Hàn Quốc: Đã có tới 35 trường hợp nhiễm MERS, 2 ca tử vong

B.T - tổng hợp |

Hôm nay 4.6, Bộ Y tế Hàn Quốc xác nhận nước này đã có thêm 5 trường hợp mắc Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), trong đó, có 2 nhân viên y tế đã tham gia điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm virus chết người MERS. Như vậy, hiện Hàn Quốc có tổng số ca bệnh lên tới 35 trường hợp, đã có 2 trường hợp tử vong.

Tất cả các ca bệnh đều bắt nguồn từ một nam giới 68 tuổi trở về Hàn Quốc hôm 20.5 sau khi đến Ả rập Xê út và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, là những nước có nhiều trường hợp MERS nhất. Sau khi đi thăm ông cụ này, một người phụ nữ và một người đàn ông đã trở thành 2 người đầu tiên chết vì MERS ở Hàn Quốc và dẫn đến việc nhiều người khác bị nhiễm bệnh.  

Theo Reuters, ngoài các nhân viên y tế, một trong những ca nhiễm mới là một bệnh nhân nằm cùng phòng với bệnh nhân nhiễm MERS. Hai ca nhiễm mới khác là những người đi thăm bệnh tại bệnh viện có ca nhiễm đầu tiên trên cả nước.

Mối lo ngại còn lan ra ngoài, khi Cơ quan Du lịch Hàn quốc (KTO) cho biết khoảng 7.000 du khách - chủ yếu từ Trung Quốc và Đài Loan - đã hủy chuyến đi đến Hàn Quốc.

Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) lần đầu tiên được phát hiện trên cơ thể người là năm 2012. Theo thông tin do tổ chức Y tế thế giới WHO cung cấp, vi rút nguy hiểm này xuất phát từ một gia đình ở Ả rập Saudi, các nhà khoa học cho rằng họ bị lây chủng vi rút MERS-CoV từ lạc đà.

Những người trở về từ khu vực Trung Đông, trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu của viêm đường hô hấp cấp như sốt trên 38 độ C, ho, khó thở hoặc có tiếp xúc gần với người có dấu hiệu như trên, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, kiểm tra, xét nghiệm MERS-CoV. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nhóm nguy cơ cao mắc MERS-CoV là những người mắc bệnh đái tháo đường, suy thận, bệnh phổi mãn tính, những người bị bệnh miễn dịch. Do vậy, những đối tượng này nên tránh tiếp xúc với động vật đặc biệt là lạc đà; nhất là khi tới các trang trại, chợ, chuồng trại những nơi vi rút Corona có khả năng lưu hành. Người dân nên rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi sờ vào động vật và tránh tiếp xúc với động vật ốm.

 

 

 

 

B.T - tổng hợp
TIN LIÊN QUAN

PGS Đặng Bích Hà an nghỉ bên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Sáng 29.9, lễ an táng PGS Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp được tổ chức tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Man United thua đậm Tottenham ngay trên sân nhà

Nhóm PV |

Tối Chủ nhật, Man United thua 0-3 trên sân nhà trước Tottenham trong trận đấu mà Bruno Fernandes nhận thẻ đỏ từ cuối hiệp 1.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong

NGUYỄN LY |

TPHCM - Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, bé trai 3 tháng tuổi (từng ở Mái ấm Hoa Hồng) tử vong do viêm phổi nặng, kém đáp ứng điều trị.

Dự báo thời điểm bão cuồng phong ở Philippines giật cấp 17

Song Minh |

Theo tin bão mới nhất, bão Julian ở Philippines (tên quốc tế là Krathon) đã mạnh lên thành bão cuồng phong vào chiều 29.9.

Đà tăng giá vàng phá vỡ "lời nguyền tháng 9"

Khương Duy (Theo Kitco) |

Giới chuyên gia nhận định tháng 9 thường là "điểm trũng" của giá vàng thế giới. Tuy nhiên năm nay, quan niệm này không còn chính xác.

Người lao động đối mặt nguy cơ nhiễm bệnh từ rác sau bão

Cao Thơm - Đinh Hiệp |

Sau cơn bão số 3, khối rác thải khổng lồ xuất hiện dưới chân cầu Long Biên, Hà Nội gây ô nhiễm và nguy cơ nhiễm bệnh cho người lao động.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam giảm xả lũ

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Công ty Thủy điện Trị An giảm xả lũ do lưu lượng nước về hồ đang có xu hướng giảm.

LPB Ninh Bình giành ngôi á quân giải bóng chuyền câu lạc bộ châu Á

NHÓM PV |

Chiều 29.9, LPB Ninh Bình đã thất bại 0-3 trước NEC Red Rockets, qua đó nhận ngôi á quân giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2024.