Reuters dẫn Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho biết, doanh số bán xe điện mới của Trung Quốc đã tăng 177% lên 185.000 xe trong tháng 5 so với một năm trước đó. Trong khi đó, doanh số bán xe du lịch nói chung chỉ tăng 1,1% lên 1,66 triệu xe.
Tuy nhiên, doanh số bán hàng tại Trung Quốc của Tesla - chiếm gần một phần ba tổng doanh số. Tesla, công ty sản xuất xe sedan Model 3 và xe thể thao đa dụng Model Y tại Thượng Hải, đã xuất khẩu 11.527 xe do Trung Quốc sản xuất trong tháng 5.
Những chiếc sedan Model 3 của Tesla là xe điện bán chạy nhất tại quốc gia này trước khi chúng bị vượt qua bởi một chiếc micro EV rẻ hơn nhiều do liên doanh giữa General Motors và SAIC Motor sản xuất. Tesla cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc từ các công ty xe điện khác đang ngày một phát triển.
Bên cạnh đó, Tesla cũng đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ ở Trung Quốc về việc xử lý các khiếu nại của khách hàng liên quan đến vấn đề chất lượng.
CPCA cho biết họ hy vọng Trung Quốc sẽ bán được 2,4 triệu xe chở khách chạy bằng pin nhiên liệu điện, hybrid và hydro trong năm nay.
Trước đó, trong tháng 4, hãng xe Tesla đã bán được 25.845 chiếc ôtô do Trung Quốc sản xuất, giảm so với con số 35.478 của tháng 3.