Vượt sông cứu bạn, người “anh hùng” gặp tai nạn thương tâm

Bảo Trung - Hồ Long |

Một nhóm sinh viên đang tắm sông tại khu vực xã Đồng Phú (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) thì bất ngờ xảy ra sự cố, Trần Thiện Khiêm đã xả thân vào cứu các bạn. Khi cứu đến người cuối cùng, Khiêm quá đuối sức và bị nước cuốn trôi.

Ngày 7.8, trao đổi với PV, em N.T.H kể: “Trong lúc đang bơi, em và một bạn khác đột ngột bị cứng chân ở chỗ nước khá sâu. Hai 2 bạn nam trong nhóm vội ra cứu nhưng không may cũng bị cứng chân theo.

Anh Trần Thiện Khiêm tức tốc bơi ra cứu được 3 người, còn anh Phan Vũ Lợi bị nước đẩy ra khá xa. Anh Khiêm tiếp tục bơi ra cứu, nhưng tới giữa chừng thì kiệt sức nên bị dòng nước cuốn đi. Anh Lợi sau đó cũng bị nước cuốn đi mất. 

Một người dân đã chèo thuyền đến ứng cứu, chuyển Khiêm và Lợi vào Bệnh viện TP Vĩnh Long cấp cứu, nhưng rất tiếc hai người đã tử vong trước khi vào bệnh viện”. 

Những người được may mắn cứu sống kể lại sự việc đau lòng hôm 4.8. ảnh: PV
Những người may mắn sống sót kể lại sự việc đau lòng hôm 4.8. Ảnh: PV

Em T.M.N. (21 tuổi, sinh viên Trường Đại học Cửu Long, ngụ tại khu vực trên) thông tin, em chính là người trực tiếp được Khiêm cứu đưa vào bờ, lúc đó mà không có Khiêm thì chắc giờ em không còn ngồi đây.

Được biết, chiều 4.8 vừa qua, một nhóm sinh viên trong lúc tắm sông Tiền (xã Đồng Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đã bị đuối nước khiến hai thanh niên là Trần Thiện Khiêm (21 tuổi) và Phan Vũ Lợi (20 tuổi, cùng ngụ Vĩnh Long) tử vong.

Anh Lê Thanh Vũ, Phó Trưởng phòng quản lý công tác sinh viên - trường Đại học Cửu Long cho biết, trường đã nắm được thông tin sự việc và cử người đến gia đình hai nạn nhân thăm hỏi, động viên, tiễn đưa hai em về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hiện Trường Đại học Cửu Long làm tờ trình đề nghị xét khen thưởng danh hiệu “Tuổi trẻ Dũng cảm” cho Khiêm.

Bảo Trung - Hồ Long
TIN LIÊN QUAN

TTCP đề nghị Bộ Công an điều tra nhiều dự án bất động sản

CAO NGUYÊN |

Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ, tài liệu để điều tra sai phạm tại một số dự án liên quan đến bất động sản tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Sẽ tăng món ăn cho học sinh sau khi phụ huynh than phiền

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi một phụ huynh lên Facebook than phiền suất ăn trưa của con ở Trường Albert Einstein ít thức ăn, nhà trường đã tiếp thu và sẽ tăng thêm món ăn.

Trực tiếp bóng chuyền Kuzeyboru 0-1 Vakifbank: Thanh Thúy dự bị

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Kuzeyboru của Trần Thị Thanh Thúy gặp đội Vakifbank tại giải bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ, diễn ra lúc 18h00 ngày 12.10.

Hàng trăm học sinh bật khóc khi thầy giáo chuyển trường

VIÊN NGUYỄN |

Hàng trăm học sinh ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Sơn Liên, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi - bật khóc khi thầy Nguyễn Ngọc Duy (38 tuổi) chuyển trường.

Xây nhà ở khu tái định cư 300 tỉ đồng sát Quốc lộ 51

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Các hộ dân di dời để xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã bắt đầu xây dựng nhà cửa tại khu tái định cư Long Đức ở huyện Long Thành.

Trẻ tăng độ cận chóng mặt, bác sĩ chỉ rõ nhiều nguyên nhân

Nhóm PV |

Cận thị ở trẻ nhỏ phát triển rất nhanh, gây ảnh hưởng tới học tập và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy, bác sĩ cảnh báo nguyên nhân thường gặp khiến trẻ dễ bị cận.

Tân Giám đốc Công an tham gia BCH, BTV Tỉnh ủy Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Tân Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh được Ban Bí thư chỉ định tham gia BCH Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh nhiệm kỳ 2020-2025.

Việt Nam đang đi đúng hướng với trọng tâm về chuyển đổi số

Phạm Đông |

Thủ tướng nhấn mạnh nước ta đang đi đúng hướng với trọng tâm về thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển hạ tầng và mang lại lợi ích rất rõ.