Xe biển xanh và máy xúc rơi xuống vực, 1 người chết, 3 người trọng thương

L.N - Phạm Đông |

Sạt lở đất đá đã khiến ôtô 7 chỗ của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu cùng một máy xúc bị hất văng xuống vực sâu  và bốc cháy. Sự việc đã khiến 1 người chết và 3 người bị thương nặng.

Liên quan đến vụ tai nạn xe ôtô 7 chỗ biển xanh và máy xúc lao xuống vực sâu, ngày 14.12, trao đổi với PV, Đại tá Trần Văn Thành - Trưởng Công an huyện Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu) cho biết, khoảng 15h30 ngày 13.12, trên tuyến đường từ xã Nậm Trà đi trung tâm huyện Nậm Nhùn đã xảy ra vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Theo Đại tá Thành, khi đoàn công tác gồm 2 chiếc xe ôtô con di chuyển qua khu vực đang có máy xúc san gạt, hót rãnh thì bất ngờ một lượng khối đất đá khoảng 300 khối sạt xuống cuốn phăng chiếc xe ôtô 7 chỗ BKS 25C - 0044 do anh Nguyễn Văn Quân (SN 1987, lái xe của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu) điều khiển.

Khu vực xảy ra sạt lở dẫn tói vụ tai nạn. Ảnh: CACC.
Khu vực xảy ra sạt lở dẫn tới vụ tai nạn. Ảnh: CACC.

Lúc này, trên xe có còn có anh Lò Văn Hưng (cán bộ huyện đoàn Nậm Nhùn), khu vực này còn có chiếc máy xúc và anh Đinh Quang Linh, người đứng cảnh giới an toàn khu vực xúc ủi (thuộc doanh nghiệp số 10 Lai Châu).

Vụ tai nạn đã khiến cho anh Quân, Hưng và lái xe máy xúc bị thương nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Riêng anh Linh bị đất đá vùi lấp dẫn đến tử vong.

"Thời điểm gặp nạn, một chiếc xe khác của đoàn công tác mang biển số 29 đã may mắn vượt qua khỏi vị trí sạt lở. Nếu chậm một chút thì thiệt hại còn lớn hơn. Đối với chiếc xe BKS 25C - 0044, sau khi bị đất đá đẩy xuống vực, bình xăng của xe đã phát nổ khiến toàn bộ xe bốc cháy, may mắn hai người trong xe đã nhanh chóng thoát ra ngoài" - Đại tá Thành thông tin.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn, Đại tá Thành cho biết, do thời tiết ở Nậm Nhùn có mưa kéo dài gây ra tình trạng sạt lở đất đá, các nạn nhân đã bị xô đẩy xuống vực dẫn đến hậu quả đáng tiếc trên.

Được biết, sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương cơ bản ổn định. Thi thể nạn nhân tử vong đang được cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục bàn giao cho gia đình để mai táng. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân bị thương và gặp nạn.

L.N - Phạm Đông
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biểm

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.