“Vun vén” cho gia đình, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Đắk Nông bị kỷ luật

Hữu Long |

Ông Trần Đình Mạnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) Đắk Nông, nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức - có biểu hiện vun vén cho gia đình, bổ nhiệm con, bổ nhiệm em ruột khi chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn và trình tự, thủ tục.

Bê bối hàng loạt 

Vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông đã quyết định kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng từ năm 2008 đến năm 2020 đối với ông Trần Đình Mạnh, liên quan đến các bê bối của ông này trong quá trình công tác.

Đáng nói, khi còn giữ Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức nhiệm kỳ 2008 – 2013, nhiệm kỳ 2013 – 2015, ông Mạnh để nhiều cán bộ cấp phó, cấp dưới vi phạm về quản lý đất đai. Ông Mạnh còn để cho cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ cho vợ ông nhận chuyển nhượng từ người khác, sau đó được cấp 4 GCNQSDĐ với diện tích 15,7 ha, thực tế đây là đất gia đình ông Mạnh được nhà nước cho thuê.

Lợi dụng chức vụ, ông này còn tự ý quyết định đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn đi ngang qua đất chỉ có 3 hộ dân canh tác, trong đó có đất của gia đình ông.

"Vun vén" cho người nhà 

Theo tìm hiểu, bà Trần Trương Mạnh Hoài (SN 1986) tốt nghiệp khoa Ngữ văn ĐH Khoa học xã hội và nhân văn loại khá năm 2009. Năm 2011, bà Hoài được bổ nhiệm Phó phòng GDĐT Tuy Đức. Bốn năm sau đó, bà Hoài được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng GDĐT huyện. Đến năm 2016, Huyện ủy Tuy Đức "bất ngờ" điều động bà qua làm Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức.

Bản thân bà Hoài là con gái ruột ông Trần Đình Mạnh, thời gian bà Hoài còn công tác tại Phòng GDĐT Tuy Đức, ông Mạnh là Chủ tịch, sau đó giữ chức Bí thư Huyện ủy Tuy Đức. Việc lên chức của bà này khiến dư luận thời gian đó hoài nghi chuyện bổ nhiệm người nhà có phần "ưu ái" của lãnh đạo Huyện ủy Tuy Đức. 

Những hoài nghi này không phải không có cơ sở bởi trước khi nhận bằng đại học 3 tháng (tháng 10.2009), bà Hoài được ký hợp đồng tại Phòng Nội vụ huyện Tuy Đức. Sau đó một thời gian, bà được cho đi học thạc sĩ. Tháng 10.2010, bà Hoài được nhận vào làm việc chính thức tại Phòng Nội vụ.

Đang học thạc sĩ ở TP.HCM, chưa một ngày đứng lớp nhưng chỉ một năm kể từ ngày nhận công tác chính thức, tháng 7.2011 bà Hoài được UBND huyện Tuy Đức ra quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó phòng GDĐT huyện.

Tháng 4.2012, bà Hoài nhận bằng thạc sĩ ngành Văn học nước ngoài ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, về lại huyện Tuy Đức. Tới tháng 3.2015, bà Hoài được bổ nhiệm làm quyền Trưởng phòng và chỉ 4 tháng sau được trao quyết định chính thức chức Trưởng Phòng GDĐT huyện.

Tháng 9.2016, khi là huyện ủy viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Đức có quyết định điều động bà Hoài qua làm Bí thư Huyện đoàn.

Mất uy tín cá nhân!

Theo tìm hiểu, ông Mạnh đã bị kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng do hàng loạt bê bối khi giữ chức vụ tại huyện Tuy Đức tuy nhiên, hiện ông này vẫn đi làm bình thường tại Sở KHCN.

Ông Phạm Ngọc Danh - Giám đốc Sở KHCN tỉnh Đắk Nông cho biết, bản thân ông Mạnh đã bị xử lý về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, ông Danh được UBND tỉnh bổ nhiệm nên thời điểm này ông vẫn đi làm bình thường.

“Những sai phạm về mặt Đảng và bị xử lý quả thật ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của ông Mạnh” – ông Danh nói. 

Trao đổi với Báo Lao Động về trường hợp bổ nhiệm, thăng tiến nhanh bất thường của bà Trần Trương Mạnh Hoài, ông K’Bốt - Bí thư Huyện ủy Tuy Đức – thông tin, cách đây 2 năm, Ban thường vụ Huyện ủy đã kiểm tra, xử lý về trường hợp của bà Hoài – em ruột ông Mạnh. Về nội dung kiểm tra, ông K’Bốt cho biết sẽ cung cấp kết quả kiểm tra, xử lý cho PV trong một buổi làm việc đầu tuần tới.

“Những sai phạm của ông Trần Đình Mạnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có kết luận rõ ràng. Riêng Ban thường vụ Huyện ủy Tuy Đức, chúng tôi đã có chấn chỉnh, kiểm tra theo hướng dẫn của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy” -  ông K Bốt nói.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Vì sao nhiều cán bộ Đắk Nông bị kỷ luật?

H.Long |

Sáng 6.7, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông xác nhận, Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa có quyết định thi hành kỷ luật với 6 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Cán bộ bắt tay “xẻ” đất quốc phòng trục lợi

HỮU LONG |

Nhận quản lý 27ha đất quốc phòng nhưng Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Đức đã buông lỏng để người dân lấn chiếm, sang nhượng trái phép. Đáng nói, chính quyền huyện Tuy Đức biết rõ việc sang nhượng đất quốc phòng là trái phép nhưng vẫn cấp quyền sử dụng đất cho nhiều người nhà cán bộ xã, ban chỉ huy quân sự huyện.

Vụ “xẻ” đất quốc phòng, chia cho quan chức tại Đắk Nông: Ai hưởng lợi?

Hữu Long |

Là đất quốc phòng nhưng UBND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) vẫn cấp quyền sử dụng đất, sổ đỏ cho nhiều người, trong đó không ít là người nhà cán bộ xã, ban chỉ huy quân sự huyện. Khi được hỏi, những người có tên cho rằng họ không biết ai cấp, cấp từ bao giờ!?

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.