Tin tức Hà Nội 24h: Sai phạm đất đai Sóc Sơn, nhiều cán bộ bị "sờ gáy"

PV |

Cùng báo Lao Động điểm qua những tin tức Hà Nội nóng, mới nhất trong 24h qua.

Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện dịp Tết Kỷ Hợi

Dự kiến, vào ngày 5.2.2019 (đêm Giao thừa), Hà Nội sẽ thực hiện bắn pháo hoa 30 điểm tại 30 quận, huyện.

Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Hà Nội vừa có đề xuất UBND thành phố không bắn pháo hoa vào dịp Tết dương lịch mà bắn vào dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi.

Theo Sở VH-TT Hà Nội, do năm nay Tết dương lịch và Tết âm lịch cách nhau không nhiều, trong khi đó ngày kỷ niệm 89 năm thành lập Đảng 3.2 lại trùng vào những ngày đầu năm của Tết âm lịch, vì vậy, Sở VH-TT đề xuất không bắn pháo hoa dịp Tết dương lịch mà bắn vào dịp Tết âm lịch (Tết cổ truyền Kỷ Hợi). Xem thêm tại đây.

Hàng loạt cán bộ Sóc Sơn (Hà Nội) bị kiểm điểm do sai phạm đất đai

Kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri HĐND TP Hà Nội nêu rõ nhiều sai phạm liên quan đến quản lý đất đai trên địa bàn huyện Sóc Sơn từ năm 2016 đến nay.

Báo cáo kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri HĐND TP Hà Nội trước Kỳ họp thứ 7 cũng đã có nêu rõ nhiều sai phạm liên quan đến quản lý đất đai trên địa bàn huyện Sóc Sơn từ năm 2016 đến nay. Xem thêm tại đây.

Xây dựng hệ thống du lịch trên sông Tô Lịch là sai lầm trong quy hoạch

Theo Tập đoàn Phương Bắc, trước đây, sông Tô Lịch đã được nạo vét đáy sông, kè bờ, để làm sạch và chống lấn chiếm. Tuy nhiên đến nay, do hệ thống nước thải của thành phố đổ về sông liên tục nên sông ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng.

“Sau khi tham khảo một số con sông chảy qua thủ đô ở các nước trên thế giới như sông Seine ở Pháp hay sông Thames ở Anh và các thành phố khác ở Châu Âu…  thì việc cải tạo Sông Tô Lịch là vấn đề bức thiết và vô cùng quan trọng để giữ môi trường trong sạch cũng như vẻ đẹp của Thủ đô, phát triển du lịch và cải thiện đời sống của người dân, giúp Thủ đô văn minh, hiện đại và phát triển bền vững”, nội dung công văn gửi UBND TP Hà Nội của Công ty CP Hạ tầng Phương Bắc nêu. Xem thêm tại đây.

Cận cảnh cháy lớn ở ngã tư Chùa Bộc, gia đình hoảng loạn bỏ chạy

Trưa 4.12, một đám cháy lớn đã bùng phát từ căn nhà ở tầng 3 khu tập thể Khương Thượng, ngã tư Chùa Bộc - Tôn Thất Tùng (quận Đống Đa, Hà Nội). Tại hiện trường, đám cháy thiêu rụi ban công và phần lớn hai phòng ngủ của nhà 309 - A12 khu tập thể Khương Thượng. Xem thêm tại đây.

Bí thư Hà Nội: Kết quả phiếu tín nhiệm để nhắc cán bộ có khuyết điểm

“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận, động viên, khích lệ những việc làm tốt, có lợi cho sự nghiệp chung; đồng thời cũng là sự đánh giá, nhắc nhở với những cán bộ có khuyết điểm hoặc còn hạn chế về năng lực để kịp thời sửa chữa, khắc phục” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XV sáng 4.12. Xem thêm tại đây.

PV
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.