Vào sâu đất liền, bão số 12 giảm, giật cấp 13... nhưng vẫn rất mạnh và nguy hiểm

Kh.V |

Trao đổi với PV, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đặc biệt lưu ý: Bão số 12 vào đất liền có suy giảm cấp, nhưng vẫn rất mạnh và hết sức nguy hiểm.

Theo nhận định của ông Trần Quang Năng, cơn bão số 12 sáng nay đã đổ bộ vào khu vực Khánh Hòa – Phú Yên với sức gió mạnh nhất lên cấp 11 – 13, mưa lớn từ đêm qua đã ở mức từ 100 - 200 đến 300mm, có một vài nơi trên 300mm.

Mặc dù bão đã vào đất liền, suy giảm cấp độ một chút nhưng sức gió vẫn ở cấp 10 – 13, còn rất mạnh. Do đó, mối nguy hiểm đầu tiên ở trên biển từ Quảng Ngãi – Ninh Thuận tiếp tục có cảnh báo gió mạnh từ cấp 8 – 10, nước dâng và sóng biển lớn, cao.

Trong đất liền, với cường độ của bão như vậy sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Nam Trung Bộ và đặc biệt, trong vài giờ tới bão vẫn trên lãnh thổ nước ta, ảnh hưởng sang khu vực Tây Nguyên, một chút khu vực Đông Nam Bộ do đó, cần hết sức phòng tránh.

“Trước tiên, với cơn bão này, chúng tôi nhấn mạnh, trong vài giờ tới, dù đã vào bờ, suy yếu đi nhưng vẫn còn rất mạnh. Do đó, Cần chú ý phòng chống. Đặc biệt lưu ý, các khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên có gió mạnh. Đối với mưa lớn thì hiện đang xuất hiện ở các khu vực từ Quảng Ngãi cho đến Ninh Thuận, Bình Thuận nên cần lưu ý, đề phòng sạt lở đất, lũ quét. Chúng tôi sẽ cảnh báo thường xuyên trong các bản tin tiếp theo” – ông Trần Quang Năng nhấn mạnh.

Kh.V
TIN LIÊN QUAN

Thông tin bán nhà ở xã hội Hạ Đình là lừa đảo

Nhóm phóng viên |

Trao đổi với Báo Lao Động, đại diện UDIC cho biết thông tin bán nhà ở xã hội 214 Nguyễn Xiển, khu đô thị mới Hạ Đình, Hà Nội là sai lệch nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân.

Truy tìm chủ đầu tư trồng cây còn nguyên bọc bầu ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Hà Nội - Liên quan đến việc nhiều cây xanh gãy đổ do bão ở Hà Nội vẫn còn nguyên bọc bầu, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang "truy tìm chủ đầu tư".

Tiêu hủy 20 con hổ Bengal chết ở khu du lịch Vườn Xoài

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Quyết định tiêu hủy 20 con hổ Bengal trong khu du lịch Vườn Xoài (TP Biên Hòa) do xác định dương tính với virus cúm gia cầm H5N1.

Ai đã dựng lên hình ảnh “Út Khờ” trong sáng cho Negav?

Lan Anh |

Khi những bình luận thô tục mang tính quấy rối tình dục của Negav bị “đào lại”, hình tượng trong sáng trên truyền hình thực tế của nam rapper đã sụp đổ.

Cứu nhân viên nhà nghỉ ở Hải Phòng mắc kẹt trong thang máy

Hoàng Khôi |

Hải Phòng - Sáng 3.10, Công an TP Hải Phòng thông tin vụ cứu hộ một nhân viên bị kẹt thang máy ở quận Đồ Sơn.

Đón sóng tăng của chứng khoán?

Gia Miêu |

Dòng tiền trên thị trường chứng khoán đã sôi động trở lại và tích cực hướng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trước mùa công bố báo cáo tài chính quý III/2024.

Cách tất cả chức vụ 1 Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Hải Dương

Công Hòa |

Hải Dương - Chủ tịch một Hội Nông dân xã ở Hải Dương đã bị cách tất cả các chức vụ, khai trừ ra khỏi Đảng vì tham ô tiền hỗ trợ.

Ukraina kiệt sức, thất thủ trước Nga ở thành trì quan trọng

Ngọc Vân |

Ukraina thừa nhận binh sĩ đã kiệt sức vì các cuộc tấn công của Nga vào Ugledar và rút quân khỏi thành trì quan trọng này.