Nghệ An: Không phát hiện tiêu cực, bất thường qua chấm phúc khảo gần 1.100 bài thi

QUANG ĐẠI |

Tại Nghệ An, chấm phúc khảo 1.077 bài thi THPT quốc gia, có 95 bài thay đổi điểm số, không phát hiện tiêu cực, bất thường.

Nguồn tin từ Sở GDĐT Nghệ An cho biết, cơ quan này đã có văn bản báo cáo Bộ GDĐT về kết quả rà soát, đánh giá công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Toàn tỉnh có 265 bài thi tự luận (môn Ngữ văn) đề nghị phúc khảo. Kết quả có 94 bài thi có thay đổi điểm số: 62 bài thi tăng điểm; 32 bài thi giảm điểm; 2 bài phải đối chất và 1 bài do nhập điểm sai.

Có 812 bài thi trắc nghiệm đề nghị phúc khảo, chỉ có 1 bài thi môn Tiếng Anh thay đổi điểm (tăng 0,2 điểm). Quá trình chấm phúc khảo không phát hiện tiêu cực.

Toàn tỉnh Nghệ An chấm kiểm tra 1.530 bài, tỷ lệ 5,02% số lượng bài thi môn tự luận. Tổng hợp về các vị trí dẫn đầu không có sự bất thường.

Kết quả rà soát cho thấy Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Nghệ An thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, không có sai sót trong quá trình tổ chức coi thi, chấm thi, không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Bộ Công an vào cuộc xác minh dấu hiệu thiếu logic trong chấm thi THPT quốc gia tại Hoà Bình

HUYÊN NGUYỄN - ĐẶNG CHUNG |

Sở GDĐT Hoà Bình xác nhận đã phát hiện những điều thiếu logic trong chấm thi THPT quốc gia 2018 từ ngày 28.7, Bộ Công an và Công tỉnh Hoà Bình đang điều tra làm rõ vụ việc.

Vụ 8 bài thi môn Văn bị giảm điểm ở Lạng Sơn: Giáo viên chấm thi đã tự viết kiểm điểm

Nguyễn Hà |

Ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia Lạng Sơn cho biết, đã yêu cầu giáo viên tổ chấm thi môn Văn làm tường trình, viết kiểm điểm liên quan đến việc 8 bài thi môn Văn bị giảm điểm sau khi chấm thẩm định.

Gian lận trong chấm thi: Phải có chế tài giám sát quyền lực những người liên quan

Thành Trung |

Để không còn việc gian lận trong thi và chấm thi THPT, theo PGS.TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trước tiên phải giải quyết triệt để vấn đề con người.

Nhịp sống đang dần trở lại với người dân Làng Nủ

NHÓM PV |

Với sự chung tay của cả cộng đồng, cuộc sống của người dân trong khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên đang dần ổn định.

Thế và lực của Việt Nam đủ sức triển khai đường sắt cao tốc

Xuyên Đông |

Các chuyên gia khẳng định, thế và lực của Việt Nam hiện tại hoàn toàn đủ sức để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Lào Cai: Các nhà máy thuỷ điện khắc phục thiệt hại sau bão

NHÓM PV |

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho 26/74 nhà máy thuỷ điện trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai, ước tổng thiệt hại lên tới hơn 1.000 tỉ đồng.

Bãi quặng trái phép tại trung tâm nông nghiệp đã được di dời

Lam Thanh |

Thái Nguyên - Dù là dự án trung tâm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, thế nhưng nơi đây lại biến thành bãi tập kết quặng, vật liệu.

Trung tâm Y tế xin rút kinh nghiệm vì thu chi sai tiền tỉ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Trung tâm Y tế huyện Cư M'gar xin kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc vì đã thu và chi sai số tiền phụ cấp ưu đãi hơn 1,6 tỉ đồng.