Nhiều mẫu ôtô mới ra mắt thị trường Đông Nam Á, được chờ đợi tại Việt Nam

LÂM ANH |

Trong tháng 2 vừa qua, có nhiều mẫu ôtô mới được các hãng xe cho ra mắt tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philipines... Những sản phẩm này được dự đoán sẽ về Việt Nam trong thời gian tới.

Toyota Vios thế hệ mới tại Malaysia

UMW Toyota, nhà phân phối của hãng xe Nhật tại thị trường Malaysia trong tuần vừa qua đã cho khách hàng đặt mua mẫu xe Vios thế hệ mới. Mẫu xe này bán ra với 2 phiên bản 1.5E có giá 90.000 RM (khoảng 483 triệu đồng) và 1.5G có giá 96.000 RM (khoảng 515 triệu đồng).

Toyota Vios đời mới được giới thiệu tại Malaysia là dòng fastback với một số ưu điểm như có màn hình 9 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay không dây, hốc gió điều hòa cho hàng sau, phanh tay điện tử và 3 chế độ lái (trước đây là 2) bao gồm Power, Eco và Normal.

Thiết kế ngoại thất của phiên bản Vios được bán ở các nước Đông Nam Á. Ảnh: Toyota.
Thiết kế ngoại thất của phiên bản Vios được bán ở các nước Đông Nam Á. Ảnh: Toyota.

Một số trang bị khác trên xe đáng quan tâm bao gồm mâm hợp kim 17 inch, lẫy chuyển số, màn hình tap-lô lớn. Động cơ xe sử dụng tại Malaysia là loại 1.5L 4 xy-lanh 105 mã lực, 138Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số D-CVT giống Veloz.

Đến thời điểm hiện tại, Toyota Vios thế hệ mới đã ra mắt tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Lào... Tuy nhiên, một số hình ảnh về Vios mới hé lộ ở Việt Nam cho thấy thế hệ mới chưa sớm đến tay người Việt mà chỉ là bản nâng cấp bên ngoài.

MG HS thế hệ mới 2023 ra mắt tại Indonesia

Giữa tháng 2 vừa qua, hãng MG đã giới thiệu mẫu xe HS thế hệ mới tại thị trường Indonesia. Phiên bản mới của MG HS tại Indonesia có thay đổi khá nhiều về mặt thiết kế cũng như trang bị và có nhiều nét tương đồng với mẫu sedan hạng C là MG5.

Khối động cơ của MG HS 2023 là máy xăng, dung tích 1.5L, cho công suất 117 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm kết hợp với hộp số 7 cấp và 5 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport, Super Sport và Custom.

 
Hãng MG đã giới thiệu mẫu xe HS thế hệ mới tại thị trường Indonesia. Ảnh: MG.

Hiện MG HS 2023 tại Indonesia có giá quy đổi tương ứng từ 720-862 triệu đồng cho 3 phiên bản là Activate, Ignite và i-Smart. Mới đây nhất, một số đại lý cho biết MG HS 2023 sắp được bán lại tại Việt Nam và được nhập khẩu từ Thái Lan tương tự mẫu MG5 và ZS.

Suzuki Grand Vitara đời mới ra mắt tại Indonesia

Suzuki Grand Vitara đời mới vừa chính thức ra mắt tại triển lãm Indonesia 2023. Về thiết kế, Suzuki Grand Vitara dùng tản nhiệt lục giác độc quyền đi kèm đèn trước tách cụm với đèn ban ngày LED đặt trên còn cụm đèn chính đặt thấp hơn trên cản trước. Tại đuôi xe, đèn hậu LED ôm lấy cửa hậu nhờ dải đèn ngang, dòng chữ GRAND VITARA khổ lớn.

Suzuki Grand Vitara 2023 sở hữu khá nhiều trang bị như màn cảm ứng trung tâm 9 inch, bàn sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời cỡ lớn, cổng sạc USB phía sau.

Tại Việt Nam, một số đại lý Suzuki đã “nhá hàng” rằng Grand Vitara mới có thể sẽ quay trở lại thị trường trong thời gian tới. Ảnh: Suzuki.
Tại Việt Nam, một số đại lý Suzuki đã “nhá hàng” rằng Grand Vitara mới có thể sẽ quay trở lại thị trường trong thời gian tới. Ảnh: Suzuki.

Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ 1.5L K15C hỗ trợ bởi công nghệ hybrid nhẹ giống mẫu Ertiga Hybrid. Công suất hệ thống đạt 102 mã lực, mô-men xoắn 137Nm. Hộp số không dùng loại 4 cấp tự động như Ertiga Hybrid mà là loại 6 cấp tự động có chế độ giả lập số sàn và lẫy chuyển số.

Nissan Terra 2023 thêm bản thể thao tại Đông Nam Á

Nissan Philippines đã chính thức ra mắt mẫu xe Nissan Terra 2023 bản thể thao vào cuối tháng 2. Tại thị trường Philipines, Nissan Terra Sport sở hữu thiết kế hầm hố hơn các phiên bản trước đó. Xe được bổ sung thiết kế vành la-zăng mới theo phong cách thể thao. Bộ vành này có đường kính 18 inch với thiết kế đa chấu khỏe khoắn. Được định vị là phiên bản cao cấp nhất trong dòng SUV cỡ D, Nissan Terra Sport 2023 đi kèm đầy đủ trang bị.

Nissan Terra Sport vừa ra mắt tại Philippines. Ảnh: Nissan Philippines.
Nissan Terra Sport vừa ra mắt tại Philippines. Ảnh: Nissan Philippines.

Xe sử dụng động cơ diesel có tên mã YD25DDTi với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực tại tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút.

Tại thị trường Philippines, Nissan Terra Sport 2023 có 2 bản trang bị là VL 4×2 và VL 4×4. Giá bán tương ứng của 2 phiên bản này là 2,119 triệu Peso (911 triệu đồng) và 2,459 triệu Peso (1,057 tỉ đồng).

LÂM ANH
TIN LIÊN QUAN

Xe ôtô đang dính phạt nguội có được đăng kiểm không?

LÂM ANH |

Nếu xe dính phạt nguội mà chủ xe, tài xế không đến giải quyết trong thời gian 20 ngày tính từ ngày cơ quan Công an gửi thông báo thì phương tiện sẽ bị đưa vào phần mềm cảnh báo đăng kiểm.

Doanh số bán xe sụt giảm, nhiều mẫu ôtô vẫn tăng giá bán

LÂM ANH |

Thị trường ôtô Việt Nam đầu năm 2023 chứng kiến sự giảm giá đồng loạt của nhiều thương hiệu khi doanh số toàn thị trường sụt giảm mạnh, ngay cả những mẫu xe bán chạy nhất cũng được giảm giá. Song, cũng có một số mẫu xe bất ngờ tăng giá, có mẫu thậm chí tăng tới 90 triệu đồng.

Nơi đăng kiểm ôtô ở Hà Nội

Anh Tuấn |

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 2/3 số trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố Hà Nội đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Trong đó, có một số trung tâm đăng kiểm đã huy động cả những đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại đi làm để phục vụ người dân.

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.

8 triệu m3 đất đá nguy cơ sạt lở, người dân di dời khẩn cấp

Bài và Ảnh: Đặng Tình |

Hòa Bình - Một khu vực đồi cao rộng 7ha với 8 triệu m3 đất có nguy cơ sạt lở khiến hàng trăm người dân phải di dời khẩn cấp.

Sạt lở, đất đá đổ xuống đèo Bảo Lộc trong đêm tối

HOÀI THANH |

Trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất đá trong đêm tối.

TPHCM áp dụng bảng giá đất hiện hành tính thuế về đất đai

Bảo Chương |

UBND TPHCM chính thức có văn bản cho phép sử dụng bảng giá đất hiện hành để tính thuế trong lúc chờ ban hành bảng giá đất mới.