Vietnam Airlines tiếp tục được vinh danh hãng hàng không 4 sao

Khánh Hoà |

Ngày 6.9, tại Gala Dinner “Đêm Việt Nam” trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.Hồ Chí Minh năm 2017 (ITE 2017), Vietnam Airlines đã được vinh danh năm thứ 2 liên tiếp là Hãng hàng không quốc tế 4 sao theo tiêu chuẩn  Skytrax, cùng danh sách với các hãng hàng không đạt tiêu chuẩn 4 sao khác như Air France (Pháp), Lufthansa (Đức), Emirates Airlines (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc)… Chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng Vietnam Airlines lần đầu tiên vào tháng 7/2016.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Trong những năm qua, Vietnam Airlines tập trung phát triển mạng đường bay nội địa và quốc tế xuyên lục địa, kết hợp lịch bay thuận tiện, đúng giờ với những dòng tàu bay hiện đại bậc nhất thế giới. Thành quả 2 năm liên tiếp trở thành hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax công nhận là niềm tự hào lớn của Vietnam Airlines và chúng tôi hân hạnh được phục vụ hàng triệu triệu hành khách với chất lượng dịch vụ tận tâm, chu đáo, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt trên khắp thế giới."

 
 

Với vị thế một hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực tăng chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2017, chỉ số đúng giờ các chuyến bay đi của Vietnam Airlines ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 90,2%, tăng 7 điểm so với cùng kỳ, vượt 2,2 điểm so với mục tiêu.

Theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tháng 8/2017, Vietnam Airlines là Hãng hàng không tại Việt Nam có chỉ số đúng giờ cao nhất. Vietnam Airlines đã và đang chinh phục thành công những đỉnh cao về chỉ số OTP của thế giới, khi chỉ số trung bình của hầu hết các hãng hàng không lớn 4-5 sao trên thế giới chỉ đạt 88-90%.

 
 

Trong 1 năm qua, chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines không ngừng nâng cao, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu.

Việc khai trương Trung tâm Chăm sóc khách hàng 24/7 đánh dấu thêm một bước tiến lớn trong chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines, trong đó nổi bật với việc cá nhân hóa công tác chăm sóc khách hàng, thể hiện mong muốn khách hàng cảm nhận được rõ sự tận tình, tận tâm, tận lực trong chuỗi dịch vụ của Vietnam Airlines, đồng thời khẳng định những nỗ lực không ngừng của Hãng trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ cùng phương châm “Thay đổi và tăng tốc thay đổi”.

Hãng còn triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến nhằm sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Việc hợp tác với các hãng hàng không quốc tế 5 sao như All Nippon Airways (Nhật Bản), Garuda Indonesia cũng giúp hãng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho hành khách.

Từ nửa cuối năm 2016, Vietnam Airlines đưa vào khai thác 3 phòng chờ Thương gia mới tại các nhà ga quốc tế và quốc nội Tân Sơn Nhất và nhà ga quốc nội sân bay Nội Bài. Những công trình này tạo nên dây chuyền đồng bộ từ mặt đất đến trên không với chất lượng đẳng cấp quốc tế, đem lại sự tiện nghi và lợi ích lớn cho khách hàng, đảm bảo sự vượt trội về chất lượng dịch vụ của Hãng hàng không quốc gia. Hãng tiếp tục gia tăng đội tàu bay hiện đại với 11 chiếc Boeing 787-9 Dreamliner và 8 chiếc A350-900 XWB. Đến tháng 9/2017 đánh dấu hơn 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới này.

Sự cố gắng, không ngừng cải tiến vượt bậc về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines trong năm qua nhận được sự ghi nhận lớn của hành khách trên toàn cầu cũng như cộng đồng hàng không quốc tế thông qua các giải thưởng uy tín: Giải thưởng “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông” và “Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về bản sắc văn hóa” do Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards – WTA) vinh danh tại Lễ trao giải khu vực châu Á & châu Úc; Top 20 hãng hàng không có hạng Phổ thông Đặc biệt tốt nhất thế giới năm 2017 (World's Best Premium Economy Class 2017) và Top 50 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của SkyTrax.

Khánh Hoà
RELATED NEWS

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giảng về chuyển đổi số cho cán bộ công đoàn

Hà Anh |

Sáng 4.10, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng trực tiếp giảng chuyên đề “Bàn về lãnh đạo thời chuyển đổi số” cho cán bộ công đoàn.

Bất ngờ số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu

Bình Ánh |

Số dư Quỹ Bình ổn xăng dầu (BOG) đã giảm khoảng 594 tỉ đồng so với con số ghi nhận cuối năm 2023.

Đề nghị án chung thân với Trương Mỹ Lan ở giai đoạn 2

Tâm Tú |

TPHCM - Tại phiên xét xử liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đại diện VKSND TPHCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Trương Mỹ Lan mức án chung thân.

Làm đường vào xã nông thôn mới sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Một tuyến đường vào xã điểm nông thôn mới kiểu mẫuĐiện Biên xuống cấp nghiêm trọng đang được sửa chữa sau phản ánh của Báo Lao Động.

Siêu bom mạnh nhất của Nga phá hủy kho đạn dược Ukraina

Khánh Minh |

Bộ Quốc phòng Nga cho biết kho đạn dược của Ukraina bị xóa sổ chỉ trong cuộc tấn công duy nhất bằng siêu bom FAB-3000.

Ly kỳ số phận con tàu ma trôi dạt tự do vào biển Ninh Thuận

Hữu Long |

Ninh Thuận - Một con tàu dạt vào bờ biển được giới trẻ tìm đến chụp ảnh. Ít ai biết con tàu này có số phận long đong, chủ sở hữu hiện đã mất liên lạc.

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.