Đường Nguyễn Hữu Cảnh xoay xở ra sao khi siêu máy bơm tạm dừng hoạt động?

Theo NLĐO |

Trong thời gian siêu máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh tạm dừng hoạt động, sẽ có 2 máy bơm hiện hữu và 2 máy bơm tăng cường với tổng công suất 5.700 m3/giờ thay thế.

Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP cho biết, trong thời gian siêu máy bơm đường Nguyễn Hữu Cảnh hoàn thiện, công ty sẽ tập trung lực lượng trực mưa, vớt rác và phân luồng giao thông. Đồng thời, cty tiếp tục vận hành 2 máy bơm hiện hữu với tổng công suất 4.700 m3/giờ và huy động thêm 2 máy bơm khác có tổng công suất 1.000 m3/giờ để tăng cường chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Như vậy, tổng công suất tối đa của tổ hợp máy bơm sẽ đạt khoảng 5.700 m3/giờ. Theo dự báo, triều cường những ngày này sẽ rất cao và có lượng mưa lớn nên công ty sẽ tăng cường lực lượng ứng trực để có giải pháp kịp thời khi mưa.

Ông Bùi Văn Trường - Trưởng Phòng Quản lý vận hành hệ thống thoát nước mưa (Công ty Thoát nước đô thị TP), cho biết từ khi siêu máy bơm của Tập đoàn Quang Trung vận hành thử nghiệm trong khoảng 1 tháng qua thì các máy bơm của công ty không vận hành khi trời mưa nữa.

Theo đó, hầm bơm cung cấp nước cho các máy bơm của Công ty Thoát nước đô thị TP đặt trên tuyến cống hộp, khi thử nghiệm thì Tập đoàn Quang Trung đã hạ cửa van xuống, ngăn không cho nước về. "Bây giờ, Tập đoàn Quang Trung ngưng vận hành để bảo dưỡng máy bơm thì công ty sẽ mở phay để vận hành tổ hợp máy bơm ứng cứu cho tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Những ngày qua triều cường cao, công ty phải vận hành máy bơm liên tục để tạo khoảng trống chứa nước nếu xảy ra mưa lớn" - ông Trường nói.

Rác được vớt lên từ các cống
Rác được vớt lên từ các cống.

Về thông tin có đường cống ngầm nối ra sông Sài Gòn ở dưới cầu Thủ Thiêm khiến máy bơm "bất lực", ông Trường cho biết đường cống hộp này riêng biệt với hệ thống thoát nước trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Cụ thể, ngay dưới cầu vượt Thủ Thiêm, hướng từ quận 2 qua, có tuyến cống chảy ra sông chứ không kết nối vào tuyến cống đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Một lãnh đạo Công ty Thoát nước đô thị TP cho rằng thông tin lượng rác trong cống thu được lên đến 28m3  ở 6 hầm ga là không có cơ sở vì trên thực tế, mỗi hầm ga chứa chưa tới 3m3 rác. Công ty sẽ có văn bản chính thức gửi Trung tâm Chống ngập TP và Tập đoàn Quang Trung để có cơ sở xử lý.

Trước đó, Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung xác nhận tạm ngưng vận hành siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh đến ngày 24.10 để chờ đợi Trung tâm Chống ngập TP bàn giao hiện trạng hệ thống thoát nước. Đồng thời, chủ đầu tư cũng phải hoàn thiện hệ thống máy bơm hơn để bảo đảm an toàn, hoạt động thông suốt khi đưa vào vận hành chính thức. Một thông tin khác mà chủ đầu tư đưa ra đó là lượng rác trong các hầm ga và đường cống thu được lên đến hàng chục mét khối rác.

Theo NLĐO
TIN LIÊN QUAN

Sân chơi cho bolero đang bị thu hẹp

NGỌC DỦ |

So với thời gian trước, sân chơi âm nhạc dành cho bolero đang ngày càng thu hẹp.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.

Hỗ trợ phí thi lại vì trượt sát hạch lái xe trong mưa bão

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc thí sinh vẫn thi sát hạch lái xe khi bão số 4 áp sát, phía nhà trường sẽ hỗ trợ chi phí thi lại cho học viên.

Kiến nghị dùng tiền thừa làm cao tốc để làm đường ở Hà Tĩnh

Xuyên Đông |

Cử tri Hà Tĩnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chi tiền tiết kiệm được khi làm cao tốc để làm đường qua huyện Kỳ Anh.

Bóng chuyền nữ Việt Nam và bài toán về sự đầu tư

HOÀI VIỆT |

Bóng chuyền nữ Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn tại đấu trường châu Á. Từ những giải đấu quốc tế, chúng ta mới hiểu sự cần thiết về đầu tư trong bóng chuyền.

69 chuyến siêu du thuyền đến vịnh Hạ Long mùa du lịch mới

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Theo thống kê sơ bộ, trong mùa du lịch tàu biển mới 2024-2025, có khoảng 69 chuyến tàu biển siêu sang đăng ký đưa du khách đến vịnh Hạ Long.