay thi lớp 10 môn khoa học tự nhiên, năm sau sẽ thi môn khoa học xã hội hoặc thực hiện rút thăm môn thi.