Tạm đóng “cửa” núi Bài Thơ

Nguyễn Hùng |

Sau vụ cháy trên đỉnh núi Bài Thơ nằm giữa trung tâm TP.Hạ Long (Quảng Ninh) chiều tối qua (1.11), UBND TP.Hạ Long quyết định tạm đóng lối lên điểm du lịch hấp dẫn này, nhằm rà soát lại các khu vực cháy để đề phòng đá rơi. Cách đây khoảng 20 năm, một tảng đá nặng hàng tấn rơi từ trên núi xuống, xuyên qua trần nhà, khiến 3 người trong một gia đình phía dưới thiệt mạng.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều tối qua, trên núi Bài Thơ đã xảy ra vụ cháy, mà nguyên nhân ban đầu có thể do du khách hoặc người dân vô ý gây ra. Do vị trí cháy nằm ở trên cao, dốc thẳng đứng, nên việc dập lửa chủ yếu bằng cách thủ công, dù xe cứu hóa hiện đại đã được điều động đến. Trong quá trình dập lửa, cũng thỉnh thoảng xuất hiện đá nhỏ rơi, khiến việc khống chế ngọn lửa gặp nhiều khó khăn và phải mất hơn 3 tiếng đồng hồ, các lực lượng chức năng mới cơ bản dập tắt được ngọn lửa.

Đường lên đỉnh núi Bài Thơ rất hiểm trở. Ảnh: Nguyễn Hùng
Đường lên đỉnh núi Bài Thơ rất hiểm trở. Ảnh: Nguyễn Hùng

Một số hộ dân ở dưới chân núi cũng đã được nhanh chóng di dời đi nơi khác đề phòng đá rơi. UBND TP.Hạ Long đã quyết định tạm đóng “cửa” núi Bài Thơ.

“Chúng tôi yêu cầu đóng cửa tất cả các lối lên núi để cho các lực lượng chức năng lên rà soát lại xem còn nguy cơ gì không. UBND TP.Hạ Long và phường Hồng Gai sẽ tiếp tục rà soát các hộ dân xung quanh, đồng thời nhắc nhở người dân đề phòng đá rơi” – ông Hồ Quang Huy – Phó Chủ tịch UBND TP.Hạ Long cho biết.

Núi Bài Thơ không chỉ là một thắng cảnh, mà còn là di tích lịch sử nổi tiếng, với những bài thơ của tiền nhân, trong đó có bài của vua Lê Thánh Tông viết khi đi tuần qua đây, được khắc trên vách núi, và những dấu ấn lịch sử thời chống Pháp, chống Mỹ của quân và dân vùng Mỏ.

Trên đỉnh núi Bài Thơ. Ảnh: Nguyễn Hùng
Trên đỉnh núi Bài Thơ. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đây là điểm du lịch được du khách và người dân địa phương đặc biệt yêu thích, nhưng đến nay vẫn có biển “cấm lên núi” vì lý do an toàn. Tuy vậy, có ngày có hàng trăm du khách và người dân lên đỉnh núi Bài Thơ tham quan, vãn cảnh.

Từ lâu, du khách, các cty du lịch và người dân mong muốn chính quyền địa phương đầu tư, xây dựng núi Bài Thơ thành một điểm tham quan chính thức.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội chưa hoạt động đã xuống cấp

KHÁNH AN |

Đã 14 năm kể từ thời điểm Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500, đến nay Khu đô thị Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội (quận Long Biên, Hà Nội) vẫn chưa đi vào hoạt động trong khi nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Người dân gặp khó vì tuyến tỉnh lộ xuống cấp

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Khoảng 3km của tỉnh lộ 10A đoạn qua xã Phú Lương (huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nhiều năm nay khiến việc đi lại của người dân bị ảnh hưởng.

Đại học doanh thu nghìn tỉ, có trường 98% đến từ học phí

Vân Trang |

Cả nước có 6 trường đại học công lập và 3 trường tư thục có doanh thu từ 1.000 tỉ đồng trở lên. Trong đó, có 2 trường đạt trên 2.000 tỉ đồng.

Nước lũ thấm qua thân đê ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Ảnh hưởng nước sông Mã dâng cao, áp lực lớn, một điểm đê ở huyện Vĩnh Lộc có hiện tượng thấm, rò nước qua thân đê.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

TPHCM mạnh tay cưỡng chế thu hồi đất làm Metro số 2

MINH QUÂN |

TPHCM - Metro số 2 vẫn còn vướng 10 mặt bằng chưa được giải tỏa, trong đó một số trường hợp sẽ bị cưỡng chế thu hồi đất nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.