Đại Nội Huế tạm dừng việc mở cửa về đêm

Nguyễn Đắc Thành |

Sáng 17.10, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích (BTDT) cố đô Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Trung tâm đã cho dừng việc mở cửa Đại Nội về đêm sau hơn hơn 5 tháng mở cửa.

Theo đó, việc đóng cửa Đại Nội Huế về đêm được triển khai bắt đầu từ 15.10, và cũng đã được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng ý. Theo ông Phan Thanh Hải, việc đóng cửa Đại Nội Huế về đêm là vì lý do thời tiết, Huế đang bước vào mùa mưa, việc mưa gió thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến lịch trình tham quan và sự an toàn của du khách. 

 
 Tái diễn cảnh "Đổi gác" trước cổng Ngọ Môn Huế. Ảnh: NĐT

"Ban đầu, chúng tôi định đóng cửa từ 2.9 nhưng lúc đó thời tiết vẫn còn đẹp và nhu cầu khách tham quan vẫn còn nên chúng tôi mở đến giờ. Việc đóng cửa Đại Nội Huế về đêm thời điểm này cũng là lúc để Trung tâm đánh giá chất lượng, những điều làm được và chưa làm được của việc mở Đại Nội trong thời gian qua, nhằm có những kinh nghiệm và những sản phẩm mới để đầu năm 2018 chúng tôi sẽ mở lại" - ông Hải thông tin.

 
 Việc mở cửa Đại Nội Huế về đêm cũng tạo ra được sự quan tâm của du khách. Ảnh: NĐT

Đại Nội Huế về đêm được mở cửa bắt đầu từ ngày 22.4.2017 sau một thời gian dài mở cửa, Đại Nội Huế về đêm cũng đã thu hút được sự quan tâm của du khách.

Thống kê của Trung tâm BTDT cố đô Huế cho biết, từ 22.4 đến 30.9, sau hơn 5 tháng mở cửa, Đại Nội Huế về đêm đã đón gần 80.000 lượt khách, trong đó có hơn 50000 lượt khách người địa phương được miễn phí (từ 22-28.4) và 28.500 lượt khách có bán vé. Doanh thu từ vé tham quan hơn 3,1 tỷ đồng.

Nguyễn Đắc Thành
TIN LIÊN QUAN

Cây mai cổ xù kỳ mỹ ở Kiên Giang xác lập kỷ lục Việt Nam

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Cổ xù kỳ mỹ là cây mai vàng kiểng cổ, xù chảy toàn thân, dáng trực một cốt đạt giá trị độc bản tại Việt Nam.

Bánh lá liễu độc lạ của người Tiều ở Chợ Lớn

Thạch Lựu |

Với màu hồng bắt mắt, bánh lá liễu (hay bánh hồng đào) là món ăn truyền thống của người Triều Châu luôn có trong những dịp lễ, Tết.

Miền Bắc sắp chuyển mưa rất to, có nơi vượt mốc 200mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo từ chiều tối 29.9, miền Bắc chuyển mưa rào và dông. Trọng tâm mưa ở khu vực trung du và vùng núi.

Tàu trật bánh hai lần trong một ngày khi qua Huế

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Chỉ trong một ngày, tàu khi qua địa bàn Thừa Thiên Huế trật bánh hai lần.

Bản tin công đoàn: Educa hoàn tiền vụ đưa người đi Hàn Quốc

NHÓM PV |

Bản tin công đoàn: Chỉ đạo nóng vụ người nước ngoài ở NOXH; Educa nhận "ngoài tầm kiểm soát" vụ đưa người đi Hàn Quốc...

Hoàn thành mở rộng đường ùn tắc triền miên ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Dự án nâng cấp đường Xuân Diệu, vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng về đích sau nhiều năm ì ạch thi công.

Bão gần Philippines mạnh lên dữ dội, sóng cao 8m

Khánh Minh |

Theo dự báo bão mới nhất, bão Julian (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão nhiệt đới dữ dội và không loại trừ tăng cấp thành siêu bão.

Giá vàng hôm nay 29.9: Lãi đậm sau một tuần mua vàng nhẫn

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 29.9: Sau một tuần mua vào, người mua vàng nhẫn lãi tới 2,2 triệu đồng/lượng. Khi mua vàng miếng, có thể lỗ tới 500.000 đồng/lượng.